Nhìn cách Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh "ly hôn làm bạn" để hiểu rằng: Ai cũng có thể hạnh phúc, kể cả khi hôn nhân tan vỡ

"Cứ tử tế với người và người sẽ tử tế lại với bạn", Trizzie Phương Trinh nói, hay đơn giản là: Đàn bà tốt nhất định sẽ có quà.

Tròn 7 năm cuộc hôn nhân của  Bằng Kiều  và Trizzie Phương Trinh tan vỡ. Đã bao nhiêu tiếc nuối, xót xa, hờn trách, điều tiếng trút lên đầu cặp đôi. Tất nhiên, theo lẽ đời, Bằng Kiều chịu trận nhiều hơn cả. Nhất là chẳng bao lâu sau khi ly hôn người vợ hơn mình 7 tuổi và đã sinh ba lứa, nam ca sĩ công khai tình mới kém anh 11 tuổi và là Hoa hậu.

Dù Trizzie Phương Trinh không kể xấu chồng cũ nửa lời, người hâm mộ vẫn quy kết Bằng Kiều phụ bạc. Thời điểm cưới Bằng Kiều, Trizzie là một ngôi sao nhạc rock hải ngoại "ăn khách" và bốc lửa. Nhưng nữ ca sĩ đã từ bỏ đỉnh cao sự nghiệp để làm hậu phương cho chồng, hỗ trợ anh xây dựng danh tiếng hàng đầu ở sân khấu Thúy Nga Paris by night , đồng thời sinh cho anh 3 cậu con trai. Một mình Trizzie lo liệu tề gia. 

Những người bạn của Bằng Kiều từ Việt Nam sang Mỹ đều thích ở nhờ nhà anh bởi sự tiếp đón nồng hậu và chu đáo của Trizzie. Đến Diva Mỹ Linh, mối tình thanh xuân của Bằng Kiều, cũng khen ngợi vợ bạn trai cũ hết lời.

Nhưng hôn nhân dài ngắn thực ra chẳng liên quan gì tới sự tháo vát, lòng tử tế hay đức hy sinh của người đàn bà.

Nhìn cách Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh ly hôn làm bạn để hiểu rằng: Ai cũng có thể hạnh phúc, kể cả khi hôn nhân tan vỡ-1

Quan trọng hơn là, một cuộc hôn nhân kết thúc và một người đàn ông bước chân ra khỏi cuộc đời ở tuổi xế chiều không hẳn là bất hạnh. Rất có thể đó là chủ đích của Thượng Đế vì ngài muốn ban cho ta một người đàn ông phù hợp hơn, hoặc xứng đáng hơn.

7 năm qua, Trizzie Phương Trinh, và cả Bằng Kiều nữa, đã ứng xử với người cũ của mình bằng tâm thế ấy. Không bôi xấu, không trách cứ, không oán hận. Luôn cố gắng dành cho đối phương sự trân trọng tối đa. Dĩ nhiên, không có điều gì là dễ dàng.

Dễ dàng sao được khi mà mâu thuẫn giữa họ phải ghê gớm lắm, ghê gớm đến mức không thể bỏ qua cho nhau, không thể vì con thơ chưa tròn tuổi mà nín nhịn thêm để hàn gắn. Dễ dàng sao được khi một mình chăm bẵm ba đứa con trai còn người đàn ông kia lại tay trong tay với người đàn bà khác, xinh đẹp trẻ trung bội phần. Dễ dàng sao được khi 13 năm vợ chồng, tình lẫn nghĩa còn vương vấn.

Nhìn cách Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh ly hôn làm bạn để hiểu rằng: Ai cũng có thể hạnh phúc, kể cả khi hôn nhân tan vỡ-2

Sẽ có người nghĩ việc Bằng Kiều có thể dẫn tình mới đi gặp vợ cũ và các con, vui vẻ ngồi ăn tối với nhau chỉ là teaser, là khoảnh khắc để có bức hình đẹp. Suy nghĩ ấy có thể không sai. Nhưng, chỉ riêng việc họ có thể giả vờ vui vẻ với nhau cũng đã là hành động tử tế rồi.

Bởi nếu không đủ quảng đại, người ta còn không nhìn được nhau, nữa là mỉm cười xã giao.

7 năm không quá dài, nhưng đủ để giúp những lịch thiệp gượng gạo ban đầu giữa Bằng Kiều và Trizzie trong những năm đầu hậu ly hôn trở thành sự quý mến chân thật. 

Họ thực sự xem nhau như người một nhà, điều mà những cặp vợ chồng chung nhà lại chưa chắc đã có được sự gắn bó ấy. Bằng Kiều dù mải mê trong tình yêu hay sống đời độc thân vui vẻ thì luôn xuất hiện bên vợ cũ trong những dịp đặc biệt. Từ sinh nhật các con, ngày con nhập học, buổi biểu diễn của con, ngày Tết cổ truyền, những chuyến đi chơi, đi du lịch không nhân dịp gì, và cả những sự kiện do Trizzie tổ chức.

