Cái khó của "bông tuyết trắng" Hải Tú

“Điều nguy hiểm nhất khi người của công chúng đối diện với khủng hoảng, là đánh giá sai mức độ nghiêm trọng của nó".

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-1

Bộ ảnh gây sốc của Hải Tú đang tiếp tục ra một cơn bão truyền thông đậm màu tiêu cực cho tạp chí thời trang danh tiếng và cả thương hiệu chi tiền sản xuất cho nó. Và đương nhiên, người ta không sốc vì Hải Tú đẹp. Cái đẹp của Hải Tú vốn dĩ là chuyện ai cũng đã công nhận trầm trồ, chẳng mảy may bàn cãi hay phải chứng minh thêm gì nữa. Hải Tú đủ đẹp để làm nữ chính MV bạc tỷ của Sơn Tùng, đủ đẹp để là nghệ sĩ nữ đầu tiên công ty của chủ tịch Sơn Tùng, đủ đẹp để là nhân vật nữ thứ 2 sau Thiều Bảo Trâm Sơn Tùng follow trên Instagram và càng đủ đẹp để mọi nghi vấn ồn ào về một “nàng thơ” chao đảo tình yêu sự nghiệp ngôi sao hàng đầu nhạc Việt không đến nỗi phi lý hoang đường.

Hải Tú đẹp thì không có gì mới hay đáng quan tâm, người ta chỉ quan tâm đến sự ưu ái mà Hải Tú có được sau 9 tháng 10 ngày lẳng lặng biến mất không tăm hơi không lý do đầy bí ẩn. Trước khi bão tố từ chiếc bìa chính thức đổ bộ, một tin đồn đã kịp râm ran mạng xã hội việc "chủ tịch" đã ưu ái, nâng niu và đánh đổi ra sao để “nàng thơ” rất lâu rồi không có đóng góp hoạt động gì nổi bật lại chễm chệ trên bìa tạp chí thời trang danh tiếng.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-2

Mà sự ưu ái, o bế mạnh mẽ có lẽ không hẳn là một điều giúp ích cho sự nghiệp Hải Tú hiện tại. Xét về số lượng, thì số fan nữ, khán giả nữ theo dõi ủng hộ Sơn Tùng chắc chắn không có đối thủ ở Việt Nam. Qua 7, 8 năm lớn lên cùng thần tượng, giờ đây họ đã nằm trong ngưỡng trưởng thành, nếm trải tình yêu và mối quan hệ hẹn hò. Hơn ai hết, họ vô cùng nhạy cảm với mọi manh mối “người thứ ba” trơ trẽn chen chân vào mối quan hệ của mình và người yêu như mọi cô gái trẻ nào khác. Không chỉ vậy, câu chuyện bạn trai quay lưng phũ phàng người cũ, hết mực o bế kẻ mới xinh đẹp, bất chấp cả thế giới để nâng niu bù đắp tiểu tam trơ trẽn là câu chuyện không chỉ quen thuộc trên phim ảnh mà còn gần gũi trong đời thực, đủ sức gợi lại nỗi đau và kích động hệ thống phòng thủ của mọi cô gái trẻ đủ nhạy cảm và trải nghiệm tình yêu.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-3

Trong bộ ảnh ngập chìm bởi chỉ trích, đáng chú ý, Hải Tú được gắn liền với cụm từ “Bông tuyết trắng”. Về ẩn dụ, bông tuyết trắng và trà xanh là hai cụm từ rất gần gũi với nhau trong nhận thức ngôn từ, đều nói về sự trong sạch, thuần khiết. Liệu bông tuyết trắng sẽ là cụm từ mới phân tán mức độ gắn liền của hai cụm “Hải Tú” và “trà xanh”? Khả năng cụm từ “Snow flake” có thể ghi đè lên tâm trí công chúng về “trà xanh” hiện vẫn bỏ ngỏ, nhưng dấu ấn lớn nhất của Hải Tú với công chúng có lẽ chính là cụm từ “trà xanh”. Từ một cụm từ ưa chuộng của mạng xã hội Trung Quốc, thông qua loạt nghi vấn đồn thổi về Hải Tú, trà xanh trở thành cụm từ phổ biến khắp Việt Nam trong 2021, ghi đè lên các cụm từ người thứ ba, tiểu tam, con giáp thứ 13 từng thông dụng trước đó.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-4

