Chánh Tín: Đại gia giàu nức tiếng phải chật vật mưu sinh tuổi già sau 3 lần phá sản

Sự ra đi của nam diễn viên để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ và đông đảo khán giả.

Sáng 4/1, NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Sự ra đi của nam diễn viên để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ và đông đảo khán giả.

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín vừa qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM vào rạng sáng 4/1, hưởng thọ 68 tuổi. Ca sĩ Bích Trâm, vợ của ông cho biết đêm qua chồng bà vẫn trò chuyện với nhau bình thường, rồi đi ngủ. Sáng sớm, bà sang phòng chồng để gọi ông dậy ăn sáng thì phát hiện tay chân của ông đã lạnh: "Chồng tôi ra đi bất ngờ và lặng lẽ!".

Chánh Tín: Đại gia giàu nức tiếng phải chật vật mưu sinh tuổi già sau 3 lần phá sản-1

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã sống chung với bệnh tiểu đường hơn chục năm qua.

Tài tử hào hoa lừng lẫy 1 thời

Nghệ sĩ Chánh Tín là một diễn viên và đạo diễn nổi tiếng một thời của điện ảnh nước nhà. Ông sinh năm 1952 tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Dù người cha thành kiến với đàn ca hát xướng nhưng Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật. Ông Nguyễn Chánh Minh qua đời khi Chánh Tín 15 tuổi. Sau khi cha mất, tài tử theo học trường Mạc Đĩnh Chi (Sài Gòn), bắt đầu thực hiện đam mê ca hát.

Năm 1974, ông được mời đóng vai chính đầu tay trong phim Vĩnh biệt tình hè. Ở thập niên 1980-90, nghệ sĩ Chánh Tín nổi tiếng với bộ phim "Ván bài lật ngửa" - vai Nguyễn Thanh Luân. 

Chánh Tín: Đại gia giàu nức tiếng phải chật vật mưu sinh tuổi già sau 3 lần phá sản-2

Vẻ ngoài lãng tử của Nguyễn Chánh Tín lúc bấy giờ đã làm rất nhiều thiếu nữ siêu lòng.

Tuy nhiên, ít người biết rằng Chánh Tín không phải là diễn viên đầu tiên được chọn cho vai Nguyễn Thành Luân trong phim, bởi trước đó biên kịch Trần Bạch Đằng đã chọn một diễn viên khác và phim cũng đã quay xong 1 tập. Nhưng khi xem lại, nhà biên kịch cảm thấy không hài lòng và quyết định mời Nguyễn Chánh Tín (lúc bấy giờ đang là danh ca của gánh hát và một diễn viên “tay ngang”) đến thử vai. Bằng lối diễn chân thật, tự nhiên và có một nét gì đó khác người, Nguyễn Chánh Tín đã lập tức được biên kịch Trần Bạch Đằng mời đảm nhiệm vai Nguyễn Thành Luân. Từ đó, nam nghệ sĩ hóa thân một cách trọn vẹn vào nhân vật. 

Gương mặt đậm chất nam tính, vóc dáng cao ráo của nghệ sĩ Chánh Tín đã làm cho vai diễn này mãi mãi là tượng đài trong mắt công chúng. Vai diễn này đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả và giúp nam nghệ sĩ sinh năm 1952 nổi tiếng hơn rất nhiều.

Sau đó ông tiếp tục tham gia hàng loạt các bộ phim và để lại ấn tượng sâu đạm trong lòng khán giả như Điệp khúc hy vọng (1988), Tóc ngắn (1999), Khi đàn ông có bầu (2005), Chuyện tình Sài Gòn (2006), Dòng máu anh hùng (2007). Bộ phim cuối cùng Nguyễn Chánh Tín tham gia là Em chưa 18 vào năm 2017.

Không chỉ đóng phim, Chánh Tín còn là ca sĩ được nhiều người mến mộ. Ông xuất hiện trên mặt báo như một "hiện tượng âm nhạc" sau khi thể hiện thành công hai ca khúc "Tìm nhau" và "Nghìn trùng xa cách" của nhạc sĩ Phạm Duy trong một cuộc thi văn nghệ tại trường.

3 lần phá sản, mong ngày đủ 2 bữa ăn một ngày

Năm 1974, diễn viên Chánh Tín và Bích Trâm nên duyên vợ chồng. Hai người cùng chung tay trong sự nghiệp ca hát. Họ vốn là một cặp ca sĩ được yêu thích trong năm 1980. Cả hai có với nhau một trai, một gái. 

Đặc biệt, nhờ lấy con nhà giàu (ca sĩ Bích Trâm) nên Nguyễn Chánh Tín càng mạnh về kinh tế. Tuy nhiên nhưng năm tháng xế chiều, nghệ sĩ không còn giữ được phong độ như trước. Thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Chánh Tín còn chuyến hướng sang đầu tư hãng phim với lợi nhuận khổng lồ.

Những năm 2010, Chánh Tín bắt đầu kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm chuyển hướng, thị trường bất động sản đóng băng khiến công ty của Chánh Tín hết vốn, không còn khả năng chi trả. Tháng 4/2013, Chánh Tín thừa nhận đang đứng trên bờ vực phá sản vì dự án bị "ngâm". Đến ngày 14/3/2014, dư luận xót xa khi hay tin Nguyễn Chánh Tín mang trọng bệnh và sắp phải ra đứng đường vì phá sản ở tuổi 62. Khoảng thời gian khó khăn đó, Chánh Tín phải lăn lộn đủ nghề để mưu sinh. Ông vừa đi hát phòng trà, bán quán nhậu vừa nhận phim để có tiền trang trải cuộc sống.

Chánh Tín: Đại gia giàu nức tiếng phải chật vật mưu sinh tuổi già sau 3 lần phá sản-3

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín đã có gần 50 năm gắn bó

Có thời điểm cuộc sống của ông chật vật lo làm sao cho đủ ngày 2 bữa cơm đến nhà ở cũng phải mượn của người em kết nghĩa. Nghệ sĩ Chánh Tín từng chia sẻ: "Mong sao ngày có đủ hai bữa, chứ mong gì nữa giờ".Sau 3 lần phá sản, cuộc sống của ông chật vật từng ngày. Tâm sự về chuyện đã từng là đại gia, nam nghệ sĩ U70 cho biết: "Tôi cũng từng là đại gia đấy! Nhưng thôi, giờ còn để ý làm gì. Tất cả cái gì ra đi thì do nó phải ra đi thôi. Chúng ta phải lo cuộc sống phía trước chứ. Tôi giờ cũng sáu mươi mấy rồi, coi mấy đứa em làm gì thì đu theo thôi chứ không mong làm giàu gì nữa".

"Trải qua mất mát ai cũng đau, tiếc và có lúc suy sụp chứ nhưng là đàn ông không thể buông xuôi hay khoanh tay bó gối. Tôi nghĩ mình còn sức thì sẽ làm lại được. Nếu ở hai lần đầu, còn trẻ, còn cố gắng được nhiều hơn nhưng ở tuổi 60 tôi chỉ mong không bị thiếu thốn là mừng rồi", ông nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/chanh-tin-dai-gia-giau-nuc-tieng-phai-chat-vat-muu-sinh-tuoi-gia-sau-3-lan-pha-san-606208.html

NSƯT Chánh Tín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.