Chân dung bố ruột Britney: Ông James Spears - người đang bị lên án trong scandal "13 năm nô lệ" của Công chúa nhạc Pop

Britney Spears cho rằng cha mình - ông James (Jamie) Spears xứng đáng phải ngồi tù vì những gì ông đã làm với cô suốt hơn 1 thập kỷ đã qua. Nhưng James Spears là ai?

Britney Spears vào ngày 24/6 đã chính thức lên tiếng về cái gọi là "quyền bảo hộ" áp đặt lên cô trong suốt 13 năm qua, với những tiết lộ gây chấn động dư luận thế giới, bao gồm cả việc "làm nô lệ" cho chính gia đình mình.

Chân dung bố ruột Britney: Ông James Spears - người đang bị lên án trong scandal 13 năm nô lệ của Công chúa nhạc Pop-1

Thậm chí, nữ ca sĩ còn thẳng thừng tuyên bố cha của cô xứng đáng bị giam giữ vì những gì ông đã làm trong suốt những năm được cấp quyền bảo hộ đã qua.

Nhưng cha của cô là ai?

James Spears - tên thường gọi là Jamie đã được tòa án trao quyền kiểm soát tài chính và đời sống cá nhân của con gái kể từ năm 2008, sau khi cô trải qua 5 ngày điều trị bệnh tâm lý.

Trên thực tế, những thông tin có được về Jamie Spears là rất ít. Chưa ai rõ sự nghiệp của ông là như thế nào trước khi trở thành người bảo hộ cho Britney - thứ sau đó cũng là công việc toàn thời gian của ông.

Chân dung bố ruột Britney: Ông James Spears - người đang bị lên án trong scandal 13 năm nô lệ của Công chúa nhạc Pop-2

Ông Jamie Spears và con gái Britney

Jamie cưới Lynne - mẹ của Britney vào năm 1975. Cùng với Britney, cặp đôi còn 2 người con nữa là Bryan James (1977), và Jamie Lynn (1991). Họ ly hôn vào năm 2002, nhưng sau đó truyền thông hi nhận đã quay lại với nhau vào thập niên 2010.

Từ cuối thập niên 1990, thời điểm tên tuổi Britney Spears lên nhanh như vũ bão, Jamie đã chiếm rất nhiều vai trò trong sự nghiệp của cô: từ quản lý, người đại diện, cho đến giám sát. Tuy nhiên kể từ khi quyền bảo hộ được áp đặt, có nhiều báo cáo cho thấy ông đã kiểm soát cô ở mọi mặt, từ chi tiêu cho đến chỗ cô được phép sinh sống, và nhiều vấn đề cá nhân khác.

Hiện tại, ông Jamie vẫn là đồng bảo hộ đối với các tài sản của Britney, cùng với Bessemer Trust - một công ty tài chính.

Chiến dịch #FreeBritney

Năm 2019, Jamie tạm thời từ bỏ vai trò là người bảo hộ vì lý do sức khỏe. Cùng thời điểm đó là động thái của người hâm mộ, khi khởi xướng chiến dịch "FreeBritney (Trả tự do cho Britney) nhằm lấy lại quyền làm chủ cuộc sống cho nữ ca sĩ.

Kể từ đó, mạng xã hội ngập tràn các bài đăng kêu gọi rút toàn bộ quyền hạn của Jamie lên Britney, hashtag #FreeBritney cũng lan đi dữ dội, trong cả cộng đồng người nổi tiếng nữa.

Chân dung bố ruột Britney: Ông James Spears - người đang bị lên án trong scandal 13 năm nô lệ của Công chúa nhạc Pop-3

Và rốt cục mọi chuyện cũng trở nên cao trào vào ngày 24/6 vừa qua, khi Britney có buổi tường trình với tòa án ở Los Angeles, đề nghị thẩm phán đặt dấu chấm hết cho "lệnh bảo hộ" được cho là rất vô lý này.

Britney cho rằng lệnh bảo hộ gây ra quá nhiều tác hại khi cho phép những người có quyền kiểm soát cuộc sống của cô ở mọi mặt. Cô lên án cha đã kiểm soát cuộc sống của mình một cách quá mức, khiến cô bị sang chấn tâm lý, và rằng đây là một mối quan hệ đầy lạm dụng.

"Tôi không nghĩ mình đang sống cuộc đời của mình. Tôi cảm thấy bị bắt nạt và cô độc."

Mối quan hệ cha và con

Tháng 11/2020, luật sư của Britney là Samuel D. Ingham đã báo cáo với tòa án rằng cô cảm thấy sợ cha mình, đồng thời từ chối đi show trình diễn cho đến khi cha mất toàn bộ quyền bảo hộ.

Chân dung bố ruột Britney: Ông James Spears - người đang bị lên án trong scandal 13 năm nô lệ của Công chúa nhạc Pop-4

"Thân chủ của tôi báo rằng cô cảm thấy sợ cha mình," - Ingham cho biết. "Cô ấy cũng nói sẽ không trình diễn nữa cho đến khi cha cô không còn liên quan đến sự nghiệp của cô."

Nhưng sau đó 1 tháng, Jamie lại khẳng định rằng mọi hành động của ông đều vì lợi ích của con gái, và Britney cần sự "quan tâm và bảo vệ đặc biệt."

"Tôi yêu con gái, và nhớ con rất nhiều," - Jamie trình bày với CNN.

"Khi một thành viên cần chăm sóc và bảo vệ, gia đình sẽ đứng ra, và tôi đã làm điều đó suốt hơn 12 năm qua, để bảo vệ và tiếp tục yêu con bé vô điều kiện."

"Tôi đã và sẽ tiếp tục yêu thương con, và sẽ đứng ra bảo vệ con trước những kẻ trục lợi, hoặc muốn hãm hại con bé và gia đình này."

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Britney Spears


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.