Cái khó của sự nghiệp Hải Tú, dĩ nhiên chưa từng là ở nhan sắc, mà chính ở cụm “trà xanh”. Mối liên kết của cô với Sơn Tùng - ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam luôn bị bủa vây trong những nghi vấn điều tiếng. Và dấu ấn của cụm từ “trà xanh” với sự nghiệp Hải Tú, có một công rất lớn chẳng tài nào phủ nhận của chính Hải Tú và công ty quản lý của mình. Giữa thời đại mạng xã hội ngập phốt, người nổi tiếng khi bị dính một nghi án ảnh hưởng đến sự trong sạch của bản thân thì chỉ nửa ngày đến 1 tuần là vội vã đính chính mạnh mẽ, phủ nhận ngay lập tức để thanh minh cho bản thân. Một thông cáo báo chí mạnh mẽ, đanh thép khẳng định tất cả chỉ là một tin đồn vớ vẩn, quan hệ Hải Tú với Sơn Tùng M-TP hoàn toàn trong sáng hoàn toàn là một chuyện đơn giản, nhanh chóng với một công ty quản lý chuyên nghiệp bảo vệ talent của mình khi bị oan ức. Một sự thừa nhận rõ ràng rằng cả hai đang tìm hiểu nhau sau khi Sơn Tùng M-TP độc thân một thời gian có thể gây sốc, nhưng cũng chẳng có gì khó khăn để giãi bày. Thế nhưng mặc cho mọi tình tiết ly kỳ, mọi lời đồn lâm ly hơn cả các bộ phim tình tay ba Thái Lan mà mọi tình tiết đều tô vẽ Hải Tú thành một cô gái đáng ghét trơ trẽn, Hải Tú và công ty kiên trì im lặng. Hải Tú lẳng lặng biến mất, rồi 9 tháng 10 ngày sau cười rạng rỡ trở lại trên mạng xã hội với loạt nghi vấn sinh con, nghi vấn đồ đôi mới cùng Sơn Tùng, được Sơn Tùng chúc mừng sinh nhật công khai trên trang cá nhân và cuối cùng là lên tạp chí thời trang - tất cả đều là một sự nâng niu chăm sóc hết cỡ đáng ghen tỵ.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-5

Sơn Tùng M-TP vốn là người có thói quen chọn cách im lặng với những ồn ào của bản thân. Lựa chọn này vẫn luôn gây tranh cãi, nhưng bằng tài năng trong âm nhạc của mình, Sơn Tùng M-TP vẫn liên tiếp đẩy tên tuổi mình lên những nấc thang mới của sự nghiệp và loạt sản phẩm đột phá, thuyết phục. Nhưng điều đã từng áp dụng trót lọt với Sơn Tùng có thể là một định hướng chết người với những trường hợp khác không phải Sơn Tùng. Sức hút lớn nhất của Sơn Tùng là ở âm nhạc, sự kiêu hãnh ngút trời và sự quyến rũ trời phú trên sân khấu. Những sơ sót không trọn vẹn của Sơn Tùng trước đây lại trùng khớp với hình ảnh một người đam mê âm nhạc bản năng, ngông nghênh chưa trưởng thành và dễ dàng được bỏ qua, miễn là âm nhạc của Sơn Tùng đủ đã và không ngừng làm người ta nghiện. Hải Tú không phải là ca sĩ để có hit, cũng chưa có dấu ấn trong mảng diễn viên người mẫu của mình. Sau vài phút nắm tay Sơn Tùng trong MV, Hải Tú đã in sâu trong đầu công chúng bằng gương mặt lạnh như tiền tại họp báo, bằng ồn ào bánh kem trà xanh và loạt hình ảnh đồ đôi cùng Sơn Tùng, bằng lá thư lâm ly hấp dẫn bị đồn là của cô nhưng công ty và chính chủ hoặc không lên mạng nên không biết, hoặc xem nó là nhảm nhí không đáng quan tâm và không việc gì phải giải thích.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-6

Sẽ là một vấn đề lớn, nếu một người nổi tiếng cho rằng một thông tin nào đó là nhảm nhí, không đáng quan tâm nhưng số lượng người tin vào nó lại rất đáng quan tâm. Số lượng đáng quan tâm đó chắc chắn không thích chuyện mình bị cho rằng mình ngốc nghếch, nhảm nhí một tí nào. Họ cũng càng khó quên đi nếu mối quan tâm của họ bị phủ nhận, xem như vô hình và thậm chí bị thách thức, trêu ngươi. Họ có thể sẵn lòng nghe giải thích, sẽ tò mò chờ một câu trả lời rõ ràng và cũng rất nhiệt tình cho thấy mình không ít ỏi mà cũng chẳng vô hình chút nào. Mà lá thư ồn ào và loạt tin đồn về Hải Tú thì lại chi tiết, hấp dẫn và sinh động hơn mọi bộ ảnh và vai diễn cô từng có. Hải Tú không chỉ khó khăn trong việc thoát mác trà xanh, mà nhìn về sự nghiệp diễn viên lâu dài, khả năng Hải Tú có một vai diễn để đời, đậm nét và được quan tâm hơn loạt tình tiết cô đang bị đồn thổi là rất hẹp. Khả năng có 1 dự án phim ảnh không phải do Sơn Tùng đầu tư có thể vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của công ty đang đặt mình ở vị trí chuyên nghiệp hàng đầu cũng không quá cao.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-7

