Bị chỉ trích 'quảng cáo quá lố', diễn viên Vân Trang lặng lẽ xóa bài đăng

Bài đăng quảng bá cho một loại mỹ phẩm làm trắng da đã biến mất khỏi trang cá nhân của Vân Trang sau khi nhiều khán giả phản ứng gay gắt.

Trên trang cá nhân mới đây, nữ diễn viên Vân Trang đăng bài quảng bá một loại mỹ phẩm có công dụng làm trắng da.

"Bật hẳn 5 tông so với da mộc nè trời. Một bước thôi, thay đổi cả làn da, da trắng phát sáng luôn ạ. Ưng quá. Chị em nào lười mà vẫn thích da trắng căng bóng, mịn tinh chuẩn Hàn thì chấm nhẹ đi Trang chỉ cho nhé. Đảm bảo xinh từ sáng tới đêm chỉ cần dùng đúng một tuýp này", Vân Trang viết.

Kèm dòng trạng thái này, nữ diễn viên chia sẻ hình ảnh chụp cận cảnh gương mặt mình trước và sau khi sử dụng sản phẩm.

Bị chỉ trích quảng cáo quá lố, diễn viên Vân Trang lặng lẽ xóa bài đăng-1

Quảng cáo do Vân Trang đăng tải trên trang cá nhân bị cho là "thổi phồng" công dụng của sản phẩm làm trắng da.

Ngay lập tức, nhiều khán giả bày tỏ sự không hài lòng, thậm chí phản ứng gay gắt vì cho rằng những lời giới thiệu của nữ diễn viên không đúng sự thật. Đông đảo cư dân mạng nhận định Vân Trang đang "thổi phồng" sản phẩm, quảng cáo quá lố.

Bức ảnh Vân Trang đăng tải cũng bị cho là sản phẩm của photoshop chứ không phải trải nghiệm sử dụng thực sự của cô.

Sau đó, bài đăng trên đã biến mất khỏi trang cá nhân của Vân Trang. Nữ diễn viên cũng không phản hồi bất cứ điều gì về sự việc.

Bị chỉ trích quảng cáo quá lố, diễn viên Vân Trang lặng lẽ xóa bài đăng-2

Vân Trang xóa hoặc ẩn bài đăng và không có bất cứ phản hồi nào về sự việc.

Những năm gần đây, tình trạng quá nhiều nghệ sỹ quảng cáo "thổi phồng" công dụng của sản phẩm, quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể, ca sỹ Phương Mỹ Chi từng bị chỉ trích dữ dội về việc "tiếp tay" cho một sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc. Cô đã gỡ bài đăng và thừa nhận thiếu sót trong việc kiểm tra các thông tin liên quan trước khi nhận lời quảng cáo.

Tháng 7/2021, Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ đoạn clip khoe mình giảm được 5kg nhờ sử dụng một loại thực phẩm chức năng vừa bị Bộ Y tế xử phạt do quảng cáo gây hiểu nhầm là sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Bị phản ứng, người đẹp xin lỗi: "Thúy thực sự thấy mình đã sai! Thúy xin gửi lời xin lỗi chân thành và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để giúp xử lý đúng mực những hành vi trái pháp luật gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng".

Nhiều nghệ sỹ tên tuổi khác như NSND Hồng Vân, MC Cát Tường... cũng vướng phải sai lầm tương tự. Cát Tường chia sẻ: " Đây là bài học nhớ đời, tôi sẽ cẩn trọng hơn để sau này tiếp tục công việc giới thiệu sản phẩm tốt đến người tiêu dùng".

Bị chỉ trích quảng cáo quá lố, diễn viên Vân Trang lặng lẽ xóa bài đăng-3

Nhiều nghệ sĩ từng bị lên án vì quảng cáo sai sự thật.

Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2023, Bộ Y tế kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân văn nghệ sỹ tham gia quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo "thổi phồng" công dụng; nêu các thông tin chưa được kiểm chứng, quảng cáo các thông tin chưa được cơ quan chức năng kiểm duyệt, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế cho người tiêu dùng.

Showbiz chứng kiến 5 cặp đôi "đường ai nấy đi" chỉ trong 1 tháng: Người mới nói lời yêu được 15 ngày, người bên nhau cả tuổi thanh xuân

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-chi-trich-quang-cao-qua-lo-dien-vien-van-trang-lang-le-xoa-bai-dang-ar837955.html

Vân Trang


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.