Bố mẹ Hoài Linh: 50 năm sống chung chưa một lần cãi nhau!

Câu chuyện tình đẹp của bố mẹ Hoài Linh đã khơi gợi cảm hứng yêu thương cho rất nhiều người.

Câu chuyện tình đẹp của bố mẹ Hoài Linh đã khơi gợi cảm hứng yêu thương cho rất nhiều người.

Tuổi trẻ cơ cực, thiếu thốn , vất vả

Trong một chia sẻ mới đây, Dương Triệu Vũ - em trai Hoài Linh đã hé lộ những chi tiết thú vị về cuộc tình kéo dài nửa thế kỷ của bố mẹ mình.Theo lời kể của anh, cho đến tận bây giờ, sau khi chung sống cùng nhau hơn 50 năm và có 6 người con chung thì bố mẹ anh vẫn "không tách rời một giây phút".

"Người này về Mỹ mà người kia ở lại thì sẽ có người bệnh, người này đi chơi mà không có người kia thì sẽ nhớ da diết chỉ muốn về.

Bố mình cũng khá dữ dội khi nhất quyết không cho mẹ học lái xe dù hai mươi mấy năm bên Mỹ, để đi đâu cũng phải đi chung với nhau, đi làm cũng làm chung chỗ. Ghen gì mà ghen dữ vậy trời", Dương Triệu Vũ kể.

Bố mẹ Hoài Linh: 50 năm sống chung chưa một lần cãi nhau! - Ảnh 1.

Bố mẹ Hoài Linh trở lại nơi 2 người từng gặp và đem lòng yêu thương nhau

Bố mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Kỷ niệm đầu tiên của bố mẹ anh cũng gắn liền với một con sông trên địa phận tỉnh này.

Mẹ từng kể với anh rằng ngày xưa bà có những ấn tượng không tốt về chồng mình. Bởi "ông quẩy nhất xóm, lái xe mà đi bằng một bánh à".

Sau khi lấy nhau và có 5 mặt con, bố Hoài Linh phải đi cải tạo 6-7 năm. Mẹ Hoài Linh một thân một mình nuôi 5 người con và chăm sóc 2 mẹ đôi bên, cuộc sống vô cùng cơ cực.

"Tôi cơ cực đến nỗi phải ở chuồng heo mà người ta mới xây xong (nhưng chưa nuôi heo), tôi bèn lợp lên để ở", bà kể trên Vietnamnet.

Trong khoảng thời gian chồng đi cải tạo, bà làm nghề y tá hộ sinh, đồng thời tham gia công tác xã hội ở địa phương. Do làm việc rất xông xáo nhiệt tình nên ai cũng yêu mến, tôn trọng.

Sau khi chồng cải tạo về, 2 người sinh thêm một người con nữa chính là Dương Triệu Vũ. Lúc đó, cuộc sống gia đình vẫn thiếu thốn muôn phần, khó khăn cực khổ. Nhưng vì thương chồng thương con nên bà ôm vào người tất cả.

"Tôi buồn, tôi khổ nhưng con tôi cũng không thấy. Vì lúc nào tôi cũng hát. Đi buôn, đi bán, làm ruộng hay ở nhà chăm con gì tôi cũng hát, không để cho chồng con biết.

Trong xã cần hợp đồng đánh máy là tôi vô đánh máy. Cần chích thuốc, đỡ đẻ, đi cấy đi cày gì tôi làm hết, đủ mọi trên đời.

Đi buôn thì phải bốc lên, bốc xuống, có bữa đi về còn có chiếc dép. Chồng tôi có một trăm cái cực tôi ôm của ổng hết. Vậy mà lúc nào về tôi cũng vui cười", bà kể. (nguồn Vietnamnet).

Bố mẹ Hoài Linh: 50 năm sống chung chưa một lần cãi nhau! - Ảnh 2.

Một mình mẹ Hoài Linh tảo tần vất vả nuôi 5 con trong thời gian chồng đi cải tạo

Bố mẹ Hoài Linh: 50 năm sống chung chưa một lần cãi nhau! - Ảnh 3.

Mẹ Hoài Linh nuôi heo trong khoảng thời gian sống ở Dầu Giây

50 năm sống chung chưa một lần cãi nhau

Mẹ Hoài Linh từng tâm sự, trong suốt 50 năm chung sống với nhau, 2 ông bà chưa một lần gây lộn, chưa từng nói hỗn hay giận hờn nhau.

2 ông bà mong đó sẽ là tấm gương tốt cho các con học theo. Và trong quan niệm của bà, thì nền tảng gia đình là điều rất quan trọng.

Chính bởi thế mà trong gia đình Hoài Linh, không hề có những chuyện đánh lộn, giành đồ chơi hay giành tiền của nhau. 6 anh em mỗi người một tính một nết nhưng luôn yêu thương, nhường nhịn lẫn nhau.

Sau này, cả gia đình sang Mỹ định cư. Ban đầu, 2 vợ chồng cùng nhau đi rửa bát thuê. Sau này do làm tốt nên được thăng chức quản lý.

2 ông bà có với nhau cả thảy 6 người con. Hoài Linh là anh cả, Dương Triệu Vũ là con út. Tất cả các con đều đã thành đạt, nổi tiếng. Trong đó có Hoài Linh, Dương Triệu Vũ và Phương Trang theo đuổi con đường nghệ thuât.

Mỗi năm, vào tháng 12 ông bà lại về Việt Nam thăm quê hương một lần. Mỗi khi xuất hiện, người ta luôn thấy bố mẹ Hoài Linh chăm chút cho nhau từng ly từng tí, một chút không rời.

Cuộc hôn nhân dài nửa thế kỷ mà vẫn đậm sâu, khăng khít của bố mẹ Hoài Linh không những là một tấm gương tốt cho con cái noi theo, mà còn là một câu chuyện tình đẹp, gợi cảm hứng yêu thương cho rất nhiều người.

Bố mẹ Hoài Linh: 50 năm sống chung chưa một lần cãi nhau! - Ảnh 4.
Bố mẹ Hoài Linh: 50 năm sống chung chưa một lần cãi nhau! - Ảnh 5.

Đã sống chung cả nửa thế kỉ bên nhau, nhưng bố mẹ Hoài Linh vẫn luôn tình cảm, gắn bó.

Theo Trí thức trẻ


Dương Triệu Vũ

Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.