Căn hộ triệu USD khiến gia đình chồng cũ tàn độc với người mẫu Hong Kong

Người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) để bố chồng đứng tên bất động sản có giá gần 10 triệu USD. Căn hộ sang trọng này được xem là nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng dã man.

Vụ việc người mẫu Thái Thiên Phượng nghi bị gia đình chồng cũ sát hại dã man được truyền thông quan tâm đặc biệt những ngày qua. Thái Thiên Phượng được thông báo mất tích từ ngày 21/2. Tới ngày 24/2, một phần thi thể không toàn vẹn của cô được tìm thấy tại một căn hộ ở làng Longwei, Taipo, Hong Kong. 

Căn hộ triệu USD khiến gia đình chồng cũ tàn độc với người mẫu Hong Kong-1

Người mẫu Thái Thiên Phượng (Ảnh: HK01).

4 người trong gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng, trong độ tuổi từ 28 tới 65, đã bị bắt giữ. 3 trong số 4 người này bị buộc tội giết người và một người bị buộc tội cản trở điều tra.

Nguyên nhân mâu thuẫn giữa Thái Thiên Phượng và gia đình chồng cũ được cho là bất động sản trị giá 72,8 triệu HKD (hơn 220 tỷ đồng). Đây là nơi sinh sống của gia đình chồng cũ những năm qua. 

Theo tờ HK01, căn hộ sang trọng này thuộc dự án Kadooria nằm trong khu dân cư Kadoorie Hill và được Thái Thiên Phượng bỏ tiền mua từ năm 2019. Đây là một trong những khu phố được giới siêu giàu Hong Kong (Trung Quốc) yêu thích, trong đó có cả diễn viên Lưu Đức Hoa.

Theo SCMP, căn hộ cao cấp gồm 4 phòng ngủ, rộng 170m2. Theo các luật sư, nữ người mẫu để bố chồng cũ đứng tên căn hộ là vì muốn né khoản thuế 7 triệu HKD (hơn 21 tỷ đồng) đối với người sở hữu nhiều bất động sản. Thời điểm năm 2019, bố chồng cũ chưa sở hữu bất động sản nào nên phí thuế dành cho người lần đầu mua bất động sản sẽ "nhẹ nhàng" hơn.

Căn hộ triệu USD khiến gia đình chồng cũ tàn độc với người mẫu Hong Kong-2

Khu dân cư Kadoorie Hill là nơi có căn hộ sang trọng mà Thái Thiên Phượng mua cho gia đình chồng cũ sinh sống từ năm 2019 (Ảnh: Dimsum Daily).

Người đẹp để bố chồng cũ đứng tên căn hộ nhưng Thái Thiên Phượng vẫn có quyền bán, thu tiền bán nhà vì cô là người bỏ tiền ra mua bất động sản. Gần đây, người đẹp có ý định bán ngôi nhà này để đầu tư. Cô từng hứa với gia đình chồng cũ sẽ thu xếp một nơi khác cho họ sinh sống. 

Do bất đồng ý kiến, Thái Thiên Phượng và gia đình chồng cũ đã xảy ra tranh cãi. Bạn thân Thái Thiên Phượng tiết lộ, nữ người mẫu xấu số bị bố chồng cũ đe dọa: "Nếu cô dám bán căn hộ, tôi sẽ giết cô!".

Trước khi qua đời, Thái Thiên Phượng gặp luật sư và nhận được lời khuyên, nếu cô có thể chứng minh được bản thân đã trả tiền mua nhà và chi trả các khoản thuế phí thì có thể nhận lại số tiền đã bỏ ra. Khi căn hộ cao cấp được rao bán, lời đe dọa từ bố chồng cũ với Thái Thiên Phượng đã thành sự thật.

Căn hộ triệu USD khiến gia đình chồng cũ tàn độc với người mẫu Hong Kong-3

Căn hộ sang trọng mà gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng sống từng được anh chồng cũ của cô khoe trên trang cá nhân (Ảnh: Dimsum Daily).

Căn hộ triệu USD khiến gia đình chồng cũ tàn độc với người mẫu Hong Kong-4

Căn hộ rộng khoảng 170m2 và có tiện nghi hiện đại (Ảnh: Dimsum Daily).

Căn hộ triệu USD khiến gia đình chồng cũ tàn độc với người mẫu Hong Kong-5

Gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng sống tại căn hộ này từ năm 2019 (Ảnh: Dimsum Daily).

Thái Thiên Phượng được biết đến là tiểu thư trong một gia đình giàu có. Cô cũng là nữ đại gia với khối tài sản đáng nể, trong đó có nhiều bất động sản có giá trị. Thái Thiên Phượng còn là giám đốc của 4 công ty với tổng tài sản cá nhân ước tính khoảng hơn 100 triệu HKD (hơn 303 tỷ đồng).

Phiên tòa sơ thẩm đã diễn ra vào ngày 27/2. Cả 4 nghi phạm không đưa ra bất kỳ phản bác nào trước các cáo buộc giết người, xâm phạm hài cốt và cản trở công lý. 4 thành viên trong gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng bị từ chối bảo lãnh. 

Ngày 28/2, nghi phạm thứ 5 - người phụ họ Wu (47 tuổi), được cho là tình nhân bố chồng cũ, được phép tại ngoại. Cô Wu sẽ phải trình diện cảnh sát vào cuối tháng 3 tới.

Căn hộ triệu USD khiến gia đình chồng cũ tàn độc với người mẫu Hong Kong-6

4 nghi phạm trong vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng đang bị giam giữ (Ảnh: HK01).

Hiện, cảnh sát tích cực tìm kiếm phần thi thể còn lại của nạn nhân Thái Thiên Phượng và các chứng cứ liên quan tới vụ án. Do các nghi phạm từ chối hợp tác nên công việc điều tra gặp khó khăn. 

Từ ngày 28/2, hơn 100 nhân viên cảnh sát được điều động tập trung tại bãi rác Đông Bắc Tân Giới ở Ta Kwu Ling (một khu vực ở Hong Kong) để tiến hành tìm kiếm. Đây là địa điểm thứ 4 được tìm kiếm sau 3 địa điểm gồm nghĩa trang, hồ đập nước ở Tseung Kwan O, hệ thống thoát nước và hố ga ở làng Longwei, Taipo, Hong Kong. 

Theo HK01, chiến dịch tìm kiếm vật chứng như quần áo, điện thoại hay hung khí gây án, các phần thi thể thân và tay của nạn nhân được đánh giá rất quan trọng trong việc xác định tội danh của nhà chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng. 

Tới phiên xét xử vào tháng 5, nếu cảnh sát chưa tìm được chứng cứ hữu hiệu trong vụ án mạng, tòa không thể kết tội các nghi phạm. Khi đó, cáo buộc giết người với nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng có khả năng sẽ chuyển thành ngộ sát. Thay vì chung thân, án phạt của họ sẽ nhẹ hơn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/can-ho-trieu-usd-khien-gia-dinh-chong-cu-tan-doc-voi-nguoi-mau-hong-kong-20230301211816009.htm

Thái Thiên Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.