Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực

Từng hợp tác trong Thâm Cung Nội Chiến nhưng mối quan hệ giữa Trương Khả Di và Đặng Tụy Văn không hòa hợp như người hâm mộ vẫn tưởng.

Bộ phim Thâm Cung Nội Chiến (tên khác: Kim Chi Dục Nghiệt) là khởi nguồn và cũng là đỉnh cao của dòng phim cung đấu của làng phim Hoa ngữ. Trong đó, cuộc đấu trí, tranh giành tình cảm giữa 4 người phụ nữ chốn hậu cung đã cuốn hút sự chú ý của khán giả và trở thành ký ức khó quên trong lòng nhiều người, đặc biệt là thế hệ 8x-9x.

Thế nhưng, điều còn gay cấn hơn cả phim ảnh là mối ân oán tình thù giữa 2 mỹ nhân đình đám trong phim: "Thị hậu 2 lớp" (2 lần đoạt giải Thị hậu) Đặng Tụy Văn và "Tiểu Thiên hậu độc miệng" Trương Khả Di .

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-1

Đặng Tụy Văn và Trương Khả Di - hai mỹ nhân có quá nhiều drama cả trong phim lẫn đời thực.

Hai mảnh đời trái ngược: "An Xuyến" Trương Khả Di được sinh ra ở vạch đích, "Như Phi" Đặng Tụy Văn bị vứt bỏ khi mới sinh ra

Trương Khả Di sinh năm 1970 trong 1 gia đình giàu có ở Hong Kong, cha là chủ 1 doanh nghiệp nổi tiếng. Cô được cha mẹ hết mực yêu thương, năm 13 tuổi được đưa tới Anh du học trong ngôi trường St. Mary's Canossian College, sau đó tiếp tục học ngành Khoa học tự nhiên ở Đại học Manchester. Có thể nói, người đẹp họ Trương sinh ra đã "ngậm thìa vàng".

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-2

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-3

Nhan sắc của Trương Khả Di ngày ấy.

Năm 1989, Trương Khả Di trở về Hong Kong nghỉ hè. Cô gái 19 tuổi này bất ngờ lọt vào mắt xanh của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc khi đang dạo phố, để rồi từ đó chính thức bước chân vào showbiz. Ngay trong bộ phim đầu tay Bản Sắc Anh Hùng 3, cô được hợp tác với những siêu sao như Châu Nhuận Phát, Mai Diễm Phương , Lương Gia Huy ,...

Trong khi đó, Đặng Tụy Văn sinh ra đã bị cha mẹ hắt hủi, bỏ rơi. Năm 1966, mẹ Đặng Tụy Văn hạ sinh cô khi mới 17 tuổi, đưa cô bé gầy nhỏ này cho ông bà nuôi nấng, nhanh chóng ly hôn và có gia đình mới. Thậm chí, mẹ Đặng Tụy Văn còn nói với cô: "Đừng gọi tôi là mẹ, tôi đã có 1 gia đình khác rồi. Họ không biết tôi từng có quá khứ như vậy".

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-4

Nhan sắc khi xưa của mỹ nhân họ Đặng.

Chính hoàn cảnh đưa đẩy đã khiến Đặng Tụy Văn hiểu được cô chỉ có thể dựa vào bản thân mình và điều này tạo nên tính hiếu thắng trong cô gái trẻ. Chưa đến 10 tuổi, Đặng Tụy Văn đã bắt đầu đi làm thêm ở khách sạn trong kỳ nghỉ hè, tiết kiệm tiền mua cho mình đôi giày thể thao đầu tiên trong đời.

Sự nghiệp đôi ngả: Người được TVB cưng chiều, kẻ "bật bãi" khỏi địa vị cũ

Vốn được cưng chiều từ nhỏ, Trương Khả Di chẳng thể chịu được sự khắc nghiệt của phim trường thời bấy giờ, thường xuyên phải quay chụp mười mấy tiếng 1 ngày. Cô gái trẻ nông nổi quyết định rời khỏi showbiz, chuyển hướng sang âm nhạc nhưng không thuận lợi.

