"Âm mưu" và cái giá đắt phải trả của Chi Pu!

Công bằng mà nói, Chi Pu hoàn toàn không sai khi kết hợp giữa chiêu trò ồn ào và nghệ thuật để thu hút sự chú ý về mình.

Công bằng mà nói, Chi Pu hoàn toàn không sai khi kết hợp giữa chiêu trò ồn ào và nghệ thuật để thu hút sự chú ý về mình.

Chưa bao giờ và chưa khi nào, một cô nàng hotgirl lấn sân âm nhạc lại có thể tạo ra ồn ào cỡ Chi Pu. Cứ nhìn vào số lượng người xem cao ngất ngưởng của những MV ca nhạc sản xuất theo từng tháng hay tần suất cái tên Chi Pu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, người ta không thể không thừa nhận, Chi Pu đã thành công một phần nào.

Âm mưu và cái giá đắt phải trả của Chi Pu! - Ảnh 1.

Chi Pu.

Lộ trình của cô và ê-kip cộng sự vạch ra sẵn đang đưa Chi Pu tới với mục tiêu ban đầu của mình một cách xuất sắc: Thu hút sự quan tâm của đám đông dư luận!

Đối với một nghệ sĩ giải trí, thu hút sự quan tâm của truyền thông luôn là yếu tố sống còn. Không cần biết bạn hát hay hay dở, không cần biết năng khiếu nghệ thuật của bạn được bao nhiêu, nhưng khi không tạo ra hứng thú, tò mò cho đám đông, bạn chắc chắn là người thất bại.

Vô số những nhà quán quân các cuộc thi âm nhạc, gameshow đã chứng minh cho cái chân lý nghiệt ngã đó, khi mà họ chìm nghỉm vào quên lãng bất chấp khả năng không thể nào chối cãi của mình!

Chi Pu thì khác. Năng khiếu hay khả năng ca hát của cô vẫn còn là dấu hỏi, nhưng chắc chắn cô rất... khó chìm. Làm sao có thể chìm nổi khi mà mỗi MV ca nhạc của cô đều là một câu chuyện ồn ào khiến độc giả không thể không dõi theo một cách tò mò, mỗi phát ngôn của cô đều có thể mang đến những tranh luận không hồi kết?

Khi mà "hãy gọi tôi thành ca sĩ" chưa kịp nguội, đám đông lại được dịp rộn ràng với tuyên ngôn mới "hãy gọi tôi là hoa hậu"?

Phải thừa nhận một điều rằng sự nhạy cảm với ồn ào của Chi Pu vượt xa sự nhạy cảm của cô cùng âm nhạc. Cô nắm bắt rất nhanh phản ứng của dư luận và biết cách dẫn dắt sự chú ý từ đám đông hướng về mình.

Sự nổi tiếng của Chi Pu hiện tại đã vượt xa thời điểm cô là hotgirl hay diễn viên, dù rằng gọi cô là ca sĩ hay gì thì người ta vẫn chưa thể xác định rõ ràng...

Lộ trình lấn sân ca hát của Chi Pu không hoàn toàn dựa vào đam mê hay âm nhạc. Công bằng mà nói thì nếu chỉ dựa vào những điều đó, cô còn chìm nhanh hơn tất cả những ngôi sao khác.

Âm mưu và cái giá đắt phải trả của Chi Pu! - Ảnh 2.

Bởi giọng hát của cô không đủ để thu hút hay chinh phục khán giả, đam mê lại càng không và chỉ có những câu chuyện ngoài lề, ngoại hình và những phát ngôn của cô làm được.

Chi Pu hiểu điều đó hơn ai hết và ở thời điểm này, có vẻ như cô đang bằng lòng làm một phép đánh đổi đầy quả quyết!

Phản ứng tiêu cực của đám đông, gạch đá từ anti-fan hoàn toàn không dễ chịu một chút nào. Hình ảnh dễ thương, xinh xắn của Chi Pu ngày nào cũng bị ảnh hưởng ít nhiều sau những phát ngôn đóng mác "thiếu suy nghĩ", ngô nghê.

Mối quan hệ giữa cô và nhiều đồng nghiệp cũng sẽ xấu xí hơn sau những tranh cãi và va chạm. Số lượng người không thích cô cũng sẽ tăng đột biến sau những ồn ào.

Đó là "lộ phí đắt đỏ" mà Chi Pu phải trả khi bước lên con đường tấn công sân khấu ca nhạc đầy phức tạp mà cô lựa chọn. Nhưng, có vẻ như cái giá đó đã được cô cân nhắc cẩn thận, trước khi quyết định gật đầu!

Không khó để biết trước phản ứng của đám đông, hay thậm chí là những ngôi sao đồng nghiệp. Chi Pu và ê-kip hùng hậu của mình có đủ khả năng dự đoán phần nào kết quả của từng lời nói, từng hành động hay từng sản phẩm vừa sản xuất.

Những sự cố "vô tình" rất khó xuất hiện trong lộ trình được chuẩn bị sẵn từ vài năm của Chi Pu và người ta sẽ chẳng bất ngờ khi những ồn ào về cô gái này sẽ còn tiếp diễn dài dài, chừng nào cô còn theo đuổi giấc mơ âm nhạc.

Công bằng mà nói, Chi Pu hoàn toàn không sai khi kết hợp giữa chiêu trò ồn ào và nghệ thuật để thu hút sự chú ý về mình.

Cô cũng đúng khi quyết định lấn sân ca hát, bởi đó là quyền lựa chọn của bản thân cô. Nhưng có lẽ, cô nên suy nghĩ xa hơn và tự đặt ra câu hỏi: Những trả giá kia mang lại cho mình được những gì?

Một ngôi sao ầm ĩ chắc chắn không phải điều cô mong muốn, nhưng nếu cứ tiếp tục lộ trình này, liệu cô có thể thoát ra khỏi cái vị trí đã định sẵn đó hay không?

Cứ nhớ rằng ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng và khi khán giả đã quen đến với cô để thỏa mãn trí tò mò, sẽ rất khó để bắt họ nhìn nhận cô bằng điều gì khác! Và hiện tại, hình như đám đông đang dần quen với hình ảnh một Chi Pu "chuyên tạo bão", thay vì cô ca sĩ Chi Pu!

Theo Trí thức trẻ

Chi Pu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.