“Cậu Giời” của Đêm hội Long Trì bị ung thư phổi

Nghệ sĩ Hoàng Thắng ho ra máu và được chẩn đoán mắc ung thư phổi.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng ho ra máu và được chẩn đoán mắc ung thư phổi.

Thông tin từ NSND Trần Nhượng cho biết, sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Thắng – người nổi tiếng với vai "cậu Giời" Đặng Lân trong Đêm hội Long Trì, đang suy giảm từng ngày vì căn bệnh ung thư phổi.

Theo NSND Trần Nhượng, ông mới vào thăm nghệ sỹ Hoàng Thắng tại Bệnh viện K.3, Tân Triều, Hà Nội. Nam nghệ sỹ đang trong giai đoạn truyền hoá chất để chuẩn bị tiến hành xạ trị. 

“cau gioi” cua dem hoi long tri bi ung thu phoi hinh anh 1

NSND Trần Nhượng vào thăm NS Hoàng Thắng tại viện K Tân Triều.

“Hãy cười lên em vì em là Hoàng Thắng mà. Nhất định em sẽ là người chiến thắng! Anh tin là như vậy. Chia tay em, anh thật ấn tượng với câu nói của chính em với anh: “Hẹn gặp lại anh lần sau với một sức khỏe của em tốt hơn! ". Nhất định là như thế rồi! Hãy mạnh mẽ, ngoan cường, vững tin để chiến đấu và chiến thắng em nhé”, NSND Trần Nhượng gửi gắm lời động viên đến người em thân thiết trong nghề.

Cũng theo nam nghệ sĩ NSND, đợt trước Tết Nguyên đán, nghệ sỹ Hoàng Thắng bị ho ra máu nên đến bệnh viện khám. Qua thăm khám, chụp chiếu, xét nghiệm… các bác sỹ kết luận ông bị ung thư phổi nên cho chuyển thẳng xuống Bệnh viện K.3 - Tân Triều để điều trị. Kể từ khi vào bệnh viện đến nay, “cậu Giời” phải thường xuyên đối diện nhiều cơn đau kéo dài khiến cho cân nặng sụt giảm, thể lực suy yếu.

Nghệ sỹ Hoàng Thắng, con trai của NSND kịch nói gạo cội Trúc Quỳnh, là một gương mặt quen thuộc trên truyền hình Việt Nam.

“cau gioi” cua dem hoi long tri bi ung thu phoi hinh anh 2

NS Hoàng Thắng và vai "cậu Giời" Đặng Lân trong Đêm hội Long Trì.

Vai diễn khiến tên tuổi của Hoàng Thắng bay cao nhất "cậu Giời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim Đêm hội Long Trì của đạo diễn Hải Ninh. Các đạo diễn Việt sau này thừa nhận, không một diễn viên nào thể hiện tốt vai Đặng Lân như Hoàng Thắng. Còn khán giả nói rằng, cứ nhìn thấy anh là họ khiếp sợ, không biết "cậu Giời" còn định giở trò gì nữa.

Nói về vai diễn này, Hoàng Thắng từng hóm hỉnh: "Nhìn gương mặt gồ ghề của tôi, ai cũng nghĩ chắc ở ngoài đời, Hoàng Thắng ghê gớm chẳng kém gì cậu trời Đặng Lân trên phim "Đêm hội Long Trì". Tuy nhiên, trong mắt bà xã, tôi là một người chồng hiền khô và một người cha mẫu mực."

“cau gioi” cua dem hoi long tri bi ung thu phoi hinh anh 3

NS Hoàng Thắng là một gương mặt phản diện nổi tiếng trên truyền hình.

“cau gioi” cua dem hoi long tri bi ung thu phoi hinh anh 4

Ông vào thăm NS Hán Văn Tình những ngày cuối đời.

“cau gioi” cua dem hoi long tri bi ung thu phoi hinh anh 5

Nhiều năm gần đây ông gắn liền với những vai đầu gấu trong series Cảnh sát hình sự.

Bên cạnh vai “cậu Giời”, Hoàng Thắng còn bén duyên với phim ảnh bằng một loạt các vai phụ trong các phim như: Trở về Sam Sao, Đêm cuối năm, Đường suối cạn, Tướng về hưu...

Với ngoại hình có phần “bụi bặm” nên sau này nghệ sỹ Hoàng Thắng được các đạo diễn mời vào những vai phản diện như: tướng cướp, Việt kiều rởm, vai lâm tặc...

Về sau này, NS Hoàng Thắng gắn liền với nhiều vai phản diện trong các bộ phim Cảnh sát hình sự hay tội phạm như Mảnh đời của Huệ, Con ngựa bốn vó trắng, Truy lùng băng quỷ gió, Bụi hồ, Gió đại ngàn, ...

Vài năm trở lại đây, nghệ sĩ Hoàng Thắng hiện ít tham gia phim mà chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng tại Hồ Tây và dành nhiều thời gian cho vợ con.

Theo Dân Việt


Nghệ sĩ Hoàng Thắng

NSND Trần Nhượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.