Bị Quang Thắng tố "giàu lắm, đếm tiền phồng cả lưỡi", Vân Dung lên tiếng

"Từ bé, tôi có suy nghĩ, phải kiếm tiền bằng mọi cách, miễn là không vi phạm pháp luật" - Táo Giáo dục Vân Dung chia sẻ.

"Từ bé, tôi có suy nghĩ, phải kiếm tiền bằng mọi cách, miễn là không vi phạm pháp luật" - Táo Giáo dục Vân Dung chia sẻ.

Vân Dung là nữ diễn viên duy nhất có mặt trong suốt 14 năm lên sóng của Táo quân. Cô gây ấn tượng với khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên và luôn hừng hực lửa mỗi lần bước ra sân khấu.

Trong dàn diễn viên "quan chức" của Táo quân, Vân Dung chỉ khiêm nhường với vị trí diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Tuy vậy, cô là một trong những cây hài đắt show ở miền Bắc.

Bạn diễn của cô - NSƯT Quang Thắng từng tiết lộ: "Vân Dung giàu lắm, mỗi lần mang tiền ra đếm là phồng cả lưỡi".

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News, Vân Dung lên tiếng trước lời "tố cáo" của Quang Thắng, đồng thời chia sẻ những góc khuất trong cuộc sống riêng.

- Bố mẹ chị là dân nghệ thuật nhưng không hề có ý định cho chị bước chân vào con đường đó. Điều gì khiến chị làm ngược lại mong ước của đấng sinh thành?

Bố mẹ tôi là diễn viên múa. Nghề này có tuổi thọ ngắn nên họ nghĩ làm nghệ thuật ở lĩnh vực nào thì cũng thế. Trẻ còn diễn được, già rồi không biết còn làm được gì, cuộc sống vì thế sẽ rất vất vả, cơ cực.

Tuy vậy, từ bé tôi xác định trở thành diễn viên rồi. Ngoài diễn viên, tôi không có bất cứ sự yêu thích nào đối với các nghề nghiệp khác.

- Nhiều diễn viên hài thường chia sẻ, họ khao khát được một lần hóa thân vào các vai chính kịch, có số phận thăng trầm để thỏa niềm đam mê diễn xuất, còn chị thì sao?

Cả cuộc đời tôi, cái gì đến, tôi nhận chứ tôi không ngó nghiêng sang những cái khác. Theo tôi, cái gì không phải của mình tốt nhất là không nên thèm, hay ước, hãy làm quyết liệt cái đến với mình, bằng mọi giá phải giỏi.

Tôi cũng là người không bao giờ nói trước những hoạch định tương lai. Khi nói ra mình không làm được, hoặc thực hiện không tốt thì đó sẽ là điều để người khác chê cười.

Tốt nhất là không nên tự gây áp lực cho mình, không để người khác có cơ hội chê cười mình, cứ âm thầm mà làm. Khi có kết quả, mọi người sẽ thấy thôi.

Bị Quang Thắng tố giàu lắm, đếm tiền phồng cả lưỡi, Vân Dung lên tiếng - Ảnh 1.

Nữ diễn viên Vân Dung.

- Chị từng nói, cái riêng của mình khi bước ra sân khấu là chưa biết vai diễn chính hay phụ nhưng phải cho khán giả thấy ngọn lửa đang cháy hừng hực trong mình. Vậy mà chị lại sợ đám đông. Điều này có mâu thuẫn không?

Không chỉ riêng tôi đâu, rất nhiều diễn viên khác đều có chung nỗi sợ đó. Mỗi lần bước ra sân khấu, họ trút hết năng lượng của mình vào nhân vật.

Họ tìm mọi cách để lôi kéo sự chú ý của khán giả vào mình. Họ hạnh phúc khi khán giả khóc cười cùng họ. Họ sung sướng khi nhìn thấy từng hành động của họ được người phía dưới say mê theo dõi.

Chính vì thế, khi bước ra khỏi sân khấu, trở về với cuộc sống thường ngày, các diễn viên thường có xu hướng thu mình lại, sống cho riêng mình, rất sợ xuất hiện trước đám đông. Tôi nghĩ, đó là cách chúng tôi cân bằng cuộc sống chứ không có gì mâu thuẫn.

- Chị là cây hài nổi tiếng của miền Bắc. Diễn viên Quang Thắng từng chia sẻ với truyền thông: "Vân Dung kiếm tiền giỏi lắm, mỗi lần mang tiền ra đếm là phồng cả lưỡi". Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi có thể làm việc gấp 4 người đàn ông.

Diễn viên Vân Dung

Anh Thắng nói điêu đấy. Tôi không giỏi kiếm tiền tới mức thế.

