"Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi" - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này

Năm 2020 nhiều nghệ sỹ Việt Nam cũng như thế giới qua đời đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng khán giả và người hâm mộ.

Năm 2020 sắp khép lại nhưng vẫn còn đó nỗi đau buồn khôn xiết của showbiz Việt và thế giới bởi chứng kiến sự ra đi của nhiều nghệ sỹ tên tuổi được yêu mến. Không chỉ có các diễn viên, nghệ sỹ mà các ngôi sao trong làng bóng đá như Maradona hay cầu thủ bóng rổ Kobe Brya qua đời cũng để lại nhiều xót trong lòng người hâm mộ.

1. Danh hài Chí Tài: Đột ngột qua đời  ở tuổi 62 vì đột quỵ

Chiều ngày 9/12 khán giả Việt Nam bàng hoàng khi nhận tin danh hài Chí Tài qua đời đột ngột tại một bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh. Được biết nghệ sỹ Chí Tài đột quỵ ở cầu thang bộ chung cư anh sống ở Phú Nhuận. Nghệ sĩ mau chóng được đưa đến bệnh viện cùng quận nhưng không qua khỏi. Do Chí Tài sống một mình tại Việt Nam nên Hoài Linh, Việt Hương cùng nhiều nghệ sỹ đã lo chu toàn hậu sự cho người đồng nghiệp, người anh thân thiết.

Sau tang lễ ở Việt Nam, linh cữu người nghệ sỹ tài hoa được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục về Mỹ để vợ cố nghệ sỹ là ca sỹ Phương Loan được nhìn chồng lần sau cuối. Tại Mỹ, gia đình, đông đảo đồng nghiệp và khán giả đã có mặt tại Cộng đoàn giáo xứ Thánh Linh để tiễn biệt Chí Tài trước khi thi hài anh được đưa đi hỏa táng. Hiện tại tro cốt nam danh hài đã an vị tại nghĩa trang Holy Sepulcher Cemetery, gần với ngôi nhà của nam danh hài và ca sĩ Phương Loan ở Mỹ.

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-1Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-2Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-3

Người nghệ sỹ hài lúc sống mang niềm vui, tiếng cười đến cho mọi người, lúc ra đi đã lấy đi không ít nước mắt, xót thương của gia đình, bạn bè và người hâm mộ.


2. Diễn viên Mai Phương: Qua đời ở tuổi 35 do ung thư phổi

Tối 28/3, Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư phổi. Cô qua đời ở tuổi 35. Thông tin này khiến đông đảo khán giả và đồng nghiệp bàng hoàng, xót xa.

Suốt hơn 2 năm chống chọi bệnh tật, Mai Phương luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Cô nhiều lần ra vào viện để khám chữa và nhận được sự tình thương, sự động viên của đồng nghiệp, khán giả. Mọi người chung tay gây quỹ và quyên góp hỗ trợ giúp nữ diễn viên đủ kinh phí điều trị. Tuy nhiên, do bệnh tình trở nặng, nữ diễn viên đã qua đời khi còn rất trẻ, để lại đứa con gái thơ ngây và sự nghiệp nghệ thuật dang dở.

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-4Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-5

3. NSND Lý Huỳnh: Hưởng thọ 78 tuổi sau nhiều năm chiến đấu với bệnh tật

Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh - cha tài tử Lý Hùng qua đời tại nhà riêng 5h sáng 22/10 vì bệnh nặng, thọ 78 tuổi. Suốt nhiều năm qua, dù sức khỏe giảm sút vì bị tiểu đường, suy thận, suy tim, chân tay yếu... song cố nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan, chăm làm từ thiện và được người thân chăm sóc tận tình.

NSND Lý Huỳnh sinh năm 1942 và là võ sư kiêm diễn viên, nhà sản xuất phim điện ảnh nổi tiếng một thời. Khoảng những năm 1965, ông đã tự mở trường dạy võ và đào tạo nhiều võ sĩ giỏi. Sau này ông là một trong số những người Việt đầu tiên đưa võ thuật lên màn ảnh.

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-6Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-7

Năm 2012, Lý Huỳnh được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Ông có 6 người con trong đó có Lý Hùng, Lý Hương nối nghiệp ba.


4.  Nhạc sỹ Phó Đức Phương: Qua đời ở tuổi 76 vì ung thư tụy

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời sáng 19/9, hưởng thọ 76 tuổi. Thời gian qua, ông chống chọi với căn bệnh ung thư tụy. Trước đó, vào cuối tháng 6, con gái của nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ hiện ông điều trị ung thư tụy trong bệnh viện. Tác giả "Trên đỉnh Phù Vân" luôn giữ tinh thần lạc quan và tin rằng mình sẽ vượt qua.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944 ở Hưng Yên. Ông nổi tiếng với nhiều ca khúc như Chảy đi sông ơi, Hồ trên núi, Trên đỉnh Phù Vân, Một thoáng Tây Hồ, Huyền thoại hồ núi Cốc, Khúc hát phiêu ly... Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội.