Lúc này, Trương Khả Di tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và đạt được giải thưởng "Có tiềm năng diễn xuất nhất", một lần nữa bước chân vào showbiz và ký hợp đồng với đài TVB. Giữa thập niên 1990, những Hoa đán đình đám 1 thời của TVB lần lượt rời đi, đài truyền hình quyết định nâng đỡ những diễn viên mới và Trương Khả Di cũng là 1 trong số đó.

Mới ký hợp đồng không lâu, cô được tham gia bộ phim Thần Điêu Hiệp Lữ phiên bản 1996 và được mệnh danh là "Trình Anh đẹp nhất trên màn ảnh". Thậm chí, đến những người hâm mộ của Kim Dung vốn nổi tiếng khắt khe cũng chẳng thể tìm được điểm nào để chê bai cả.

Nhờ tài năng diễn xuất và được TVB nâng đỡ hết mình, sự nghiệp của Trương Khả Di lên nhanh như diều gặp gió. Cô là 1 trong "5 nữ chính khó quên nhất của TVB trong thế kỷ 20", sau đó đoạt giải "Thị hậu" vào năm 2003. Giới truyền thông cũng nhận xét rằng, Trương Khả Di quả thực là "con gái cưng của TVB" lúc bấy giờ.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-5

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-6

Đến nay, vai diễn Trình Anh của Trương Khả Di vẫn chưa ai có thể vượt qua nổi.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-7

Cô được đài TVB hết lòng nâng đỡ.

Trái ngược với người đẹp họ Trương, năm 18 tuổi, Đặng Tụy Văn quyết định trở thành diễn viên của đài TVB. Tên tuổi của cô gắn liền với Tiết Quý Nhân Đông ChinhỶ Thiên Đồ Long Ký, Hiệp Khách Hành, Đại Thành Tiểu Tử,... được hợp tác với những ngôi sao đình đám như Trịnh Thiếu Thu, Châu Nhuận Phát, Uông Minh Thuyên, Trịnh Dụ Linh,... Đặng Tụy Văn bắt đầu được biết đến với danh hiệu "Người nối nghiệp của Ông Mỹ Linh" và được giới truyền thông hết lời khen ngợi.

Đặng Tụy Văn choáng ngợp trong sự nổi tiếng, trở nên kiêu ngạo, thậm chí từng công khai chỉ trích Lương Triều Vỹ đến muộn dù mới chỉ là 1 diễn viên mới. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, cô mới thấy cuộc sống của mình vất vả đến mức nào.

Nữ diễn viên gần như chẳng hề có ngày nghỉ, bận rộn tới mức chỉ còn thừa thời gian ngủ, thu nhập lại quá thấp: "Lúc đó tôi rất nổi tiếng nhưng lại rất nghèo. Tôi làm nữ chính suốt 5 năm, tiến cát-sê lại không được 6000 đô la Hong Kong (18,1 triệu đồng), chỉ vừa đủ đóng tiền thuê nhà, phí gửi xe và phí quản lý".

Phát hiện đây không phải cuộc sống mình vẫn mong đợi, Đặng Tụy Văn quyết định sang Mỹ du học. Sau khi trở về Hong Kong, nữ diễn viên định đóng phim vài năm, kiếm tiền rồi định cư ở 1 nước khác.

Tuy nhiên, lúc này, thời thế đâu còn như xưa, đài TVB có quá nhiều ngôi sao tiềm năng, địa vị của cô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ 1 ngôi sao được săn đón trở thành "người mới" chỉ trong nháy mắt. Bất đắc dĩ, Đặng Tụy Văn đành phải chuyển sang đầu quân cho đối thủ của đài TVB - đài truyền hình ATV.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-8

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-9

Mâu thuẫn từ đời vào phim, từ phim ra đời giữa 2 mỹ nhân đình đám

Ngòi nổ khiến 2 mỹ nhân này hoàn toàn trở mặt với nhau là vào năm 2004, khi bộ phim Thâm Cung Nội Chiến lên sóng. Được biết, bộ phim này được đài TVB coi như món quà chúc mừng và củng cố địa vị cho Trương Khả Di sau khi cô mới đoạt giải "Thị hậu". Ai ngờ, trong quá trình ghi hình, Trương Khả Di bị bệnh nặng, càng ngày càng gầy và phải cắt bỏ nhiều suất diễn.

