Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ

Xuân Mai hiện đang có cuộc sống hạnh phúc, bình yên tại Mỹ.

Bé Xuân Mai - thần đồng âm nhạc đình đám một thời

Cách đây khoảng hơn 20 năm, bé Xuân Mai từng là một "hiện tượng" của làng nhạc Việt. Dù chỉ vài ba tuổi, nhưng cô bé có ngoại hình xinh xắn, dễ thương này đã sở hữu lượng fan đông đảo mà những ca sĩ đình đám thời bấy giờ cũng phải ngưỡng mộ.

Nhiều ca khúc gắn liền với tuổi thơ như Cháu yêu bà, Bé lên ba, Con có bé bé, Rửa mặt như mèo... do Xuân Mai thể hiện trở thành ca khúc nằm lòng của nhiều em bé. Cho đến tận bây giờ, những bản hít này vẫn nổi tiếng và được nghe lại nhiều lần.

Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ-1

Bé Xuân Mai.

Xuân Mai có tên đầy đủ là Trương Hoàng Xuân Mai. Cô sinh năm 1995 trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, cha là ca sĩ Tuấn Cảnh, còn mẹ là nghệ sĩ guitar Thu Thu.

Vì là "con nhà nòi" nên Xuân Mai sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Mẹ Xuân Mai từng kể, từ khi 6 tháng tuổi, cô bé đã biết bập bẹ gọi "ba, ba" trong khi những đứa trẻ khác thường 1 tuổi mới biết nói. Đến năm 1 tuổi rưỡi, Xuân Mai đã nói sõi như một đứa trẻ lên hai, lên ba.

Lúc Xuân Mai được hơn một tuổi, cha mẹ cô bé phát hiện ra năng khiếu âm nhạc của con gái. Khi Xuân Mai tròn 2 tuổi, họ cho con bước vào con đường nghệ thuật. Nhờ năng khiếu bẩm sinh cùng ngoại hình đáng yêu, cô bé nhanh chóng nổi lên như một thần đồng âm nhạc, được nhiều em bé thiếu nhi mến mộ.

Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ-2

Bé Xuân Mai từng là thần đồng âm nhạc sở hữu lượng fan đông đảo.

Đến năm 5 tuổi, Xuân Mai thực hiện liveshow riêng và biểu diễn trước hàng nghìn khán giả. Thời điểm đó, cô bé được đánh giá là giọng ca triển vọng của nhạc Việt.

Tuy nhiên, khi Xuân Mai bắt đầu đi học lớp 1, nghệ sĩ Thu Thu đã chủ động cắt giảm hoạt động biểu diễn để con gái chuyên tâm vào việc học hành. Đến năm Xuân Mai lên 9 tuổi, cô bé cùng mẹ và em sang Mỹ định cư.

Từ đó, do không có điều kiện hoạt động nghệ thuật thường xuyên.ở đất Mỹ, Xuân My gần như "mất tích" khỏi làng giải trí. Điều này khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối.

Phải đến năm 2009, sau thời gian dài vắng bóng, Xuân Mai mới trở về Việt Nam để gầy dựng lại sự nghiệp ca hát ở tuổi 16. Cô cho ra mắt MV Nỗi nhớ đóng băng, nhưng đáng tiếc không gặt hái được thành công như kỳ vọng.

Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ-3

Năm 16 tuổi, Xuân Mai từng trở về nước hoạt động nhưng không thành công như mong đợi.

Ngoại hình cùng giọng hát có nhiều thay đổi của Xuân Mai không được khán giả đón nhận. Dẫu có nhiều cố gắng, song nữ ca sĩ khó lòng vượt qua được cái bóng của chính mình năm xưa. Trong tâm trí của khán giả, họ chỉ mãi nhớ về một Xuân Mai nhí trong quá khứ .

Các kế hoạch âm nhạc của Xuân Mai cũng vì thế mà trở nên lỡ dở. Cuối cùng, nữ ca sĩ quyết định bỏ lại sự nghiệp ca hát ở Việt Nam để trở về Mỹ. Từ đó đến nay, cô không cho ra mắt thêm bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào khác.

Cuộc sống không showbiz nhưng hạnh phúc, viên mãn

Không thể tài xuất showbiz, tìm lại ánh hào quang năm xưa, nhưng bù lại, Xuân Mai lại có cuộc sống bình yên và hạnh phúc ở Mỹ. Qua những gì mà nữ ca sĩ thể hiện trong các bài phỏng vấn cũng như trên trang cá nhân có thể thấy cô đang rất hài lòng với hiện tại.

Tại Mỹ, Xuân Mai không còn là một thần đồng âm nhạc được người hâm mộ vây quanh, mà trở thành một người dân bình thường.

Cách đây vài năm từng có tin đồn Xuân Mai sống vất vả, phải làm nhiều nghề như phụ bán phở, bán điện thoại, làm móng... để gồng gánh kinh tế gia đình. Tuy nhiên, mẹ nữ ca sĩ đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Bà chia sẻ: "Tôi không hiểu sao mọi người lại đồn như vậy. Xuân Mai và ông xã không hề gặp bất cứ áp lực gì cả. Ngoài giờ làm, cả hai có cuộc sống vui vẻ, thoải mái bên người thân "

Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ-4

Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ-5

Xuân Mai và ông xã hơn 8 tuổi.

Được biets, Xuân Mại đang làm nhân viên ngân hàng. Cô kết hôn với ông xã hơn Việt kiều hơn 8 tuổi. Cả hai đã có 3 con, hai trai, một gái. Nữ diễn viên sinh con gần nhau để tiện chăm sóc và đưa đón con đi học.

Ngoài giờ làm, vợ chồng Xuân Mai có cuộc sống vui vẻ, thoải mái. Mỗi khi rảnh rỗi, họ thường đưa các con đi du lịch, thăm thú nhiều nơi ở Mỹ.

Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ-6

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của giọng ca "Con cò bé bé".

Trong những lần hiếm hoi trả lời truyền thông, Xuân Mai bày tỏ mái ấm gia đình là ưu tiên số 1 với cô và cpp cảm thấy hạnh phúc nhất khi được ở bên chồng con.

"Tôi nghĩ trong cuộc sống luôn phải lựa chọn. Mỗi người không thể tham lam và muốn có trong tay mọi thứ tốt đẹp và hoàn hảo cùng lúc được", nữ ca sĩ tâm sự.

Khi nói về "một nửa" của mình, Xuân Mai hạnh phúc chia sẻ: "Anh ấy có rất nhiều tính cách mà tôi yêu mến như thẳng thắn, trung thực và chịu khó. Điều tôi phục nhất là cách anh xử lý mọi tình huống khó khăn, rắc rối trong cuộc sống một cách rất nhẹ nhàng, điềm đạm".

Vì không còn hoạt động nghệ thuật nên Xuân Mai sống khá kín tiếng. Tuy nhiên thời gian gần đây, nữ ca sĩ đã cởi mở hơn trong việc chia sẻ về cuộc sống đời tư của mình. Vào lễ Giáng sinh vừa qua, cô đăng ảnh gia đình hạnh phúc và gửi lời chúc đến mọi người. Khi người hâm mộ để lại bình luận, Xuân Mai cũng tích cực giao lưu.

Bé Xuân Mai: Hết thời, không thể trở lại showbiz song sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Mỹ-7

Xuân Mai khoe ảnh hạnh phúc bên ông xã và các con vào dịp Giáng sinh vừa qua.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-xuan-mai-het-thoi-khong-the-tro-lai-showbiz-song-song-hanh-phuc-dang-nguong-mo-o-my-162220501193000437.htm

Xuân Mai


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.