‘Bố già’ showbiz Nhật Bản tấn công tình dục hàng trăm thiếu niên

Hội đồng điều tra xác nhận cáo buộc Johnny Kitagawa, được mệnh danh là “bố già” showbiz Nhật Bản, tấn công và lạm dụng tình dục hàng trăm thiếu niên trong hàng chục năm là có căn cứ.

‘Bố già’ showbiz Nhật Bản tấn công tình dục hàng trăm thiếu niên-1

Ông trùm quá cố Johnny Kitagawa bị cáo buộc tấn công tình dục đồng giới. Ảnh: Sankei

Johnny & Associates là một trong những công ty tìm kiếm tài năng lớn nhất Nhật Bản. Công ty được Johnny Kitagawa thành lập vào năm 1962, đứng sau thành công của nhiều nhóm nhạc nam đình đám Jpop như Hey! Say! JUMP, Kis-My-Ft2, Arashi...

Dù đã qua đời ở tuổi 87 vào năm 2019, ông Kitagawa và Johnny & Associates hiện trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông và công chúng liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục xung quanh “bố già” showbiz xứ Phù Tang.

Tháng 4/2022, Kauan Okamoto, cựu thành viên nhóm Johnny’s Jr, lên tiếng tố cáo bị Kitagawa tấn công tình dục từ 15 đến 20 lần trong thời gian ký hợp đồng với công ty từ năm 2012 đến năm 2016.

Okamoto cho biết ảnh hưởng của Kitagawa trong ngành công nghiệp Jpop rất lớn mạnh, đặc biệt ở công ty riêng Johnny & Associates. Ông trùm đã lợi dụng quyền lực để tấn công ít nhất 3 người khác mà Okamoto biết.

“Không kể tôi, tôi chắc chắn còn ít nhất 3 nạn nhân nữa. Hầu như tất cả người đến thăm nhà Kitagawa đều trải qua việc trở thành nạn nhân. Mặc dù một phần trong tôi vẫn biết ơn Kitagawa, nhưng tôi tin rằng hành động của ông ta thật tồi tệ. Trước đây, việc đóng phim, quảng cáo hay ra mắt ca sĩ đều do Kitagawa quyết định. Tôi muốn được những người đứng đầu Johnny & Associates công nhận. Bây giờ, tôi hy vọng những sự việc như thế này sẽ biến mất khỏi ngành giải trí Nhật Bản”, nam idol tuyên bố.

‘Bố già’ showbiz Nhật Bản tấn công tình dục hàng trăm thiếu niên-2

Kauan Okamoto tố bị Kitagawa tấn công tình dục nhiều lần.

Sau cáo buộc từ phía Kauan Okamoto, cơ quan chức năng Nhật Bản đã mở cuộc điều tra. Đến ngày 30/8, kết luận điều tra xác định cáo buộc tấn công tình dục liên quan đến Kitagawa là đáng tin cậy.

Hội đồng điều tra đã liên lạc với 23 nạn nhân trong suốt 3 tháng. Họ phát hiện ông trùm sinh năm 1931 tấn công và lạm dụng tình dục các bé trai từ những năm 1950. Ông ta còn nhắm mục tiêu ít nhất hàng trăm người khác.

Trong cuộc họp báo, hội đồng chỉ trích Johnny & Associates vì che đậy những vụ lạm dụng tình dục xảy ra bên trong công ty.

“Sự che đậy của công ty dẫn đến tình trạng lạm dụng tình dục tiếp diễn không được kiểm soát trong thời gian dài. Có rất nhiều cơ hội để hành động”, hội đồng lên án.

Hội đồng cũng yêu cầu công ty giải trí phải đưa ra lời xin lỗi chính thức, tăng cường các biện pháp tuân thủ và giáo dục nhân viên, cũng như thành viên hội đồng quản trị về nhân quyền. Giám đốc điều hành Julie Keiko Fujishima cũng bị đề nghị từ chức do không có động thái gì về bê bối này.

‘Bố già’ showbiz Nhật Bản tấn công tình dục hàng trăm thiếu niên-3

Hội đồng điều tra xác nhận cáo buộc Kitagawa tấn công tình dục hàng trăm thiếu niên là có căn cứ.

‘Bố già’ showbiz Nhật Bản tấn công tình dục hàng trăm thiếu niên-4Giám đốc điều hành Johnny & Associates, bà Julie Keiko Fujishima, bị yêu cầu từ chức.

 

 

Theo tienphong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bo-gia-showbiz-nhat-ban-tan-cong-tinh-duc-hang-tram-thieu-nien-post1565241.tpo

tấn công tình dục


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.