Bảo mẫu của con gái Mai Phương quyết kiện bố mẹ nữ diễn viên, nhắn nhủ đau lòng: 'Nếu có chút lương tâm thì hãy để Lavie được bình yên'

Thông tin bảo mẫu của Lavie quyết định đâm đơn khởi kiện bố mẹ Mai Phương đã khiến dư luận xôn xao.

Câu chuyện bố mẹ Mai Phương nhờ luật sư can thiệp giành lại quyền nuôi cháu gái Lavie và tố hai cô bảo mẫu tên My nuôi dưỡng trái phép cháu mình đã khiến dư luận dậy sóng. Hầu như công chúng đều đứng về phía hai cô bảo mẫu. Bạn thân của Mai Phương là diễn viên Hạnh Thuý cũng đã lên tiếng ủng hộ cho hai bảo mẫu và phản biện lại bố mẹ Mai Phương.

Sự việc nay đã đẩy lên đỉnh điểm khi một trong hai cô bảo mẫu là Châu Thị Hoạ Mi đã chính thức làm đơn khởi kiện luật sư M.T.L., người làm clip xâm phạm đời tư của cô và bố mẹ Mai Phương vì vu khống, dựng chuyện làm ảnh hưởng đến danh dự của cô và gia đình. Cô khẳng định: "Tôi chỉ muốn nói rõ mọi việc một lần duy nhất để chấm dứt mọi chuyện đang diễn ra lúc này khi những sai trái ông bà đang làm ngày càng nghiêm trọng".

Bảo mẫu của con gái Mai Phương quyết kiện bố mẹ nữ diễn viên, nhắn nhủ đau lòng: Nếu có chút lương tâm thì hãy để Lavie được bình yên-1

Bảo mẫu của con gái Mai Phương quyết kiện bố mẹ ruột của nữ diễn viên và vị luật sư tại Bình Dương

Bảo mẫu của con gái Mai Phương kể về những ngày lo lắng cho nữ diễn viên quá cố tại bệnh viện nhưng bố mẹ thì lại mê tín gây khó dễ đủ điều:

"Thưa ông bà, từ khi Phương đổ bệnh đến khi mất ông bà có phải lao tâm lo lắng, thức đêm hôm để chăm sóc không ạ? Hoàn toàn không ông bà nhé, ông bà vẫn ngủ đủ giấc mỗi ngày kia mà! Một tay chị em tôi cùng bạn bè hỗ trợ cho Phương 100% về tinh thần cũng như chi phí chữa bệnh cho Phương mà. Cái đêm cấp cứu đầu tiên ở bệnh viện 175 (lần đầu nhập viện tháng 08/2018) cũng chỉ có một mình tôi và Phương chống chọi ở đó (nhờ ơn bà cho uống nước bùa ngãi gì đó của bà vào buổi sáng hôm đó mà ngay đêm đó Phương phải cấp cứu).

Tôi gần như quần quật từ sáng đến tối, sáng lo đi làm chiều về tất bật vào viện để kịp thay ca cho bạn bè về, tôi nào có kêu ca với ai đâu ông bà? Tôi tự nguyện hi sinh giờ giấc công việc chính của tôi để tôi có thể chăm sóc Phương một cách chu toàn nhất, vì tôi rất rõ khi cầm hồ sơ bệnh án của Phương, cái án tử nó buộc tôi phải dừng mọi thứ cá nhân để dành thời gian yêu thương Phương, vì tôi quá rõ thời gian của Phương không còn nhiều. Phương đã phải cơ cực thế nào để nuôi con kiếm tiền để trả nợ cho ông bà, tôi hiểu và chứng kiến rất nhiều lần Phương đau khổ trong bế tắc cùng cực mà ông bà. Hết lần này đến khác".

Cô cũng lần đầu nói rõ lí do Mai Phương giao con cho cô vào phút cuối cuộc đời chứ không phải bố mẹ ruột: "Tại sao đến giờ phút cuối cùng Phương vẫn muốn gửi con cho tôi? Tại sao đến giờ phút cuối cùng Phương vẫn nhắn tin nhờ bạn bè đến cứu? Tại sao đến giờ phút cuối cùng tiền bạc, nguyện vọng của Phương, bạn bè của Phương điều biết rất rõ mà ông bà thì không hề biết gì? Di chúc? Tôi cũng là người đứng tên làm chứng để hoàn thành di nguyện cuối đời của Phương? nếu không đủ thân thử hỏi Phương có tin tưởng để nhờ tôi giúp những việc quan trọng đó không thưa ông bà?