Nhìn cách Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh ly hôn làm bạn để hiểu rằng: Ai cũng có thể hạnh phúc, kể cả khi hôn nhân tan vỡ-3

Ngược lại, Trizzie luôn giữ sự ủng hộ dành cho chồng cũ như trước đây. Mọi hoạt động nghệ thuật, mọi sự kiện âm nhạc của Bằng Kiều, dù là tại Mỹ hay tại Việt Nam, Trizzie đều dõi theo, cổ vũ, thậm chí chia sẻ trên trang cá nhân để kêu gọi sự hưởng ứng của fan, với niềm tự hào không giấu diếm.

Cả hai người, vượt qua những khúc mắc, những tổn thương, những sứt sẹo trong lòng, trao cho nhau tình cảm trân trọng hiếm thấy. Sự trân trọng ấy không chỉ dùng để sát cánh bên nhau cùng vun đắp cho cuộc sống của các con, mà còn dùng để gây dựng mối quan hệ bạn thân khi không thể tiếp tục là bạn đời.

Nhìn cách Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh ly hôn làm bạn để hiểu rằng: Ai cũng có thể hạnh phúc, kể cả khi hôn nhân tan vỡ-4

Tháng 10 năm ngoái, Trizzie Phương Trinh công khai tình mới ở tuổi 53. Lại là người đàn ông kém tuổi, trẻ trung phong độ. Người sẵn sàng làm nhân viên bồi bàn, bưng bê trà sữa ở tiệm của bạn gái mỗi lúc rảnh rỗi. Người có thể dành hàng giờ để tỉa tót mái tóc cho những cậu con trai của bạn gái. Người có thể nồng hậu, cởi mở mỗi khi gặp gỡ "người yêu cũ của người yêu mới", vui vẻ xem đối phương như người một nhà.

Còn quá sớm để nói người đàn ông đó là "Mr Right" mà Thượng đế dành cho Trizzie. Nhưng ở tuổi 53, Trizzie vẫn trẻ trung, vẫn xinh đẹp, vẫn sexy, vẫn được đàn ông yêu thương chiều chuộng, thì hẳn nhiên đó chính là một món quà. Món quà ấy không dành cho người phụ nữ đảm đang tháo vát biết hy sinh nhẫn nhịn, mà dành cho người phụ nữ biết yêu thương bản thân, biết tha thứ cho chính mình và tha thứ cho người.

Nhìn cách Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh ly hôn làm bạn để hiểu rằng: Ai cũng có thể hạnh phúc, kể cả khi hôn nhân tan vỡ-5

Trong bức ảnh chụp cùng tình cũ tình mới, Trizzie chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Cám ơn sự tử tế của 2 anh đã dành cho nhau. Chính sự tử tế này sẽ mang lại hạnh phúc cho những đứa nhỏ trong gia đình này và là tấm gương sáng để chúng noi theo." Nhưng Bằng Kiều thì bảo rằng, cô xứng đáng được nhận những điều đó vì sự tử tế của chính mình.

"Vậy là cuối cùng bà bạn tôi cũng tìm được người đàn ông để dựa, để bầu bạn và chia sẻ. Và quan trọng hơn, các con chúng ta có thêm một người cha yêu thương tụi nó vô điều kiện. Cuộc đời này không nói trước được điều gì nhưng tôi tin vào sự lựa chọn của bà bạn, tin vào sự sắp xếp của bề trên dành cho chúng ta và các con. Vì bà bạn tôi xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp," - Bằng Kiều viết.

Nhìn cách Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh ly hôn làm bạn để hiểu rằng: Ai cũng có thể hạnh phúc, kể cả khi hôn nhân tan vỡ-6

Làm thế nào để có thể gọi nhau là "ông bạn, "bà bạn" hậu ly hôn? Làm thế nào để có thể không uất ức ghen tuông sân hận khi người cũ của mình tìm được hạnh phúc mới? Làm thế nào để có thể thiết lập nền hòa bình ổn định và bền vững sau cuộc chiến ly biệt đầy đắng cay đã qua? Chỉ có thể bằng niềm tin vào chính bản thân mình, rằng: cứ tử tế là sẽ có quà. Bởi khi người ta có thể tử tế với chính mình thì người ta sẽ dễ dàng tử tế với người khác, trong đó có kẻ đã làm ta tổn thương. Những điều tốt đẹp cứ thế đến mà không cần mong mỏi.

Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh đã làm được, Thảo Vân và Công Lý đã làm được, Hồng Loan và Chi Bảo đã làm được, và bạn cũng vậy.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhin-cach-bang-kieu-trizzie-phuong-trinh-ly-hon-lam-ban-de-hieu-rang-ai-cung-co-the-hanh-phuc-ke-ca-khi-hon-nhan-tan-vo-0.htm

Bằng Kiều

Trizzie Phương Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.