Tuy vậy, tôi luôn cố gắng để mang lại cho gia đình sự ổn định về kinh tế. Tôi có thể làm việc gấp 4 người đàn ông.

Động lực khiến tôi say mê kiếm tiền là vì nhà tôi ngày xưa rất nghèo. Từ bé, tôi có suy nghĩ, phải kiếm tiền bằng mọi cách, miễn là không vi phạm pháp luật. Ai làm được việc gì, tôi cũng làm được.

Tôi biết kiếm tiền từ rất nhỏ. 6,7 tuổi biết giúp ông bà rang lạc để bán, đi giao lạc, ngồi khâu khuy áo, nhồi đệm cho mẹ. 16 tuổi đi hóa trang đám cưới

Làm nghệ thuật, tuy hào nhoáng thế nhưng không thể giúp tôi lo được cho gia đình. Tôi phải làm rất nhiều nghề khác nhau.

Tôi không có suy nghĩ kiểu mình là diễn viên thì phải làm nghề gì đó cao sang, không lại bị người khác đánh giá. Ngược lại, nghề nào mà là lao động chân chính, tôi làm tất.

Tôi làm ra tiền nhưng lại không giữ cho mình. Ngày bé thì đưa cho ông bà, lớn lên đưa cho mẹ. Tới tận bây giờ, làm được bao nhiêu tiền tôi cũng đưa cho mẹ giữ hết. Bà giữ thì còn chứ để tôi quản lý, có khi mất sạch.

- Thường xuyên đi diễn xa nhưng điều gì khiến chị rất chăm chút cho ngôi nhà đang ở?

2/3 thời gian của cuộc đời, mọi người phải lăn lộn ngoài đường kiếm sống rồi. Về nhà phải có cảm giác thoải mái, xả stress. Vậy tại sao không khiến cho ngôi nhà của mình trở nên đẹp hơn? Tôi thích nội thất nên luôn tìm cách biến ngôi nhà của mình trở nên đẹp đẽ, ấm cúng.

Đời người ngắn lắm. Lúc trẻ thấy thời gian trôi qua rất lâu nhưng khi có tuổi, mới thấy nó chạy nhanh vun vút. Vì thế, phải biết hưởng thụ thành quả lao động của mình chứ không phải cất đi, để dành cho con.

Nhiều người có quan niệm, cái gì tốt nhất là dành cho con, rồi đầu thừa đuôi thẹo dành cho cha mẹ. Tôi thì ngược lại.

Những gì tốt đẹp nhất, tôi dành tặng cha mẹ rồi mới tới con. Bố mẹ là người sinh ra tôi nên tôi phải có nghĩa vụ phụng dưỡng. Con tôi sẽ nhìn vào đó và học tập theo. Đó là nề nếp gia phong.

Bị Quang Thắng tố giàu lắm, đếm tiền phồng cả lưỡi, Vân Dung lên tiếng - Ảnh 3.

Nữ diễn viên Vân Dung trong "Táo quân".

- Chị chỉ có một cậu con trai, chị chăm sóc con như thế nào?

Tôi cố gắng cho con được ăn học đàng hoàng nhưng không nuông chiều con. Quần áo, giày dép của con chỉ dùng hàng bình thường và ở mức đủ dùng chứ không phải nay sắm cái này, mai mua cái kia.

Có nhiều lúc, con trai cũng thắc mắc, tại sao mẹ có nhiều quần áo đẹp, giày và túi xách hàng hiệu, còn con chỉ dùng hàng bình thường. Lúc đó, tôi có nói với con: Khi nào con kiếm được tiền, nuôi được bản thân và cha mẹ, khi ấy, con muốn mua gì cũng được.

Trong nhà tôi có quy định, khi bố mẹ nói, con không được cãi. Nếu bố mẹ nói điều gì đó chưa đúng, con phải đợi tới khi thích hợp mới được trình bày quan điểm của mình.

- Chị có hướng con trai theo nghề diễn?

Con có bày tỏ ý thích trở thành diễn viên giống mẹ hoặc làm đạo diễn. Nếu hai mẹ con cùng nghề, tôi nghĩ sẽ rất vui và có được sự đồng cảm. Tuy nhiên cháu mới học lớp 11, còn quá sớm để nói trước. Biết đâu sang năm, cháu lại thích một nghề nào khác thì sao?

Con trai tôi được tự do chọn lựa nghề nghiệp mà cháu muốn. Ngày xưa bố mẹ tôi có muốn tôi theo con đường nghệ thuật đâu, vậy mà cuối cùng, tôi vẫn trở thành diễn viên.

Thế nên, con chọn nghề nào, tôi cũng ủng hộ. Tôi chỉ nhắc cháu, làm gì cũng phải hết sức, phải thật giỏi, đặc biệt là nếu làm nghệ thuật.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Theo VTC


Vân Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.