"Càn Long" Trương Quốc Lập: 30 năm hạnh phúc bên người vợ hiền dù không có con chung

H LUẬN Sau 30 năm chung sống, cặp đôi vẫn dành cho nhau sự lãng mạn và bất ngờ. Nhiều người hâm mộ gọi tình yêu của họ là chuyện tình cổ tích và gửi lời chúc cặp đôi bên nhau tới đầu bạc răng long.

Dù đã ở bên nhau 30 năm và ít khi thể hiện tình cảm công khai nhưng vợ chồng "Càn Long" Trương Quốc Lập vẫn luôn rất ngọt ngào. Hai diễn viên bén duyên khi đóng chung phim "Tử thủy vi lan" năm 1988. Lúc đó, Đặng Tiệp nổi tiếng khắp Trung Quốc với vai Vương Hi Phượng (phim "Hồng lâu mộng") còn Trương Quốc Lập là diễn viên chuyên đóng vai vô danh.

Càn Long Trương Quốc Lập: 30 năm hạnh phúc bên người vợ hiền dù không có con chung-1

Cả hai từng qua một lần đổ vỡ hôn nhân, Trương Quốc Lập có con riêng - Trương Mặc. Mối tình của hai người khi đó bị nhiều người cho là không xứng đôi vừa lứa.

Càn Long Trương Quốc Lập: 30 năm hạnh phúc bên người vợ hiền dù không có con chung-2

Trương Quốc Lập - diễn viên đóng vai Vua Càn Long trong "Tể tướng Lưu gù" và Đặng Tiệp - Nhân vật Lưu phu nhân trong "Tể tướng Lưu gù" kết hôn năm 1989, tuy nhiên vì kinh tế eo hẹp nên khi đó, cặp đôi chỉ đăng ký kết hôn rồi về chung một nhà mà không tổ chức đám cưới.

Hàng ngày, anh đạp xe tới các xưởng phim, hỏi dò nơi nào tuyển diễn viên. Anh không ít lần bị chế giễu. Một lần đạp xe đi xin việc năm 1991, vừa bị gió cát tấp vào mặt vừa phải tránh ô tô, cả Quốc Lập và xe đạp đổ nhào vào rãnh nước. Khi chồng về đến nhà, Đặng Tiệp khóc khi thấy anh nhem nhuốc, người trầy xước.

Lúc đó, ai gọi làm gì Trương Quốc Lập cũng nhận, mỗi ngày anh ngủ không quá 5 giờ. Quãng thời gian chật vật kéo dài ba năm. Năm 1992, Quốc Lập được nhà sản xuất phim Tể tướng Lưu Gù mời tham gia đoàn phim với vai Càn Long, Đặng Tiệp được mời đóng vợ của Lưu Gù (Lý Bảo Điền thể hiện).

Ban đầu, Trương Quốc Lập thiếu tự tin vì sợ không vượt qua cái bóng của tài tử Hồng Kông Trịnh Thiếu Thu. Bấy giờ, phim Hý thuyết Càn Long Trịnh Thiếu Thu đóng chính gây tiếng vang ở Trung Quốc đại lục.

Càn Long Trương Quốc Lập: 30 năm hạnh phúc bên người vợ hiền dù không có con chung-3

Đặng Tiệp động viên chồng cố gắng, sáng tạo cho vai diễn. Hai người thường cùng nghiên cứu kịch bản, phân tích nhân vật. Tác phẩm thành công vang dội. Năm 1997, đôi vợ chồng tiếp tục hợp tác trong Khang Hy vi hành, lúc này Quốc Lập vừa làm đạo diễn vừa đóng vai chính - Khang Hy, Đặng Tiệp vào vai phi tần được nhà vua sủng ái. Mỗi khi không có cảnh quay, cô về nhà hầm canh, đợi chồng về ăn.

Vợ chồng nghệ sĩ tự tin thực hiện hai phần tiếp của loạt phim. Cô chăm lo miếng ăn, chỗ ngủ cho hơn một trăm người của ê-kíp, giải quyết mâu thuẫn của chồng với các nhân viên trong đoàn... Sau loạt phim này, danh tiếng Trương Quốc Lập vượt xa vợ. Tiếp đó, Trương Quốc Lập lao vào công việc, có khi nhiều tháng không về nhà. Còn Đặng Tiệp giảm đóng phim, chăm lo gia đình.

Trên đài BTV, nữ diễn viên nói: "Cả hai cùng đóng phim thì ai chăm lo nhà cửa?". Cô không hối hận khi lùi về phía sau để chồng phát triển sự nghiệp. Nam diễn viên có nhiều mỹ nữ vây quanh song chưa từng vướng tin đồn tình ái. Đặng Tiệp cũng từng bị không ít người quen khuyên "giữ chồng" song cô nói: "Tôi tin anh ấy, anh ấy sẽ không làm điều khiến tôi đau lòng".

Càn Long Trương Quốc Lập: 30 năm hạnh phúc bên người vợ hiền dù không có con chung-4

Trương Quốc Lập - Đặng Tiệp có cuộc sống hôn nhân viên mãn dù hai người không có con chung. Năm 2005, cặp đôi nhận nuôi một bé gái và 6 năm sau đó, tiếp tục nhận nuôi thêm một bé trai. Trương Quốc Lập trước đó có một người con riêng tên là Trương Mặc.

Trương Mặc từng là diễn viên được các đạo diễn lớn ưu ái. Năm 2012, anh bị phạt hành chính vì sử dụng cần sa. Năm 2015, tài tử nhận án sáu tháng tù vì chứa chấp nhóm người sử dụng chất cấm. Từ đó, Trương Mặc biến mất khỏi làng giải trí xứ Trung.

Đặng Tiệp từng tâm sự rằng, dù hai vợ chồng không có con chung nhưng chính sự thấu hiểu, cảm thông đến từ hai trái tim đã giúp hai vợ chồng cô giữ được "lửa" trong hôn nhân. Chính điều này khiến Trương Quốc Lập áy náy suốt nhiều năm vì đã không thể để vợ được mặc áo cưới một lần trong đời.

Vì thế, vào tháng 3/2018, nhân dịp dàn diễn viên phim Khang Hy vi hành hội ngộ sau nhiều năm trong chương trình truyền hình Vương Bài đối Vương Bài. Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp đã tổ chức lễ cưới giản dị ngay trên sóng truyền hình này.

Theo NĐT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/can-long-truong-quoc-lap-30-nam-hanh-phuc-ben-nguoi-vo-hien-du-khong-co-con-chung-a476113.html

Trương Quốc Lập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.