Một sự o bế nâng niu đáng ghen tỵ chắc chắn không phải là thứ giúp ích cho sự nghiệp Hải Tú lúc này. Một bộ ảnh sang chảnh và cụm từ “bông tuyết trắng” cũng không giúp mọi người hiểu Hải Tú hơn, yêu quý cô hơn hay hối hận vì ghét bỏ cô. Một chiếc bìa cũng không giúp nhãn hàng đánh giá cao hơn sự nghiệp Hải Tú sau 1 năm mất tích hay mở ra cơ hội sang trang gì mới. Sự vất vả của đội ngũ quản lý fanpage tạp chí thời trang trước comment anti nọ tất nhiên không nằm ngoài sự quan sát của mọi agency, thương hiệu lớn bé của Việt Nam. Người ta đã kịp râm ran không biết tạp chí bán thêm được bao nhiêu ấn bản, nhãn hàng tăng thêm được bao nhiêu giá trị, follow tương tác tăng được mấy chốc mà lại giày vò các admin xử lý comment tiêu cực trên fanpage, một điều thường tối kỵ với các brand thời trang cao cấp.

“Trong trường hợp này, những gì có vẻ khẳng định vị trí, đẳng cấp lúc này là điều mà công ty quản lý nên tỉnh táo từ chối vì sẽ chỉ có hại chứ không có lợi cho giá trị của nghệ sĩ. Trước khi kiên trì tạo dấu ấn bằng sản phẩm, việc vội vã o bế không những tạo ra nghi vấn đại kỵ “lạc kèm bia” khiến người ta xem thường mà còn phủ nhận hoàn toàn năng lực độc lập nghệ sĩ. Việc Hải Tú đứng chung với Sơn Tùng trong thời điểm hiện tại khi không lên tiếng về tin đồn người thứ ba hay có con cũng là nhạy cảm và làm hệ quả thêm kéo dài, khó phục hồi.” - một chuyên gia về giá trị thương hiệu nhận định.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-8

Vậy MTP- Entertainment có thể làm gì cho Hải Tú?

Trái ngược với Hải Tú, sự nghiệp Sơn Tùng xét một cách độc lập không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Mức độ quan tâm được tăng cao, sức ảnh hưởng được khẳng định, sản phẩm âm nhạc cũng tươi mới khó đoán hơn. Nhưng Hải Tú chưa kịp có nền tảng sự nghiệp độc lập chắc chắn, lại vướng nghi vấn gây ác cảm với thành phần khán giả chủ chốt của Sơn Tùng sẽ là một bài toán rất khó nếu công ty kiên trì giữ cho Hải Tú Sơn Tùng luôn kè kè nhau trong mọi quãng đường.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-9

Hải Tú có thể mãi mãi không bao giờ nói về nghi vấn đang ảnh hưởng nghiêm trọng sự nghiệp không? Hải Tú có thể có một sự nghiệp người mẫu diễn xuất độc lập, chứng minh thực lực mà không mảy may dính dáng gì đến nguồn cơn cho ác cảm của công chúng - ngôi sao hàng đầu Việt Nam không? Hải Tú có thể là một gương mặt có ảnh hưởng tích cực đến các nhãn hàng thời trang mỹ phẩm, với đối tượng chính là phụ nữ không? Hải Tú có tiềm năng mang đến cột mốc mới về thương hiệu, tầm ảnh hưởng, về cống hiến nghệ thuật cho MTP-Entertainment của Sơn Tùng không?

9 tháng 10 ngày im lặng biến mất, rồi im lặng trở lại, Hải Tú vẫn chưa trả lời được câu hỏi khó nào của đầu năm, mà những kế hoạch của MTP - Entertainment dành cho Tú lại tiếp tục mở ra loạt câu hỏi mới hóc búa hơn.

Cái khó của bông tuyết trắng Hải Tú-10

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cai-kho-cua-bong-tuyet-trang-hai-tu-220212212225333938.htm

Hải Tú

Sơn Tùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.