Á hậu đặc biệt nhất showbiz Việt: Tài năng xuất chúng, có mối tình đẹp 9 năm với Quyền Linh

Trịnh Kim Chi là á hậu duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu NSƯT.

NSƯT Trịnh Kim Chi được nhiều khán giả nhớ đến với vai trò diễn viên. Song cô còn là nữ nghệ sĩ đa tài, á hậu đặc biệt nhất showbiz Việt và từng có mối tình kéo dài gần một thập kỷ gây chú ý.

Á hậu đa tài

Trịnh Kim Chi sinh năm 1972 tại Hà Nội. Ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, cô đã sở hữu chiều cao cùng nhan sắc đầy cuốn hút. Thời điểm chuyển vào TP.HCM sinh sống, Trịnh Kim Chi theo học khoa Diễn viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Á hậu đặc biệt nhất showbiz Việt: Tài năng xuất chúng, có mối tình đẹp 9 năm với Quyền Linh-1

Năm 1994, Trịnh Kim Chi đạt danh hiệu á hậu 2 "Hoa hậu Việt Nam" đồng thời nhận giải phụ "Hoa khôi khu vực phía Nam" và "Người đẹp ứng xử hay nhất".

Năm 1992, cô được nhiều bạn bè động viên đi thi hoa hậu. Tuy nhiên do không đủ tự tin nên Trịnh Kim Chi không dám nộp đơn mà vẫn tập trung thời gian cho việc học tập.

Phải trải qua 2 năm tham gia một vài bộ phim và vở kịch, Trịnh Kim Chi mới đủ can đảm để thử sức với sân chơi nhan sắc.

Khi ghi danh vào "Hoa hậu Việt Nam 1994", Trịnh Kim Chi chỉ suy nghĩ vô tư rằng nếu có giải sẽ có tiền và sự tự hào để khoe với con cái sau này. Còn nếu không đạt thành tích gì thì cũng không sao.

Phát huy những thế mạnh sẵn có cùng sự tự tin, Trịnh Kim Chi trở thành ứng viên sáng giá ở ngay những vòng thi đầu tiên dù phải cạnh tranh với nhiều người đẹp có kinh nghiệm trình diễn như: Thanh Xuân, Lưu Ly...

Sau khi đạt giải phụ Hoa khôi khu vực phía Nam, chân dài gốc Bắc tiếp tục được xướng tên ở ngôi vị Á hậu 2 cùng giải Người đẹp ứng xử hay nhất tại đêm chung kết xếp hạng.

Đã có kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật trước đó, Trịnh Kim Chi thăng tiến nhanh hơn hoa hậu Nguyễn Thu Thủy và á hậu 1 Tô Hương Lan ở giai đoạn sau này.

Không dừng lại ở vai trò diễn viên, Trịnh Kim Chi còn đi diễn thời trang, đi hát, làm MC, đóng quảng cáo... ở thời điểm sự nghiệp có nhiều thuận lợi nhất.

Á hậu đặc biệt nhất showbiz Việt: Tài năng xuất chúng, có mối tình đẹp 9 năm với Quyền Linh-2

Không chỉ là một diễn viên, Trịnh Kim Chi còn là một nữ nghệ sĩ đa tài khi từng hoạt động trong lĩnh vực: MC, ca hát, đóng quảng cáo...

Trải qua hơn 20 năm duy trì đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2014 Trịnh Kim Chi nộp hồ sơ và được nhà nước xét tặng danh hiệu NSƯT. Trong lịch sử của Hoa hậu Việt Nam, cô cũng chính là á hậu đầu tiên và duy nhất có được danh hiệu cao quý này.

Mối tình kéo dài gần một thập kỷ gây chú ý

Điểm đặc biệt của Trịnh Kim Chi chưa dừng lại ở thành tích mà cô có được. Khi đã có danh tiếng và tài sản riêng, cô không chọn yêu một đại gia giàu có mà gắn bó với Quyền Linh thời vẫn còn là nam diễn viên trẻ đi xe đạp, ở kí túc xá.

Dù yêu nhau say đắm, nhưng chính những thành công của Trịnh Kim Chi đã tạo cho Quyền Linh rất nhiều áp lực. Thậm chí nghệ sĩ sinh năm 1969 còn không dám đưa bạn gái về thăm bố mẹ vì mặc cảm với gia cảnh nghèo khó.

Dù nhận nhiều lời khuyên răn thậm chí bị nói rằng "lấy thằng đó làm gì để sống", song Trịnh Kim Chi vẫn cố gắng xóa bỏ mọi khoảng cách để ở bên cạnh người mình yêu.

Á hậu đặc biệt nhất showbiz Việt: Tài năng xuất chúng, có mối tình đẹp 9 năm với Quyền Linh-3

Sau khi chia tay, Trịnh Kim Chi và Quyền Linh vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Đến độ tuổi cả hai phải lập gia đình, Trịnh Kim Chi buồn lòng vì Quyền Linh bày tỏ mong muốn phải có sự nghiệp, tiền bạc rồi mới cưới. Từ những cuộc tranh luận không thể đồng lòng, mối quan hệ kéo dài 9 năm dần nhạt nhòa rồi đường ai nấy đi.

Kết thúc tình yêu kéo dài gần một thập kỷ, sau này Trịnh Kim Chi và Quyền Linh đều có những hạnh phúc riêng. Bỏ qua những chuyện trong quá khứ, cả hai quay lại làm bạn và vẫn dành cho nhau những lời tốt đẹp trên truyền thông.

Doanh nhân Dạ Thảo - bà xã của Quyền Linh cũng từng tiết lộ rằng Trịnh Kim Chi là người rất đàng hoàng, ứng xử văn minh nên 2 phía gia đình có mối quan hệ thân thiết và luôn thể hiện sự vui vẻ trong mỗi lần gặp gỡ.

Tố ấm hạnh phúc

Về tổ ấm riêng của mình, Trịnh Kim Chi quen biết và làm bạn với doanh nhân Việt kiều Trần Phương từ thời cô còn yêu Quyền Linh. Sau khi chia tay nam MC, Trịnh Kim Chi không vội vàng bắt đầu một mối quan hệ mới mà phải mất hơn 1 năm sau đó mới nhận lời tìm hiểu Trần Phương.

Năm 2000, cả hai về chung một nhà và nhận sự chúc phúc của gia đình, đồng nghiệp và khán giả. Từ khi lấy chồng, Trịnh Kim Chi hạn chế hoạt động nghệ thuật để vun vén tổ ấm. Có thời gian, cô cùng ông xã và các con sang Mỹ sinh sống khoảng 2 năm.

Á hậu đặc biệt nhất showbiz Việt: Tài năng xuất chúng, có mối tình đẹp 9 năm với Quyền Linh-4

Tổ ấm hạnh phúc của Trịnh Kim Chi.

Khi trở lại Việt Nam và 2 cô con gái đã khôn lớn, Trịnh Kim Chi mới tái xuất showbiz và vẫn giữ được sức hút tên tuổi. Hiện tại, Trịnh Kim Chi đang có một cuộc sống đầy viên mãn.

Vẫn được người bạn đời tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo đuổi đam mê, cô còn giữ được danh tiếng và nhan sắc trẻ trung dù đã bước vào độ tuổi gần ngũ tuần.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/a-hau-dac-biet-nhat-showbiz-viet-tai-nang-xuat-chung-co-moi-tinh-dep-9-nam-voi-quyen-linh-820207472326675.htm

Trịnh Kim Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.