Bảo Thy và cái giá phải trả cho những hào quang đến từ năm 18 tuổi

Từng có thời điểm Bảo Thy bị suy sụp và muốn bỏ cuộc vì những áp lực đến từ sự nổi tiếng.

Bảo Thy (sinh ngày 2/6/1988), tên thật là Trần Thị Thúy Loan. Năm 2006, cô tham dự Miss Audition - một cuộc thi sắc đẹp dành cho những người tham gia trò chơi trực tuyến này và lọt vào danh sách 10 thí sinh đẹp nhất.

Trong đêm trao giải, Bảo Thy đã cùng nam ca sĩ Vương Khang trình bày 2 ca khúc nhạc hiệu của Audition do cô viết lời Việt là "10 Minutes" và "Please Tell Me Why". Đây cũng là 2 ca khúc giúp Bảo Thy liên tục đứng đầu trong các bảng xếp hạng trên các trang mạng tại Việt Nam.

Cô được xem là một trong số những ca sĩ đầu tiên và thành công nhất của dòng nhạc teen pop nói riêng và phong trào ca sĩ bước ra từ thế giới mạng nói chung.

Sau thành công của 2 ca khúc đó, Bảo Thy từ bỏ kế hoạch sang Hoa Kỳ du học và lựa chọn con đường trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Bảo Thy và cái giá phải trả cho những hào quang đến từ năm 18 tuổi-1

Bảo Thy thuở mới bắt đầu bước chân vào showbiz

Bảo Thy và cái giá phải trả cho những hào quang đến từ năm 18 tuổi-2

Vương Khang - người đồng nghiệp đã bên cạnh Bảo Thy trong khoảng thời gian khủng hoảng

Hào quang đến một cách đầy bất ngờ nhưng Bảo Thy lại rất khôn ngoan chụp lấy. Nữ ca sĩ 8X tâm sự, thời điểm đó, cô nghĩ rằng việc học có thể thực hiện sau nhưng trở thành người nổi tiếng chỉ có cơ hội duy nhất trong đời nên phải chớp ngay.

Cô chạy show liên tục và kiếm được rất nhiều tiền. Vừa mới bước chân vào nghề, mỗi tháng cô đã kiếm được khoảng 500 triệu.

Thế nhưng việc chạy show quá nhiều khiến Bảo Thy không chăm sóc được cho bản thân và gia đình. Thời gian ở trên máy bay nhiều hơn ở nhà, có những khi nửa tháng trời không được gặp bố mẹ.

"Tôi hoàn toàn sống vì công việc, không có chút thời gian nào dành cho bản thân mình. Tôi thậm chí còn không có bạn bè, ngoài anh Vương Khang, Quang Vinh hay đi diễn chung với tôi", Bảo Thy tâm sự.

May mắn đạt được sự nổi tiếng khi còn rất trẻ nhưng khi tên tuổi toả sáng thì cũng là lúc Bảo Thy phải đối mặt với những áp lực khiến cô có lúc từng suy sụp, quỵ ngã.

Bảo Thy và cái giá phải trả cho những hào quang đến từ năm 18 tuổi-3

Gần đây trong chương trình "Bài hát đầu tiên", Bảo Thy từng thổ lộ việc mình bị mất ngủ triền miên khiến bản thân trở nên nhạy cảm, nhiều suy nghĩ bi quan.

Bên cạnh đó, Bảo Thy cũng bị nhận nhiều lời góp ý tiêu cực, phán xét về sự nghiệp như so sánh với các ca sĩ cùng thời đã lên đỉnh cao danh vọng, còn cô vẫn loay hoay. Những câu nói đó khiến Bảo Thy stress nặng nề.

Cộng thêm một số biến cố gia đình, năm 2015 Bảo Thy từng có ý định dừng hẳn việc ca hát để sang Mỹ sinh sống.

Thế nhưng thời điểm thực hiện dự án để từ biệt khán giả thì ca khúc đó của Bảo Thy lại được đón nhận nồng nhiệt. Chính sự khích lệ đó đã trở thành động lực giúp Bảo Thy quay trở lại với sân khấu với một phiên bản mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Hiện tại khi đã lấy chồng, Bảo Thy chọn cuộc sống tận hưởng và bình yên hơn. Cô ít nhận show mà dành thời gian để chăm chút bản thân, đi du lịch khắp nơi và vun vén cho tổ ấm gia đình.

Ở tuổi ngoài 30, Bảo Thy sở hữu trong tay khối tài sản nhiều người mơ ước và một cuộc sống thoải mái về cả tinh thần và vật chất.

Cô tâm sự:“Không còn áp lực về kinh tế, tôi muốn dành thời gian cho gia đình của mình vì với tôi, đó mới là điều quý giá nhất”.

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bao-thy-va-cai-gia-phai-tra-cho-nhung-hao-quang-den-tu-nam-18-tuoi-162203009140001163.htm

Bảo Thy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.