Bức xúc, con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga yêu cầu đính chính về cái chết của mẹ

Nghệ sĩ Hà Linh - con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga chia sẻ niềm vui khi người mẹ anh được đặt tên đường, đồng thời anh cũng lên tiếng trước việc đài truyền hình nhầm lẫn cái chết của mẹ.

Nghệ sĩ Hà Linh - con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga chia sẻ niềm vui khi người mẹ anh được đặt tên đường, đồng thời anh cũng lên tiếng trước việc đài truyền hình nhầm lẫn cái chết của mẹ.

Vào chiều ngày mai (4.2.2015), lễ trao kỷ niệm chương và chính thức đặt tên Thanh Nga (NSƯT Thanh Nga) cho đường 21A tại Q.9, TP.HCM (đoạn từ đường Xuân Quỳnh cho đến tiểu đảo lô K) sẽ diễn ra tại 523A Đỗ Xuân Hợp (đối diện UBND Phường Phước Bình) quận 9, TP.HCM.

con trai Thanh Nga

Chia sẻ về sự kiện này, con trai duy nhất của cố NSƯT Thanh Nga là nghệ sĩ Hà Linh cho biết: “Tôi và gia đình rất vui và hạnh phúc vì khi được đặt tên đường tức là nhà nước đã ghi nhận một phần nào đó công lao đóng góp của mẹ tôi cho nền nghệ thuật cải lương của Việt Nam. Thường thì những người được đặt tên đường đều rất là vinh dự, thường là những danh nhân mới được đặt tên đường như vậy”.

Nghệ sĩ Hà Linh cũng chia sẻ thêm, cách đây hơn một tuần, khi anh cùng gia đình đang quây quần bên nhau thì nhận được tin của nghệ sĩ Hữu Châu cho biết ở trên Ủy ban gọi báo rằng người mẹ quá cố của anh được đặt tên đường trong thời gian tới. Điều này khiến cả gia đình nghệ sĩ Hà Linh bất ngờ và vui sướng.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Hà Linh không hài lòng khi BTV của kênh truyền hình trực tuyến VTC14 thông tin về sự kiện này sau đó, nữ BTV đã vô tình nói sai về cái chết của NSƯT Thanh Nga rằng “37 năm sau khi tự sát, nữ hoàng sân khấu một thời sẽ được đặt tên cho một con đường tại TP.HCM”.
Trong khi đó, vụ việc vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga bị bọn cướp bắn chết năm 1978 đã gây chấn động khắp cả nước và thu hút sự quan tâm khá lớn của dư luận thời bấy giờ.

Buc xuc, con trai co nghe si Thanh Nga yeu cau dinh chinh ve cai chet cua me-hinh-anh-1
Gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga (Chồng - Con và mẹ - Bà bầu Thơ). Ảnh: Tư Liệu.

Nghệ sĩ Hà Linh bày tỏ: “Lúc đầu, khi tôi nghe một số bạn bè phản ảnh lại và có xem clip thì tôi chỉ nghĩ là cô BTV nhầm lẫn, tôi và gia đình không trách nhưng cũng mong đài đính chính thông tin.

Tuy nhiên sau đó, trên các trang mạng, nhiều luồng dư luận không tốt… Tới nay, nhà đài vẫn chưa liên hệ dù gia đình vẫn đợi một lời xin lỗi hay động thái gì đó để nói rõ về vấn đề vì đây là sự kiện một nghệ sĩ được đặt tên đường mà nói là ‘tự sát’ như vậy. Tự sát thì không thể được phong danh hiệu NSƯT hay được đặt tên đường…

Tôi và gia đình không buồn vì khán giả và chính quyền đều biết mẹ tôi là người như thế nào. Tuy nhiên, điều đó tạo dư luận không tốt cho người nghệ sĩ đã khuất.

Ngày mai, tôi sẽ gửi văn bản đến các cơ quan chức năng và báo chí để yêu cầu đài VTC14 phải xin lỗi, đính chính cho đúng thông tin”.

Theo Đời Sống Pháp Luật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.