Ca sĩ Như Quỳnh bị ví là máy bay phản lực và lời tấu hài gây sốc

Giọng ca “Duyên phận” từng được xem là một trong những nữ ca sĩ xinh đẹp nhất ở làng nhạc hải ngoại. Ca sĩ Quang Lê từng đặt cho chị biệt danh “Hoa hậu bolero”.

Năm nay, Như Quỳnh đã sang tuổi 53. Nữ ca sĩ nhiều lần tự trào: “Người tình mùa đông năm nào nay đã là bà già mùa đông”. Khán giả cười vui vẻ trước sự hài hước của chị. Nhưng mới đây, “thượng đế”, nhất là fan của Như Quỳnh bức xúc, khi một nam ca sĩ 8X ví “thần tượng” của họ như “máy bay phản lực” ngay trên sân khấu.

“Tấu hài” gây sốc

Như Quỳnh vừa có đêm diễn tại một tụ điểm ca nhạc ở Hà Nội. Đêm nhạc có tên Vùng lá me bay.

Với ca khúc của Anh Việt Thanh, Như Quỳnh từng thu về 100 triệu lượt xem trên YouTube. Hiện nay, chị là một trong những giọng ca bolero hiếm hoi sở hữu tới 2 ca khúc trăm triệu lượt xem trên YouTube. Giọng ca Duyên phận và ca sĩ Ngọc Sơn là hai nhân vật chính của đêm nhạc Vùng lá me bay. Ngoài ra, còn có khách mời đặc biệt là Mai Trần Lâm, giọng ca sinh năm 1985 này đã ghi dấu ấn nhất định với những ca khúc thuộc dòng bolero.

Trong đêm Vùng lá me bay, Như Quỳnh hát chung với Mai Trần Lâm, ca khúc Nối lại tình xưa (sáng tác của nhạc sĩ Ngân Giang từng là “hit” của chị và Mạnh Quỳnh thuở cả hai còn son trẻ): “Về đây bên nhau, ta nối lại tình xưa…”.

Kết thúc bài hát, giọng ca Duyên phận hết sức khiêm tốn nói rằng: “Cảm ơn Mai Trần Lâm, một người Như Quỳnh ái mộ, bây giờ mới được hát chung trên sân khấu”.

Như Quỳnh bước vào hậu trường, nhường sân khấu lại cho Mai Trần Lâm. Ngay lập tức giọng ca gốc Tuyên Quang “tấu hài”: “Không biết các vị ở dưới thế nào chứ ở trên áp lực lắm. Lái cái 'máy bay' thật là kinh khủng”.

Anh còn nhấn mạnh thêm: Máy bay anh vừa lái là máy bay phản lực, là “xe tăng”. Đây là màn đùa vui gây “sốc” với khán giả có mặt tại đêm diễn và những khán giả theo dõi chương trình ở livestream tung ra. Như Quỳnh không phản ứng trước màn tếu táo kém duyên của Mai Trần Lâm.

Ca sĩ Như Quỳnh bị ví là máy bay phản lực và lời tấu hài gây sốc-1

Kết thúc bài hát Nối lại tình xưa, cả hai trao nhau cái ôm hữu nghị, Như Quỳnh lui vào trong, nhường sân khấu cho "đàn em" và Mai Trần Lâm bắt đầu "tấu hài" gây sốc.

Song một bộ phận fan Như Quỳnh đã bức xúc thay “thần tượng”. Họ bức xúc hoàn toàn có lý. Có lẽ trong làng giải trí Việt chưa bao giờ tuổi tác của một nữ nghệ sĩ bị mang ra làm trò đùa công khai trên sân khấu như thế. Cũng qua màn “tấu hài” gây sốc của Mai Trần Lâm, một số khán giả cho rằng nên xem lại cách ám chỉ có tính giễu cợt những cặp đôi chênh tuổi. “Phi công trẻ lái máy bay bà già”, câu nói này tưởng chỉ phổ biến trong đời thường, mà nay đã “chạy” lên sân khấu. Nếu chúng ta đã hào phóng cho rằng tuổi tác chỉ là con số, tại sao còn cố giữ những cách ví von làm tổn thương người khác?

