Ca sĩ Thủy Tiên lại bị mắng "nhận vơ" 1.000 tấn thực phẩm người Hà Tĩnh gửi tặng Sài Gòn vì dòng status ỡm ờ

Dòng chia sẻ của Thủy Tiên khiến nhiều người, đặc biệt là các fan của cô hiểu lầm rằng, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có công lớn trong việc kêu gọi 1.000 tấn thực phẩm này.

Khoảng 2 tuần nay, fanpage hơn 1 triệu lượt theo dõi của Thủy Tiên trên Facebook tràn ngập các thông tin từ thiện, lúc là phát gạo, khi lại "bán" rau với giá 0 đồng cho người nghèo. Mới vài giờ trước, ca sĩ khoe đã cùng chồng đi đón contatiner chở thực phẩm từ Hà Tĩnh vào. Lập tức, một số antifan chỉ trích rằng Thủy Tiên nhận vơ 1.000 tấn thực phẩm người Hà Tĩnh gửi tặng Sài Gòn.

Nguồn cơn đến từ status (được trích nguyên văn) sau: "Cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100 tấn gạo và đồ khô, củ quả cho bà con khó khăn TPHCM. 

Cảm ơn Thành Đoàn - Đoàn Thanh Niên TPHCM cùng tập đoàn GD Nguyễn Hoàng đã hỗ trợ nhân lực kho bãi để Tiên cùng FC có thể thuận tiện phân phát cho bà con đang cần.

Lương thực thực phẩm lúc này là rất quý giá. Cảm ơn tỉnh Hà Tĩnh vô cùng ạ".

Ca sĩ Thủy Tiên lại bị mắng nhận vơ 1.000 tấn thực phẩm người Hà Tĩnh gửi tặng Sài Gòn vì dòng status ỡm ờ-1
Status thiếu rõ ràng của Thủy Tiên khiến các fan tràn vào... cảm ơn hai vợ chồng cô đã có công lớn trong vụ này. (Ảnh chụp màn hình)

Cùng với những lời vinh danh đó, cô cũng khoe nhẹ vài tấm ảnh của hai vợ chồng đang bốc dỡ hàng hóa, kiểm kê số lượng lương thực, thực phẩm trong container để chia nhỏ. Đây là 1 trong 11 xe hàng hóa người Hà Tĩnh gửi vào Sài Gòn với tổng lượng là 10.000 tấn.

Ca sĩ Thủy Tiên lại bị mắng nhận vơ 1.000 tấn thực phẩm người Hà Tĩnh gửi tặng Sài Gòn vì dòng status ỡm ờ-2Ca sĩ Thủy Tiên lại bị mắng nhận vơ 1.000 tấn thực phẩm người Hà Tĩnh gửi tặng Sài Gòn vì dòng status ỡm ờ-3

Thủy Tiên khoe ảnh hai vợ chồng đón và bốc dỡ, chia hàng hóa từ Hà Tĩnh gửi vào.

Ngay lập tức, các fan của cô tràn vào ca ngợi, cảm ơn vợ chồng ca sĩ. Cùng với những lời ngọt ngào các fan gửi đến, Thủy Tiên cũng lập tức bị antifan tấn công ngay trên fanpage cũng như các group hóng chuyện lớn nhỏ.

Antifan "bóc" một số điểm sau:

1. Thủy Tiên đã viết lời cảm ơn rất... ỡm ờ, gây hiểu lầm rằng chính vợ chồng cô đã kêu gọi hoặc góp công lớn trong việc kết nối để 1.000 tấn thực phẩm này có thể từ Hà Tĩnh vào đến Sài Gòn.

2. Từ "hỗ trợ" (nghĩa từ điển: giúp đỡ thêm vào) được nhắc lại nhiều lần, tạo cảm giác như những nhà hảo tâm (lãnh đạo và nhân dân Hà Tĩnh, thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng) được nhắc đến với vai trò phụ, hưởng ứng và chung tay với vợ chồng Thủy Tiên.

Theo nguyên tắc lời cảm ơn của tiếng Việt, khi ai đó nói: Cảm ơn (ai đó) đã hỗ trợ để tôi có thể làm tốt (việc gì đó), điều đó mang nghĩa khẳng định "tôi" là "chủ nhà", là người phát động/điều phối/thực hiện công việc.

3. Khi các fan ca ngợi hết lời, Thủy Tiên không có phản hồi đính chính hay thông báo rõ ràng vai trò của mình trong chuyến hàng từ thiện này, đó là biểu hiện của sự nhận vơ, nhận "thành tích" không phải do mình tạo ra.

Một số người bực dọc đến mức phải để lại bình luận, tranh cãi với các fan của Thủy Tiên. Họ cho rằng, của nả này, tấm lòng này là của nhân dân Hà Tĩnh, chứ vợ chồng Thủy Tiên không hề có công trạng gì to tát. 

Trước đó, nữ ca sĩ và chồng cũng chưa từng có lời kêu gọi chung tay mà tự tin rằng mình "tự bỏ tiền túi ra làm từ thiện". Do đó, động thái mới nhất của cô khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng. 

Ca sĩ Thủy Tiên lại bị mắng nhận vơ 1.000 tấn thực phẩm người Hà Tĩnh gửi tặng Sài Gòn vì dòng status ỡm ờ-4
Fan và antifan đã mở "cuộc chiến bàn phím" trên fanpage Thủy Tiên. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin được Báo Hà Tĩnh đăng tải, 11 chuyến xe container chở hơn 1.000 tấn hàng hóa của Nhân dân Hà Tĩnh ủng hộ vùng tâm dịch TP Hồ Chí Minh đã cập bến chiều tối 22/7. Báo này cũng viết rõ: "Với sự phối hợp của Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, hàng hóa nhanh chóng được tập kết, bốc dỡ tại Ủy ban MTTQ các quận trên địa bàn thành phố". Không một dòng nào, tên vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên được nhắc đến.

Ca sĩ Thủy Tiên lại bị mắng nhận vơ 1.000 tấn thực phẩm người Hà Tĩnh gửi tặng Sài Gòn vì dòng status ỡm ờ-5
Báo Hà Tĩnh cũng đưa tin về những chuyến xe nghĩa tình này. (Ảnh chụp màn hình)

Tức là, có thể hiểu, nếu vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có vai trò gì, thì là một trong những thành viên của hội đồng hương Hà Tĩnh, đến giúp bốc dỡ và phân phát. Việc cô đăng tải bài viết rộng rãi, khoe hình ảnh của mình như thể được gửi gắm, đại diện cho Hà Tĩnh đã khiến antifan chế giễu là nhận vơ.

Đương nhiên, fan của cô vẫn tích cực bênh thần tượng, cho rằng việc lan tỏa hành động đẹp và có góp công thì cũng được rồi. Thời điểm này, một chút giúp sức, chung tay cũng là đáng quý. 

Được biết, những lời bình luận "bóc" từ antifan đã bị xóa khỏi bài chia sẻ của Thủy Tiên. Sự việc hiện vẫn đang thu hút những tranh luận trái chiều giữa các bên.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-si-thuy-tien-lai-bi-mang-nhan-vo-1000-tan-thuc-pham-nguoi-ha-tinh-gui-tang-sai-gon-vi-dong-status-om-o-162212307170329274.htm

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.