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-8

Nhạc sỹ Phó Đức Phương là  người nhạc sĩ đáng kính, cây đa, cây đề của làng nhạc Việt Nam.


5. 'Chiến binh Báo đen - Black Panther' Chadwick Boseman: Qua đời vì ung thư

Sáng 29/8, cộng đồng fan Marvel thế giới cực sốc khi hay tin nam diễn viên  Chadwick Boseman qua đời. Tài tử da màu đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư ruột.

Sự ra đi bất ngờ của Chadwick Boseman khiến người hâm mộ anh chàng và cả cộng đồng fan Marvel trên toàn thế giới vô cùng tiếc thương, đau xót. Nam diễn viên 43 tuổi gắn liền với hình ảnh T'Challa - vị vua của vương quốc Wakanda trong "bom tấn" siêu anh hùng Black Panther do Marvel sản xuất.

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-9

Chadwick Boseman đã có 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư ruột.

6. Nữ diễn viên Naya Rivera: Qua đời ở tuổi 33 do đuối nước cứu con trai

Nữ diễn viên Naya Rivera phim Glee vừa gặp tai nạn đuối nước, được biết cô đã dùng hơi sức cuối cùng của mình để cứu con trai, còn bản thân thì chìm nghỉm xuống nước. Thi thể của nữ diễn viên vừa được tìm thấy sau 5 năm ngày mất tích.

Dựa vào lời kể của con trai Naya, cảnh sát trưởng phán đoán Naya đã nỗ lực đưa con trai về thuyền trước khi bị dòng nước cuốn đi. Ông cho biết hồ Piru sâu 10m - 18m, có những xoáy nước dưới đáy hồ thường xuất hiện vào buổi chiều. Có thể Naya Rivera đã nỗ lực đưa con trai trở lại thuyền nhưng cô bị kiệt sức hoặc chuột rút nên không thể tự cứu mình. 

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-10Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-11

Đây là một nỗi mất mát đối với khán giả, đặc biệt là những ai yêu mến Naya Rivera, yêu mến Glee. Khán giả nhận ra một điều trùng hợp đáng buồn, ngày tìm thấy thi thể ở hồ Piru cũng là bảy năm ngày Cory Monteith - nam diễn viên thủ vai Finn Hudson trong Glee - qua đời (13/7/2013).


Huyền thoại bóng đá Maradona: Qua đời ở tuổi 60 vì đột quỵ

Huyền thoại bóng đá người Argentina, Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 vì đột quỵ tại nhà riêng tối 25/11. Sau ca phẫu thuật loại bỏ những cục máu đông trong não, hôm 11/11 Maradona xuất viện và được chăm sóc đặc biệt tại biệt thự ở thủ đô Buenos Aires. Tuy nhiên, ông đột ngột qua đời sau giấc ngủ trưa 25/11. Có bốn chiếc xe cứu thương tập trung quanh ngôi nhà của Maradona, nhưng nỗ lực của các bác sĩ lần này vô vọng.

Trong sự nghiệp quốc tế của mình với đội tuyển Argentina, Maradona đã có 91 lần khoác áo và ghi được 34 bàn thắng. Maradona đã chơi ở 4 kỳ FIFA World Cup, trong đó có World Cup 1986 ở Mexico, nơi ông là đội trưởng của Argentina và dẫn dắt họ giành chiến thắng trước CHLB Đức trong trận chung kết, và giành Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-12

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-13

Hàng chục nghìn người hâm mộ xếp hàng trên các con phố ở Buenos Aires để bày tỏ lòng kính trọng khi chiếc xe chở linh cữu huyền thoại người Argentina đưa đến nghĩa trang.

Cựu cầu thủ bóng rổ Kobe Bryan: Tử nạn cùng con gái trong một vụ rơi trực thăng

Kobe Bryant - cựu cầu thủ bóng rổ nổi tiếng của đội bóng rổ Los Angeles Lakers, Hiệp hội Bóng rổ Mỹ (NBA) - đã tử nạn ở tuổi 41 cùng với cô con gái 13 tuổi trong một vụ rơi trực thăng vào tháng 1/2020.

Bryant được biết đến là một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất trong lịch sử của môn thể thao này với 18 lần xuất hiện tại đội hình NBA All-Star, 5 chức vô địch Hiệp hội Bóng rổ Mỹ (NBA), 2 huy chương vàng Olympic và hơn 33.000 điểm toàn sự nghiệp.  

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-14Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi - Ngoài NS Chí Tài, năm qua Việt Nam và thế giới đã mất đi những ngôi sao sáng này-15

Sự ra đi đột ngột của Bryant khiến người hâm mộ rất bất ngờ. Bryant đã dành toàn bộ sự nghiệp 20 năm với LA Lakers.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Mai Phương

Chí Tài


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.