Tháng 9/2019 Phương phải nhập viện lần thứ 2 vì bệnh tình trở nặng cũng một mình tôi đưa Lavie đi học rồi quay về cho Phương lên taxi để đến bệnh viện cấp cứu? Ông bà cả đêm trước đó qua nhà ngoài việc ngồi cầu nguyện từ sáng đến tối thì còn phải làm gì khác không ông bà? Khi bác sỹ báo với người nhà Phương có thể không qua khỏi cái đêm thập tử đó (tất cả điều có sự chứng kiến của bạn bè như: Chị Ốc, chị Như... luôn ở cạnh Phương vào những thời khắc như thế).

Bảo mẫu của con gái Mai Phương quyết kiện bố mẹ nữ diễn viên, nhắn nhủ đau lòng: Nếu có chút lương tâm thì hãy để Lavie được bình yên-2

Bảo mẫu của con gái Mai Phương

Tôi không bao giờ quên cái buổi chiều đầy đau khổ đó khi bác sỹ chọc dịch màng tim xong Phương tỉnh dần trong tình trạng chụp oxi, khi bác sỹ thông báo thoát cửa tử, bác sỹ ra ngoài gọi người nhà và bảo Phương muốn gặp 2 bé Mi, bà biết không tôi đã khóc ngay tại chỗ vì tôi không bao giờ nghĩ tôi quan trọng với Phương đến như thế. Tôi đi vào và ôm Phương khóc nhưng chưa từng được khóc, Phương vẫn mạnh mẽ vỗ về tôi bảo an tâm, Phương sẽ vượt qua, nếu Phương có gì thì cho Phương gửi Lavie, Phương nói với tôi hãy yêu thương và chăm sóc Lavie giúp Phương.

Ông bà biết không tôi không nói được lời nào trong tôi chỉ có những tiếng khóc thành nấc, đau khổ cùng cực chưa? Thưa ông bà! Ở cái ngưỡng cửa thập tử nhất sinh mà bà không hề thương xót con ông bà? Bà có nhớ không? Bà có nhớ bà gọi tôi đến và kêu tôi đi vào phòng cấp cứu hỏi Phương còn bao nhiêu tiền, Phương tính thế nào nói cho bà biết để bà tính, nhưng tôi đã không làm điều đó. Bà nhớ cái giận tức điên của bà ở sảnh bệnh viện khoa tim A12.1 của bệnh viện 175 không bà? Bà đập ầm ầm cái phòng cấp cứu hồi sức tích cực đó bà, bà nhớ không? xung quanh đó các y bác sỹ, bệnh nhân điều chứng kiến được cảnh đó mà bà.

Trong suốt khoảng thời gian đó tôi hoàn toàn phải ăn bờ ngủ bụi và nhờ từng bữa cơm mang vào bệnh viện cho tôi thông qua sự giúp đỡ của bạn bè của Phương đó bà, quầy hàng của tôi trên trung tâm thương mại tôi phải đóng cửa hoàn toàn và chịu đóng phạt 100%, tôi có kêu ca than vãn với ai đâu bà? Có ai đã phải chi và đền bù những thiệt đó cho tôi chưa bà? Tôi tự nguyện vì sự yêu thương của tôi mà bà. Trong mắt bà xem tôi như người ở, không thua không kém, nhưng tôi chả nghỉ ngợi gì, vì suy cho cùng tôi càng chống đối bà thì Phương sẽ càng khổ, nên tôi quyết im lặng cho đến khi bà xúc phạm tôi trên đoạn clip vừa qua vào ngày 13/06/2020.

Bà nói bà chăm sóc, yêu thương Phương, bà ơi những viên thuốc đặc trị đầu tiên Phương uống tên gì bà có biết không ạ? Thế hệ thuốc thứ 2 Phương uống tên gì, chi phí cho tiền thuốc men bà có rõ không ạ?

Bà nói bà yêu thương và chăm sóc Lavie từ thuở lọt lòng đến giờ, vậy xin hỏi bà, Lavie đã và đang uống sữa gì bà nhỉ? Từ khi con lọt lòng cho đến giờ con có tiêm ngừa không bà? Con còn thiếu mũi tiêm nào không hả bà? tuổi thơ của Lavie đến trường mần non trong tình trạng như thế nào ông bà rõ quá mà, 3 năm mầm non là 3 trường khác nhau (trường đầu tiên là ngôi sao sáng, trường thứ 2 là Hoa Quỳnh, trường thứ 3 là Sài Gòn Academy) cũng vì bà chê bai học phí đắt đỏ và đủ mọi lí do để buộc Phương chuyển trường cho con, ngôi trường thứ 3 và ngôi trường hiện tại con học là do được tài trợ vậy mà bà vẫn không vui lòng vẫn muốn rút con ra khỏi ngôi trường có quá nhiều kiện tốt để về học trường hội thánh. Những lần Phương buộc gửi con cho bà mà tôi cũng quá bận với công việc riêng, thì bà đã làm gì con bé chắc bà rõ lắm đúng không bà? Khi con đang bị tay chân miệng bà tự ý cho con uống thuốc kháng sinh của người lớn, lấy muỗng inox cạo lưỡi con bé, vết tích còn đó mà bà.

