Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu

Ngôi nhà của gia đình Ngọc Châu thuộc ấp Tân Tây - cách trung tâm thành phố Tây Ninh hơn 20 cây số.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-1

Nhà của Ngọc Châu thuộc ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, cách TP.HCM hơn 100 km, và cách trung tâm TP.Tây Ninh hơn 20 km. Để đến nhà riêng của cô phải đi qua những đường đất đỏ liên xã, nhỏ hẹp.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-2

Nhà tân hoa hậu được bao bọc bởi hàng rào lớn, cổng vững chắc, mặt tiền khang trang. Người dân sống xung quanh biết Ngọc Châu và rất yêu quý gia đình của cô vì ngoài là người nổi tiếng, người đẹp sinh năm 1994 còn được khen ngợi khi vượt qua nhiều khó khăn của gia đình để trở nên nổi tiếng, thành công và đạt giải hoa hậu.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-3

Tiếp chuyện VietNamNet là bà Đặng Thị Gái - mẹ của hoa hậu. Trong những chia sẻ, bà bồi hồi nhớ lại quá khứ vất vả mưu sinh nuôi 3 anh chị em vì chồng mất sớm. Một mình nuôi lớn các con, sự khó khăn của gia đình cũng khiến các con luôn ý thức và trưởng thành, để quyết tâm cố gắng và báo hiếu cho mẹ.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-4

Bằng khen thành tích học tập xuất sắc của Ngọc Châu được treo trong căn nhà của cô ở Tây Ninh.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-5

Tuy nhà rộng nhưng gia đình Ngọc Châu khá đơn sơ, giản dị và không đầu tư bề ngoài. Dành mọi sự quan tâm và đầu tư cho con cái, mẹ của Ngọc Châu không sắm sửa nhiều cho gia đình. Bà kể chưa từng lên thăm Ngọc Châu khi con học đại học vì sợ bỏ dở công việc và tốn kém.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-6

Những vật dụng làm nương, rẫy của gia đình được để bên ngoài để tiện mang đi làm. Bàn ghế đá ngồi cũng để gần để tiện nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-7

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-8

Những bức ảnh chụp bà Gái và các con vẫn được lưu giữ cẩn thận trong căn nhà đơn sơ.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-9

Đất rộng nhưng vì hoàn cảnh nhà làm nông, cuộc sống của gia đình ở đây chỉ đủ ăn. Người dân ở đây rất khen ngợi mẹ của Ngọc Châu khi có thể cáng đáng cả gia đình nuôi các con ăn học thành tài dù quanh năm chỉ có công việc làm nương, rẫy.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-10

Ngọc Châu từng ngỏ ý muốn sửa lại căn nhà nhưng gia đình chưa đồng ý vì "ăn thì nhiều, sống bao nhiêu". Tính cách tiết kiệm của mẹ và chị Ngọc Châu bắt nguồn từ những khó khăn bủa vây gia đình từ lâu, nhưng luôn cố gắng vun vén hết cho con và các em.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-11

Mỗi khi về thăm nhà, Ngọc Châu đều hạnh phúc chia sẻ hình ảnh thân thuộc với cô lúc nhỏ. Trong ký ức của người dân quê, Ngọc Châu rất hiền nhất và học giỏi. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ngọc Châu vào đại học, thỉnh thoảng về thăm mẹ. Cô từng phát quà, cho gạo bà con ở quê nên được mọi người rất quý mến.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-12

Chị Nguyễn Kim Ngọc - chị gái Ngọc Châu chia sẻ: "Nhà khu nông thôn vậy thì được rồi. Mẹ nói nhà vẫn còn ở được, sửa chi tốn kém. Để tiền đó lại muốn làm gì con làm, hoặc phòng thân. Khi nào nhà xập xệ quá hãy sửa".

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-13

Tuy nhà khá giản dị, đơn sơ, nhưng trong vường nhà trồng nhiều cây để che mát ở khoảng sân rộng, đặc biệt là nhãn đang mùa thu hoạch.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-14

Bà Gái cho biết năm nay nhãn xuống giá nên bà không chăm sóc nhiều. Song, cây vẫn sai trĩu quả.

Cận cảnh căn nhà đơn sơ của HH Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu-15

Những người hàng xóm không tiếc lời khen dành cho mẹ của Ngọc Châu. Họ chia sẻ dù có con gái nổi tiếng, là hoa hậu nhưng tính cách chân chất, lòng tốt, sự hiền từ, thân thiện của bà không thay đổi mà còn ảnh hưởng đến tính cách và lối sống của các con.

Theo VietNamNet


Ngọc Châu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.