"Bà trùm Hoa hậu" lý giải tại sao Tiểu Vy không được ngồi ghế giám khảo HHVN như Đỗ Mỹ Linh và tranh cãi "Hoa hậu ứng xử kém"

"Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh chuyện Hoa hậu Tiểu Vy bị chê bai không giỏi ăn nói, ứng xử trước đám đông.

Là một trong những người cầm cân nảy mực cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua nhiều năm, cũng là nhân vật được mệnh danh "Bà trùm Hoa hậu" khi nắm giữ bản quyền hàng loạt cuộc thi nhan sắc nổi tiếng tại Việt Nam, bà Phạm Kim Dung đã có cuộc chia sẻ ngắn với chúng tôi trước vòng Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020. Người đứng sau thành công của hàng loạt Hoa hậu Việt như Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh cũng thẳng thắn khi nói về tranh cãi liên quan đến việc Hoa hậu Tiểu Vy sau 2 năm đương nhiệm vẫn không giỏi ăn nói, ứng xử trước đám đông.

Bà trùm Hoa hậu lý giải tại sao Tiểu Vy không được ngồi ghế giám khảo HHVN như Đỗ Mỹ Linh và tranh cãi Hoa hậu ứng xử kém-1

Bà Phạm Kim Dung.

Chào chị Phạm Kim Dung, trước vòng Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020, không rõ ban giám khảo cuộc thi liệu đã "nhắm" được cho mình những thí sinh tiềm năng hay là Top 3 tương lai chưa?

Đến giờ này, việc đó vẫn còn quá sớm. Ban giám khảo và ban tổ chức đang cố gắng lựa chọn những thí sinh từ bán kết vào chung kết sao cho hợp lý nhất thôi chứ chúng tôi vẫn chưa tính đến chuyện sẽ chọn thí sinh nào cho vị trí nào, vì thời gian còn rất là dài.

Đường dài mới biết ngựa hay, nhiều thí sinh ở những vòng ngoài rất rực rỡ, nhưng bắt đầu vào vòng trong các bạn lại không đủ hoặc không nhiều năng lượng. Và cũng có những thí sinh khác ở các vòng ngoài chưa tiếp cận được, chưa hòa nhập được nhưng càng vào sâu lại càng nổi bật, biết cách hòa nhập để tỏa sáng.

Hoa hậu ngoài nhan sắc và trí tuệ là điều đương nhiên phải có, thì còn phải tính đến khả năng hội nhập, sự thân thiện, lòng nhân ái với mọi người xung quanh nữa. Ban tổ chức và ban giám khảo luôn hướng tới những tiêu chí như vậy để lựa chọn tân Hoa hậu cho cuộc thi.

Bà trùm Hoa hậu lý giải tại sao Tiểu Vy không được ngồi ghế giám khảo HHVN như Đỗ Mỹ Linh và tranh cãi Hoa hậu ứng xử kém-2

"Bà trùm Hoa hậu" là người đứng sau thành công của các nàng Hậu như Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh...

Cách đây 2 năm, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khiến nhiều người ngạc nhiên khi ngồi vào ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ. Vậy còn năm nay, tại sao người ngồi vị trí đó không phải Hoa hậu Tiểu Vy mà tiếp tục là Mỹ Linh?

Năm nay hoạt động của cuộc thi khá nhiều, thay đổi liên tục nên thực sự rất cần một đương kim Hoa hậu phải quảng bá nhiều hơn cho cuộc thi. Có rất nhiều việc cần đến sự góp sức của Tiểu Vy nên nếu để Vy ngồi ghế giám khảo thì sẽ rất khó để cô ấy làm được những việc khác. Thế nên ban tổ chức phải cân nhắc ai ngồi vị trí nào cho phù hợp. Và tất nhiên rồi sẽ đến lúc Tiểu Vy ngồi vào vị trí giám khảo danh giá đó, còn năm nay Vy phải giúp ban tổ chức trong việc truyền thông cho cuộc thi cho tốt.

Làm truyền thông cho HHVN, Tiểu Vy sẽ phải xuất hiện ở bất cứ nơi nào. Trong lúc ban giám khảo đang làm việc thì Hoa hậu đã phải đi quay, đi chụp những bộ ảnh truyền thông cho cuộc thi, đi tiếp cận các thí sinh hay những việc khác nữa, nên nếu để Tiểu Vy ngồi vào vị trí giám khảo, cô ấy sẽ không đủ thời gian để đáp ứng được một khối lượng công việc nhiều như vậy.

Chứ không phải vì đánh giá Tiểu Vy vẫn còn non nớt, chưa giỏi ứng xử khi đứng trước đám đông hay sao?

Tiểu Vy là cô gái mà sự hồn nhiên, dễ thương, trong sáng bao trùm lên toàn bộ con người của cô ấy. Và thực ra tuổi của Vy cũng còn quá nhỏ. Thời điểm Vy tiếp cận với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Vy như một tờ giấy trắng với rất nhiều non nớt. 2 năm qua đã là một sự trưởng thành rất lớn của Tiểu Vy. Tôi nghĩ chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều ở một cô gái chỉ mới 20 tuổi như vậy. Vy đã có một sự nỗ lực rất lớn đáng được ghi nhận rồi.