Tôi đã phải cực nhọc thế nào thì bạn bè Phương điều chứng kiến rất rõ, bà vào hội thánh và bà cuồng đến nỗi bà về nhà quăng đi tất cả hình ảnh của mẹ con Phương, từ dụng cụ hoc tập cho đến các hình nặn đất sét mà con đi học ở trường vẽ, bà điều vứt đi hết. Từ đồ chơi cho đến quần áo cái nào bị hội thánh cấm đoán bà đều đem đi vứt. Có không thưa bà?".

Bảo mẫu của con gái Mai Phương quyết kiện bố mẹ nữ diễn viên, nhắn nhủ đau lòng: Nếu có chút lương tâm thì hãy để Lavie được bình yên-3

Cô đăng tải đơn tố cáo để cho thấy quyết tâm của mình. Kèm theo đó là câu chuyện kinh hoàng về bố mẹ Mai Phương.

Nữ bảo mẫu kể thêm về câu chuyện đau lòng trong tang lễ Mai Phương. Bố mẹ của cô đón tiếp bạn bè niềm nở cũng vì tiền: "Những ngày tang lễ của Phương, bà ăn mặc trang hoàng để bắt đầu tiếp những vị khách là bạn bè của Phương, vì bà rõ nguồn tiền được đổ về từ đó mà. Cho đến ngày di quan đi hỏa táng Phương ở Bình Hưng Hòa bà bảo không mang tro cốt về được vì sợ cái linh (linh hồn) của Phương đeo bám, một mực bà không mang về. Cho đến khi tôi thuyết phục được ông cho mang về để rải hoặc đặt ở nghĩa trang của hội thánh, thì cuối cùng ông bà đồng ý mang về và đi rải tro cốt của Phương.

Trước khi ông bà mang đi tôi dặn rất kĩ phải rải tro cốt của Phương ở những dòng sông lớn và sạch, trong việc ông bà đi rải tro cốt ông bà không cho tôi đi cùng, cho đến khi ông bà chọn cầu Bình Điền để rải một nơi với dòng nước đen kịt như thế hỏi có đau lòng không ông bà ơi? Phương là đứa con duy nhất mà ông bà có được có nên tàn độc với nhau như vậy không?

Tôi đã gần như kiệt sức khi chăm sóc con và cháu của ông bà vậy những sự yêu thương đó là sai hay sao mà ông bà lại bôi nhọ danh dự của tôi vậy? Tôi đã rất tha thiết mong ông bà để yên cho con bé được ba nó chăm sóc và yêu thương ở những ngày thiếu vắng mẹ. Huy đã phải chịu rất nhiều tai tiếng từ bà, Huy phải chịu đựng những lời chửi bới từ bà, Huy chịu đựng tất cả mà không hề lên tiếng chỉ vì Huy muốn con Huy được bình an, được chăm sóc tốt, được học hành, được yêu thương và được bù đắp tất cả cho con khi thiếu vắng đi Mẹ".

Kết lại dòng trạng thái, bảo mẫu của Mai Phương nhắn nhủ: "Lời cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ đến ông bà hãy để chúng tôi và cả con bé được bình yên, sống đúng với tuổi thơ của con. Để Lavie được ăn ngủ và học hành tử tế chờ ngày Ba về đón con. Đừng làm con thêm sợ hãi. Tôi thật sự xin ông bà, nếu có chút lương tâm thì hãy để con được bình yên. Mong ông bà hiểu và chấm dứt ngay tất cả những hành động làm tổn thương đến Lavie và những người yêu thương, hết lòng vì sự bình an và phát triển lành mạnh của bé".

Những trải lòng của bảo mẫu của bé Lavie khiến ai nấy xót xa và bàng hoàng vì thêm một góc nhìn nữa về hai đấng sinh thành của nữ diễn viên quá cố khiến người ta thêm rùng mình.

 Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/hau-truong/chuyen-lang-sao/bao-mau-cua-con-gai-mai-phuong-quyet-kien-bo-me-nu-dien-vien-nhan-nhu-dau-long-neu-co-chut-luong-tam-thi-hay-de-lavie-duoc-binh-yen-295492.htm

Mai Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.