"Chị Thanh Nga nằm trong quan tài mà đẹp muốn xỉu, tóc xõa như nàng tiên"

"Tôi đến dự đám tang chị Thanh Nga, thấy chị nằm trong quan tài mà vẫn đẹp lung linh, tôi nhìn muốn xỉu vì đẹp" – nghệ sĩ cải lương Mộng Tuyền nói.

NSƯT Thanh Nga được biết đến là nữ hoàng cải lương Việt Nam, từng nổi danh lẫy lừng với nhiều vở cải lương kinh điển. Cô cũng là nhân vật chủ chốt của gia tộc cải lương Thanh Minh – Thanh Nga (gia tộc có nhiều nghệ sĩ lớn như Bảo Quốc, Hữu Châu, Hữu Lộc...).

Chuyện Thanh Nga bị ám sát từng gây chấn động dư luận một thời. Đến tận ngày nay, công chúng vẫn nhắc lại.

Chị Thanh Nga nằm trong quan tài mà đẹp muốn xỉu, tóc xõa như nàng tiên-1

Thanh Nga

Vừa qua, nghệ sĩ cải lương Mộng Tuyền đã hé lộ về những kỷ niệm của cô với Thanh Nga trong một buổi giao lưu, đặc biệt là trong đám tang nữ hoàng sân khấu. Cô nói:

"Hồi chị Thanh Nga còn sống, tôi đi hát đoàn khác chứ không hát cho đoàn Thanh Minh – Thanh Nga. Nhưng tôi lại rất thân với chị.

Có lần đi diễn về, chị Thanh Nga hẹn tôi đi ăn nhà hàng, có cả anh Lân chồng chị. Tại bữa ăn đó, chị Thanh Nga khoe với tôi mới mua được viên kim cương 4 ly nhỏ xíu để dành cho ngày cưới vợ của con trai Cúc Cu sau này.

Lúc đó Cúc Cu còn rất nhỏ, mà chị Thanh Nga đã lo xa như vậy. Thời ấy bao cấp còn khó khăn, nghệ sĩ hạng A1 như chị Thanh Nga đi diễn cũng chỉ lĩnh lương được 5000 đồng, chẳng nhiều gì, nhưng chị vẫn dành dụm được và sống vui vẻ cùng anh em.

Hồi xưa, chị em nghệ sĩ chúng tôi yêu thương nhau lắm, không bao giờ giận hờn gì nhau.

Chị Thanh Nga nằm trong quan tài mà đẹp muốn xỉu, tóc xõa như nàng tiên-2

Mộng Tuyền

Chị Thanh Nga hồi đó rất đẹp nhưng cũng dữ. Mỗi lần giận, mắt chị Thanh Nga trợn lên, nhìn sợ lắm, không ai dám ho he. Tuy nhiên, chị Thanh Nga giận cũng vẫn đẹp nên tôi bảo: "Chị cứ giận đi, em thích chị giận lắm". Chị Thanh Nga đẹp như Tây Thi.

Không chỉ tôi mà nghệ sĩ nào cũng yêu quý chị Thanh Nga vì chị là người con có hiếu, người chị tốt với các em. Đến giờ tôi vẫn gắn bó với gia đình chị Thanh Nga.

Tôi nghĩ, chị Thanh Nga mất đột ngột ngay lúc còn trẻ như vậy nên được khán giả nhớ mãi với hình ảnh đẹp và ngưỡng mộ như một huyền thoại.

Đám tang chị Thanh Nga ngày đó cực kỳ lớn. Cả nước đều rầm rộ và Sài Gòn ùn tắc khắp mọi con đường do khán giả đổ về.

Tôi đến dự đám tang chị Thanh Nga, thấy chị nằm trong quan tài mà vẫn đẹp lung linh, tôi nhìn muốn xỉu vì đẹp. Chị mặc áo dài gấm đỏ như đang nằm ngủ, tóc xõa dài như nàng tiên".

Được biết, đám tang Thanh Nga là đám tang nghệ sĩ lớn nhất khi ấy vì sức ảnh hưởng của cô với khán giả.

Chị Thanh Nga nằm trong quan tài mà đẹp muốn xỉu, tóc xõa như nàng tiên-3

Sau khi nhập quan, linh cữu Thanh Nga được quàn tại trụ sở Hội Văn nghệ ở quận 3, để khán giả thương mến Thanh Nga được đến nhìn cô lần cuối.

Nhiều người dân khắp mọi miền cả nước, từ miền Bắc, miền Trung tới miền Nam, miền Tây hay tin Thanh Nga mất liền đổ về Sài Gòn để viếng cô lần cuối.

Vì số người quá đông nên phải xếp thành 4 hàng, nối dài từ cổng ở đường Trần Hưng Đạo nối đuôi ra đến tận đường Tú Xương, liên tục trong 3 ngày đêm.Dù thời gian dài là vậy, nhưng mọi người vẫn kiên nhẫn đứng đợi tới lượt mình để vào viếng Thanh Nga. Ban đầu, mỗi người cầm trên tay một cây nhang đã đốt sẵn do ban tổ chức đưa cho.

Nhưng vì khói nhang quá nhiều nên mọi người đổi lại là cành hoa hồng. Số người đến viếng ngày càng nhiều, hoa không đủ để cung cấp và dòng người cũng không thể dừng lại.

Khán giả đi ngang qua quan tài chỉ kịp nhìn di ảnh Thanh Nga mà chân vẫn phải bước.

Chị Thanh Nga nằm trong quan tài mà đẹp muốn xỉu, tóc xõa như nàng tiên-4

Ngoài ra, còn rất đông nghệ sĩ và các em học sinh cũng phải xếp thành 4 hàng, đi từ đường Trần Quốc Thảo qua cổng phụ vào. Ai đi ngang quan tài Thanh Nga cũng chỉ kịp cúi đầu rồi ra về theo cổng chính.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chi-thanh-nga-nam-trong-quan-tai-ma-dep-muon-xiu-toc-xoa-nhu-nang-tien-162211912192427553.htm

NSƯT Thanh Nga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.