Còn Đặng Tụy Văn khi đó đã 38 tuổi, bộ phim này là cơ hội cho cô thoát khỏi vũng bùn tăm tối. Vậy nhưng, ban đầu, nhân vật "Như phi" cũng không được đoàn phim coi trọng, không được xếp vào hàng ngũ vai chính, Đặng Tụy Văn cũng vào vai 1 phi tử khác chứ không phải "Như phi". Sau đó, vì sắp xếp lại nhân vật, nữ diễn viên họ Đặng mới được sắm vai diễn kia.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-10

Bộ phim Thâm Cung Nội Chiến được sản xuất để nâng đỡ Trương Khả Di.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-11

"Như phi" Đặng Tụy Văn.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-12

"An Xuyến" Trương Khả Di.

Ngay cả trong những hoạt động tuyên truyền trước khi lên sóng, những diễn viên như Trương Khả Di, Lê Tư , Xa Thi Mạn đều có rất nhiều tạo hình, trong khi đó Đặng Tụy Văn lại chỉ có ít ỏi mấy bộ trang phục.

Thậm chí, có phóng viên còn bất lịch sự, lên tiếng yêu cầu cô tránh ra xa một chút. Điều này khiến nữ diễn viên cô cùng tức giận: "Quản lý công ty cho rằng phải xinh đẹp, trẻ tuổi mới được ưu ái. Ở đây, dù nỗ lực mấy cũng chẳng ăn thua, các nữ diễn viên chỉ biết so kè ai mặc đắt nhất, hở hang nhất, được bàn luận nhiều nhất".

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-13

Thế nhưng ai ngờ, khi phim lên sóng lại có 1 cú lội ngược dòng ngoạn mục: vai chính lại biến thành vai phụ, vai phụ thành vai chính. Nhân vật "Như phi" đáng buồn lại đáng thương, ác độc nhưng thê thảm được công chúng yêu thích mà "An Xuyến" Trương Khả Di - người lẽ ra phải chiếm trọn "spotlight" lại bị ghẻ lạnh. Điều này khiến Trương Khả Di vô cùng hụt hẫng.

Lúc đó, khi Đặng Tụy Văn xuất hiện ở trên đường, người qua đường sẽ quỳ xuống thỉnh an cô. Thậm chí, những cửa hàng bán thức ăn treo biển "Như phi" đều có thể bán được giá cao, còn Trương Khả Di lại chẳng có ai hỏi thăm, bàn luận.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-14

Trong lễ trao giải của đài TVB năm 2004, Thâm Cung Nội Chiến hiển nhiên giành thắng lợi lớn và theo kết quả bầu chọn top 3, Trương Khả Di bị loại, Đặng Tụy Văn có lượt vote đứng đầu, Lê Tư xếp thứ 2.

Vì để cho Trương Khả Di đỡ buồn, đài TVB trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho Lê Tư, còn Đặng Tụy Văn chỉ nhận giải "Diễn viên thâm niên". Điều này khiến đài truyền hình bị giới truyền thông chỉ trích là "không thuận ý dân" và Lê Tư cũng bị gắn mác "Thủy hậu" (ý nói không xứng được giải thưởng).