Về kỹ năng ứng xử, có những người từng trải, đi làm rất lâu, tiếp xúc rất nhiều nhưng nhiều khi họ vẫn bị khớp, không thể nói tốt một vấn đề trước đám đông, nên bản thân Tiểu Vy có những vấp váp khi nói chuyện trước công chúng, hay có những câu nói chưa "xuôi" thì tôi nghĩ chúng ta cũng nên rộng mở hơn vấn đề này.

Nếu Tiểu Vy là người không có trí tuệ hay nhận thức thì 2 năm qua cô ấy đã không thể giữ vững danh hiệu của mình như vậy. Nên tôi nghĩ đó chỉ là một vấn đề nhỏ trong việc trình bày trước công chúng thôi, tuy nhiên cá nhân tôi đánh giá vấn đề này cũng đã cải thiện hơn rất nhiều trong suốt 2 năm qua rồi.

Còn việc làm giám khảo, nó không liên quan đến việc bạn trình bày vấn đề thế nào. Ban giám khảo chỉ là người chấm điểm theo những tiêu chí của ban tổ chức đặt ra, nên nó không phụ thuộc vấn đề ngôn ngữ.

Bà trùm Hoa hậu lý giải tại sao Tiểu Vy không được ngồi ghế giám khảo HHVN như Đỗ Mỹ Linh và tranh cãi Hoa hậu ứng xử kém-3

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay thu hút sự chú ý của công chúng từ vòng gửi hồ sơ, trong đó có nhiều thí sinh được dư luận rất quan tâm, có thể kể đến Phạm Diệu Linh, cô gái được mệnh danh "bản sao Châu Bùi" đang rất hot trên các mặt báo thời gian gần đây. Thế nhưng những thí sinh như vậy lại không lọt vào Bán kết, chị có thể nói gì về điều này?

Đúng là có những thí sinh nổi bật từ vòng gửi hồ sơ, họ có câu chuyện, hoặc có khả năng làm social rất tốt nên được báo chí quan tâm. Nhưng khi vào đến vòng trong lại có những thí sinh khác nổi bật hơn, làm tốt hơn nhưng lại không biết cách làm social cho bản thân mình, hoặc là báo chí cũng chưa phát hiện ra các bạn, nên là các thí sinh đó sẽ không được truyền thông, tuy nhiên các bạn lại có những chỉ số tốt hơn về tổng thể.

Nhìn chung tôi tin ban giám khảo hiểu rõ những tiêu chí của cuộc thi và đã có lựa chọn đúng đắn.

Năm nay cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khá đặc biệt khi gộp 2 vòng Chung khảo Bắc - Nam vào làm một đêm Bán kết duy nhất với 60 thí sinh, điều này có tạo nên khác biệt gì trong quá trình làm việc của BGK, hay có khiến Ban giám khảo gặp khó khăn, vất vả hơn trong việc chọn lựa thí sinh hay không thưa chị?

Thực ra cũng không khác biệt và khó khăn lắm, ví dụ như những năm trước, mỗi miền chọn ra Top 40 vào chung khảo, sau đó chọn 20 thí sinh vào chung kết, thì năm nay số lượng chọn lọc và kỹ lưỡng hơn. Quy trình chấm điểm vẫn lấy từ cao đến thấp, đến chạm mức quy định, hoặc ban giám khảo cảm thấy chạm mức đủ tiêu chuẩn thì sẽ lọc được thí sinh vào chung kết.

Khâu khó nhất với chúng tôi là tìm Top 3, chứ việc chọn thí sinh từ bán kết vào chung kết cũng không phải quá thách thức.

Về cường độ làm việc, thì đúng là có vất vả hơn. Từ khi có thí sinh là BGK đã phải tập trung và làm việc miệt mài. 60 thí sinh đó là cả một quá trình BGK phải xem đi xem lại, từ việc ráp dược hình ảnh thí sinh vào đúng tên đúng tuổi, đến việc phải nghe báo cáo từ ban thí sinh về đạo đức, học lực, giao tiếp hàng ngày của thí sinh, rồi cả thái độ, tâm tư của các bạn nữa. Thêm đó chúng tôi cũng phải nghiên cứu chi tiết báo cáo từ ban nhân trắc học để xem hình thể của thí sinh ra sao.

Bà trùm Hoa hậu lý giải tại sao Tiểu Vy không được ngồi ghế giám khảo HHVN như Đỗ Mỹ Linh và tranh cãi Hoa hậu ứng xử kém-4

Phần thi Người đẹp nhân ái - một trong những yếu tố được quan tâm và đánh giá cao của HHVN năm nay có gì đặc biệt hay đổi khác không thưa chị?

Năm nay vì mọi việc được làm trong công tác chống dịch, không biết khi nào ổn khi nào bất ổn nên mọi thứ đều phải đánh nhanh rút gọn hết. Nếu như những năm trước đây chúng tôi làm "điện đường trường trạm" khá dài, di chuyển mất nhiều thời gian, thì năm nay ban tổ chức làm những dự án mang tính chất truyền cảm hứng nhiều hơn là những hoạt động cần dài ngày, tuy nhiên mức độ đóng góp cho cộng đồng cũng sẽ rất lớn.

Xin cảm ơn chị đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/ba-trum-hoa-hau-ly-giai-tai-sao-tieu-vy-khong-duoc-ngoi-ghe-giam-khao-hhvn-nhu-do-my-linh-va-tranh-cai-hoa-hau-ung-xu-kem-20201009115753454.chn

Hoa hậu Tiểu Vy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.