Cần “Học ăn, học nói…”

Chẳng phải chỉ có Mai Trần Lâm mất điểm vì “khoa” ăn nói. Những màn đối đáp, trêu đùa kém duyên của nghệ sĩ Việt không thiếu. Chỉ cần điểm qua Trấn Thành đã đủ dẫn chứng.

Ngay trên sóng truyền hình, chương trình Ơn giời cậu đây rồi MC, diễn viên này từng gây tranh cãi khi nói Hương Giang, Hoa hậu Chuyển giới, rằng người cô ấy “toàn mùi silicon”. Tuy Hương Giang không giận đàn anh song khán giả thì lắc đầu.

Cũng trong một chương trình truyền hình, anh lại đụng chạm đồng nghiệp Việt Hương khi ví một chú chó giống… Việt Hương vì “vừa đen, vừa cột tóc cao”.

Ca sĩ Đức Phúc cũng từng là “nạn nhân” của Trấn Thành ở chương trình Ca sĩ mặt nạ”. Tại đây, Trấn Thành dùng hình thức “miệt thị ngoại hình” của người khác để gây cười. Anh miêu tả răng của giọng ca Hết thương cạn nhớ: “Nhìn cái răng của Đức Phúc, tôi nghĩ làm con hải ly là hợp”. Nói rồi anh còn bắt chước nụ cười của Đức Phúc.

Ca sĩ Như Quỳnh bị ví là máy bay phản lực và lời tấu hài gây sốc-2

Trấn Thành bắt chước nụ cười của Đức Phúc.

Một diễn viên hài kiêm MC khác cũng từng mang một phần “góc con người” của đồng nghiệp làm trò cười.

Trong một chương trình truyền hình, Trường Giang miêu tả hàm răng của nữ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh: “Hàm dưới ở Cà Mau, hàm trên ở Phan Thiết”. Cũng không phải lần đầu Trường Giang mắc lỗi “miệt thị ngoại hình” đồng nghiệp. Trong chương trình Kỳ tài thách đấu, Trường Giang tán đồng ý kiến của Nam Thư về ngoại hình của Mạc Văn Khoa: “Nói về xấu, làng hài em xấu nhất. Nói về đen, làng hài em đen nhất…”.

Đã thế, anh còn “tấn công” đồng nghiệp Lâm Vỹ Dạ: “Về nữ, Lâm Vỹ Dạ xấu nhất làng hài…”.

Điều gì đã khiến cho Trường Giang, Trấn Thành hay mới nhất nam ca sĩ Mai Trần Lâm “mất điểm” trong mắt khán giả vì phát ngôn? Đáng nói, chính họ không biết họ “tấu hài” kém duyên nên cứ thản nhiên “bắn” ầm ầm trên sân khấu, trên truyền hình.

Lời dạy của người xưa “Học ăn, học nói…” ngẫm đến hôm nay vẫn nguyên giá trị. Dù “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép” như lời ca các bạn trẻ say sưa một dạo nhưng không được phép sai ở những ứng xử, những tình huống thuộc về văn hóa.

Trấn Thành than, làm nghệ sĩ khổ lắm nhưng anh không biết rằng làm khán giả cũng khổ lắm, đau lắm. Mai Trần Lâm ví Như Quỳnh là “máy bay phản lực”, bao nhiêu chị em chạnh lòng. Hết mùa xuân lại đến mùa thu cuộc đời. Mà tuổi xuân của phụ nữ trôi nhanh…

Ca sĩ Như Quỳnh bị ví là máy bay phản lực và lời tấu hài gây sốc-3

Như Quỳnh thời son trẻ.

Nghệ sĩ không chỉ cần tài năng mà còn cần một hình ảnh đẹp. Hình ảnh đẹp được tạo thành từ muôn mặt của nghệ sĩ, trong đó ăn nói, ứng xử giữ vai trò quan trọng.

Nhiều khán giả trẻ chẳng ngại thừa nhận Hà Anh Tuấn tuy không quá ấn tượng ở giọng hát song họ vẫn không ngừng yêu thích anh. Bởi anh ăn nói có duyên và có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Ca sĩ ăn nói có duyên ở làng giải trí Việt, có bao người? Hình như hơi hiếm!

 Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ca-si-nhu-quynh-bi-goi-la-may-bay-phan-luc-va-loi-tau-hai-gay-soc-post1540897.tpo

Như Quỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.