2 nam ca sĩ Việt vừa bị truy tìm, bắt giữ vì các vụ việc gây xôn xao là ai?

2 vụ việc thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.

2 nam ca sĩ Việt vừa bị truy tìm, bắt giữ vì các vụ việc gây xôn xao là ai?-1Diệp Thanh Phong

Cuối tháng 1 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Anh Tâm, sinh năm 1992, ngụ tại quận 8 để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin do cơ quan chức năng cung cấp, vào đầu tháng 1/2022, Ngô Anh Tâm đi xe ô tô đến một quán cà phê trên địa bàn phường 12, quận Tân Bình và nói với chị B nhân viên quán (21 tuổi, quê Bình Thuận) là giao yến xào cho chủ quán.

2 nam ca sĩ Việt vừa bị truy tìm, bắt giữ vì các vụ việc gây xôn xao là ai?-2
Ngô Anh Tâm hoạt động nghệ thuật với nghệ danh Diệp Thanh Phong.

Để chị B tin tưởng, đối tượng đã giả vờ nói chuyện điện thoại với chủ quán cà phê và thông báo chị B đưa 2,8 triệu đồng rồi mới được nhận hộp yến. Sau khi bị lừa, chị B đã đến công an khu vực trình báo.

Công an phường 12, quận Tân Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan lấy lời khai, trích xuất hình ảnh từ camera an ninh để phục vụ truy xét. Đến lúc bị bắt giữ, Ngô Anh Tâm đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Đối tượng khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ từ cuối tháng 12/2021 cho đến khi bị bắt giữ. Thủ đoạn của Ngô Anh Tâm là ăn mặc lịch sự, đi ô tô vào tiệm giặt đồ, quán cà phê, cửa hàng thực phẩm... ở các quận trung tâm để giả vờ giao hàng.

Khi gặp các nhân viên nhẹ dạ cả tin, đối tượng đề nghị thanh toán tiền, nhận hàng giúp rồi nhanh chóng bỏ chạy. Đáng chú ý, Ngô Anh Tâm từng được nhiều người biết đến với nghệ danh Diệp Thanh Phong và hoạt động nghệ thuật với vai trò người mẫu, ca sĩ.

Không phải tên tuổi nổi tiếng và đình đám nhưng Diệp Thanh Phong cũng sở hữu sản phẩm âm nhạc "Vạn vật thay đổi vật chất lên ngôi" thu hút hơn 13 triệu lượt xem.

Nguyễn Bảo Linh

Ngày 9/2 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm đối với Nguyễn Bảo Linh, sinh năm 1988, ngụ tại tỉnh Bến Tre để phục vụ điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến cuộc thi "Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam 2020" được thực hiện tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

Nguyễn Bảo Linh hay còn được gọi với cái tên Spirit Nguyễn bắt đầu gây chú ý khi tham gia chương trình truyền hình thực tế "Ca sĩ giấu mặt". Cuối năm 2017, nhân vật này cho ra mắt album đầu tay "Tập quên quá khứ" và chính thức đi hát chuyên nghiệp.

Không có hoạt động ghi dấu ấn tên tuổi, cuối năm 2018, Nguyễn Bảo Linh sang Thái Lan tham gia cuộc thi có tên "Nam vương Việt Nam Quốc tế Châu Á" và đạt giải cao nhất.

Khi về nước, giọng ca 8x thành lập công ty giải trí Khổng Tước, lấn sân sang kinh doanh thời trang và làm giám khảo một vài cuộc thi nhan sắc.

Tháng 11/2020, mặc dù không được cơ quan thẩm quyền cấp phép tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt Nam" nhưng Nguyễn Bảo Linh vẫn cùng một số người vẫn đứng ra thực hiện, kêu gọi nhiều người tham gia.

2 nam ca sĩ Việt vừa bị truy tìm, bắt giữ vì các vụ việc gây xôn xao là ai?-3
Nguyễn Bảo Linh

Cuộc thi này sau đó quy tụ khoảng 40 người đẹp là quý bà, doanh nhân… ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành góp mặt.

Quá trình thi, có thông tin các thí sinh phải chi số tiền lên tới cả tỷ đồng với danh nghĩa chủ doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi. Thậm chí bằng các hợp đồng đào tạo, xây dựng hình ảnh, truyền thông.

Kết quả, bà Q.H.L. là thí sinh đoạt giải hoa hậu và bà N.L.H. là thí sinh đạt giải á hậu.

Giữa tháng 1/2021, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - Thế thao và Du lịch đã ký quyết định về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hoá đối với công ty Khổng Tước.

Cụ thể, công ty của Nguyễn Bảo Linh đã có hành vi tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt Nam 2020" mà không có giấy phép tổ chức cuộc thi sắc đẹp và phải chịu mức xử phạt 90 triệu đồng.

Sau đó, bà L. từng đạt giải hoa hậu đã tìm hiểu lại thông tin thì biết cuộc thi này không được phép tổ chức. Bà L. đã tố cáo Linh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền tới công an.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/2-nam-ca-si-viet-vua-bi-truy-tim-bat-giu-vi-cac-vu-viec-gay-xon-xao-la-ai-162221302075654419.htm

sao Việt

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.