Hành động này của đài TVB cũng không khó hiểu bởi lẽ, thứ nhất, dù không thể giúp sự nghiệp của Trương Khả Di nâng lên một bước nhưng cũng không muốn nâng đỡ "kẻ thù", làm cô tổn thương. Thứ hai, Đặng Tụy Văn chỉ chịu ký 1 hợp đồng tạm thời với TVB chứ không phải nhân viên chính thức của đài truyền hình.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-15

Hình ảnh trong đêm trao giải ngày hôm ấy làm bùng lên tranh cãi, đố kị giữa 2 mỹ nhân.

Sự thay đổi về địa vị và cái kết bất ngờ

Chẳng ai ngờ được, sau Thâm Cung Nội Chiến, địa vị của Đặng Tụy Văn và Trương Khả Di lại có sự chuyển biến "nghiêng trời lệch đất" đến như vậy. Nhờ vào nhân vật "Như phi", Đặng Tụy Văn thành công bước vào hàng ngũ "Tứ đại Hoa đán".

Dù không được TVB nâng đỡ nhiều nhưng với diễn xuất tinh tế, cô vẫn trở thành sao nữ duy nhất trong lịch sử TVB được 2 giải "Thị hậu" liên tiếp. Khi đã hơn 40 tuổi, Đặng Tụy Văn một lần nữa lên tới đỉnh cao sự nghiệp và phát triển không ngừng.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-16

Còn "Tiểu công chúa của TVB" Trương Khả Di lại mắc chứng bệnh viêm tuyến giáp vì làm việc quá vất vả vào năm 2005. Ban đầu, mỹ nhân này cố gắng che giấu tình trạng sức khỏe, nhưng khi cô xuất hiện trước ống kính với gương mặt sưng vù thì tình trạng của nữ diễn viên đã lan truyền trên khắp các mặt báo.

Vì tình hình bệnh quá nghiêm trọng, Trương Khả Di chỉ có thể tạm nghỉ ngơi 2 năm để tập trung chữa bệnh. Trong lúc cả thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, bạn trai Trương Khả Di lại đưa ra lời chia tay, cha nữ diễn viên bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư và qua đời đột ngột. Tất cả mọi việc xảy ra quá dồn dập và đột nhiên khiến Trương Khả Di vô cùng đau khổ.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-17

Hình ảnh khiến công chúng xót xa về tình trạng bệnh tình của nữ diễn viên họ Trương.

Trong bữa tiệc tối của đài TVB năm 2005, Trương Khả Di đã gần như trở thành người vô hình. Lúc này, đài TVB lại có thêm nhiều gương mặt mới như Dương Di - người được mệnh danh là "Tiểu Trương Khả Di", Hồ Hạnh Nhi, Từ Tử San, Chung Gia Hân,... "Tiểu công chúa của TVB" ngày nào đã sớm trở thành 1 diễn viên "hữu danh vô thực". Mất đi độ nổi tiếng, cô chỉ có thể vào vai những nhân vật phụ mà trước kia chẳng thèm ngó ngàng tới.

Ân oán 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến: Người ngậm thìa vàng người bị bỏ rơi, tình thù căng thẳng từ phim tới đời thực-18

Hình ảnh của cô ở thời điểm hiện tại.

Nhìn vào cái kết của 2 mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến, không ít người cảm thấy ái ngại và xót xa. Một người từ "con ghẻ TVB", đến 40 tuổi vẫn thành công chuyển mình, trở nên nổi đình nổi đám, 1 người từ "Hoa đán" nổi tiếng, xuống dốc thành vai phụ nhỏ nhoi.

Cả 2 đều là mẫu người hiếu thắng, mạnh mẽ, không biết chịu thua, từ đời vào phim, từ phim ra đời đấu nhau tới mức "chỉ có ta mà không có người". Cuối cùng, 1 người lên đỉnh cao sự nghiệp, 1 người mất đi danh tiếng lẫn hình ảnh.

Theo Phapluatbandoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/an-oan-2-my-nhan-tham-cung-noi-chien-nguoi-ngam-thia-vang-nguoi-bi-bo-roi-tinh-thu-cang-thang-tu-phim-toi-doi-thuc-218679

Trương Khả Di


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.