Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái

Những lần hai con trai lớn của NSƯT Xuân Bắc tả về mẹ đều khiến dân mạng phải cười lăn cười bò.

NSƯT Xuân Bắc nên duyên với chính cô "Tạ Thị Lạng" của Gala Gặp nhau cuối năm 2004. Chị tên là Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1982, vốn là tiểu thư của một gia đình đại gia có tiếng ở Hà Nội từ nhiều năm về trước. Cả hai kết hôn năm 2006, đến nay gia đình của cặp đôi đã có 3 cậu con trai rất thông minh lém lỉnh là Bi Béo, Minh Bủm và Bão.

Dù được báo chí nhắc nhiều là cô vợ "quyền lực" đứng phía sau thành công của Xuân Bắc hay chính nam danh hài cũng không ít lần khẳng định vai trò to lớn của "nóc nhà" nhưng nghe các con tả Văn về chị mới thực sự thú vị.

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-1

Tiết lộ chuyện mẹ "không thiếu tiền"

Sáng 9/3, bà xã Xuân Bắc gây thích thú khi chia sẻ lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ kèm theo bức thư của các con trai Bi Béo và Minh Bủm. Cô hạnh phúc bày tỏ: "Sáng mở mắt mới thấy đấy các bác ạ!".

Trong bức thư tay là lời bày tỏ: "Nhân ngày 8/3, con xin thay mặt tất cả đàn ông trong gia đình chúc mẹ ngày livestream, tối đếm tiền và luôn xinh đẹp. Tiền mẹ không thiếu, hoa mẹ không thiếu nên bố con con chỉ tặng được mẹ tình yêu thôi".

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-2

Thiệp mà các con Xuân Bắc vừa tặng mẹ nhân dịp 8/3/2022

Ký tên dưới bức thư là V.Nguyên (Bi Béo - Nguyễn Nhật Võ Nguyên), K.Minh (Minh Bủm - Nguyễn Nhật Khánh Minh) cùng hình ảnh minh họa 2 anh em, bên cạnh là một bông hồng lớn. Đặc biệt nhất là hình ảnh của bố Xuân Bắc ở một góc, miêu tả bố đang cách ly trong ngôi nhà gỗ khi những ngày bị mắc Covid-19. Sự sáng tạo của con trai Xuân Bắc khiến cư dân mạng bật cười.

Cũng trong dịp 8/3, trên trang TikTok của nghệ sĩ Xuân Bắc đã chia sẻ đoạn video về cậu con trai Bi Béo với chú tích: "Chúc mừng 8/3 đầy uất ức" kèm theo đó chủ đề "Phân cấp động vật loài nào mạnh nhất".

Bi Béo đã nói: "Tôi chỉ muốn nói là, trên thế giới này phân làm 4 cấp động vật. Một là động vật cấp thấp, đây là những con vật nuôi thịt hoặc ngoài tự nhiên. Thứ 2, động vật cấp cao là đàn ông".

Tiếp theo, cậu bé phát ngôn đầy bất ngờ: "Thứ 3 động vật cấp cực cực cao... là phụ nữ. Thứ tư động vật cấp trời... là mẹ Nhung. Động vật đấy là tất cả các cấp dưới đều phải nghe theo hết".

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-3

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-4

Vợ Xuân Bắc nhiều lần được con trai miêu tả qua các bài tập làm Văn

Minh Bủm từng dành lời chúc cho mẹ nhân ngày 20/11

Trong dịp 20/11 năm 2018, con trai cả của Xuân Bắc có biệt danh Minh Bủm từng lên clip và gửi lời chúc đến mẹ (bởi chị cũng là giảng viên đại học).

Cậu bé nói: "Nghề giáo là một nghề rất cao quý. Tôi rất tự hào khi mẹ tôi cũng là một nhà giáo. Ngày 20/11 là một ngày rất đặc biệt. Ngày mà không thể thiếu được những bó hoa. Tôi xin tặng mẹ tôi một bó hoa tươi thắm. Dù mẹ tôi hơi béo nhưng mà cô giáo béo mới là cô giáo khỏe".

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-5

Hình ảnh hiện tại của vợ Xuân Bắc

Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học của con cái

Năm 2020, cậu ấm nhà Xuân Bắc từng khiến khán giả cười đau ruột vì độ mặn của mình với bài văn tả mẹ không khác gì “bóc phốt”. Nội dung của bài tập làm văn miêu tả mẹ xinh đẹp nhưng tính tình "lúc nắng lúc mưa", sử dụng nhiều hình ảnh tả thực, so sánh rất ngộ nghĩnh, dí dỏm và sáng tạo. Những hành động rất nhỏ như việc mẹ thức dậy sớm chuẩn bị quần áo cho cả nhà cũng được Bi Béo miêu tả, kèm theo những "câu nói cửa miệng" của mẹ.

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-6

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-7

Bài văn tả mẹ của Bi Béo từng "gây sốt" cư dân mạng

Con trai Xuân Bắc miêu tả mẹ trong bài tập làm văn: "Mẹ người sinh ra tôi, người nuôi sống tôi, người chăm sóc bảo vệ tôi, luôn luôn mẹ là người yêu thương tôi nhất. Và để đáp lại tình yêu đó, đương nhiên tôi yêu mẹ của tôi nhất.

Mẹ tôi năm nay đã 38 tuổi, sắp trung niên rồi. Nhưng so với độ tuổi của mình, mẹ trông còn trẻ chán. Có em bé thêm mẹ đã không còn make up, lâu lâu chỉ đánh phấn tô son một ít. Nhưng chủ yếu bây giờ mẹ chỉ bôi mấy cái dưỡng ẩm da, nói chung về vấn đề này tôi cũng không rành".

Dù công việc bận rộn với "thu nhập loanh quanh cũng 100 triệu/tháng" nhưng vợ Xuân Bắc vẫn luôn dành thời gian quan tâm chuyện học hành của con cái. Chị thường cùng chồng xem lại bài tập cho cả Bi Béo và Minh Bủm, dành phần thưởng cho 2 cậu con trai khi đạt thành tích cao ở trường.

Tuy nhiên, vợ Xuân Bắc cũng rất nghiêm khắc trong việc dạy con. Điều này từng được Bi Béo tâm sự: "Nói gì thì nói, mẹ vẫn là người quan tâm, chăm sóc tôi. Bao nhiêu lần tôi thấy mẹ thức dậy sớm để chuẩn bị quần áo cho tôi. Lúc chuẩn bị mắng thì cả thằng anh và cả thằng em tôi thậm chí bố tôi ngủ cũng bị mắng theo".

Chân dung vợ Xuân Bắc qua lời kể của 2 con trai: Giảng viên đại học, siêu quan tâm đến chuyện học hành của con cái-8

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chan-dung-vo-xuan-bac-qua-loi-ke-cua-2-con-trai-giang-vien-dai-hoc-sieu-quan-tam-den-chuyen-hoc-hanh-cua-con-cai-162221303233210761.htm

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.