Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ

Trong cùng 1 tuần, H’Hen Niê và Lê Âu Ngân Anh cùng là từ khóa "hot" trên cộng đồng mạng nhưng sắc thái lại khác nhau trời vực.

Trong cùng 1 tuần, H’Hen Niê và Lê Âu Ngân Anh cùng là từ khóa "hot" trên cộng đồng mạng nhưng sắc thái lại khác nhau trời vực.

Tuần qua, công chúng chứng kiến câu chuyện về hai nàng Hoa hậu: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê và Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 Lê Âu Ngân Anh. Một câu chuyện mang hào quang và một câu chuyện mang bẽ bàng. Nhưng cả hai đều chứa những bài học quý giá cho các cô gái đẹp dành cả thanh xuân để ôm giấc mơ vương miện.

Chưa bao giờ, người mộ điệu sắc đẹp lại được chứng kiến một chiếc vương miện có hào quang rực rỡ đến vậy như chiếc vương miện trên đầu Hoa hậu H’Hen Niê. Cũng chưa bao giờ, một cô Hoa hậu (vốn được mặc định là sản phẩm của làng giải trí) lại khiến đông đảo công chúng quan tâm tới thế. Giữa hàng trăm cô gái đẹp của showbiz, cùng hàng chục Hoa hậu đã đăng quang, đương đăng quang và sắp sửa đăng quang, H’Hen Niê hiện lên như một biểu tượng của cái đẹp đích thực, cái đẹp từ bên trong tâm hồn – thứ mà lâu nay người ta nói tới nhiều nhưng ít khi nhìn thấy.

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ
H’Hen Niê hiện lên như một biểu tượng của cái đẹp đích thực, cái đẹp từ bên trong tâm hồn.

H’Hen Niê là cô gái người dân tộc thiểu số, sinh ra và trưởng thành trong cộng đồng người Ê Đê ở Tây Nguyên, là một người mẫu chuyên nghiệp ít tên tuổi. Khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H’Hen Niê không có lợi thế nào so với các người đẹp của truyền thông như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Chúng Huyền Thanh... Cô có mái tóc ngắn cá tính, làn da nâu rám nắng không hợp chuẩn Hoa hậu kiểu Việt. Cô không giỏi tiếng Việt và càng không thông thạo ngoại ngữ. Cô không có ê-kip hậu thuẫn càng không có tiềm lực kinh tế để chuẩn bị một cách chu đáo và hoàn hảo cho đấu trường nhan sắc. Cô không có kinh nghiệm chinh chiến vì đây là cuộc thi Hoa hậu đầu tiên mà cô tham gia. Cô không có trình độ văn hóa cao và lại xuất thân trong gia đình nông dân nghèo có 6 anh chị em.

Nhưng chính cô gái mang toàn váy áo đi mượn cùng một đôi giày cao gót tự mua có giá 2 triệu đồng – thứ đắt đỏ nhất mà cô từng sắm – để đi thi Hoa hậu lại giành chiếc vương miện danh giá. Tất cả là nhờ một từ: chân thật.

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ
Cô gái mang toàn váy áo đi mượn cùng một đôi giày cao gót tự mua để đi thi Hoa hậu lại giành chiếc vương miện danh giá.

Giữa một rừng hoa rực rỡ, hào nhoáng và phần nhiều tô đắp cho hào nhoáng hơn nữa về bản thân, mình H’Hen Niê khác biệt với sự chân thật, không trang sức. Bên trong sự chân thật ấy là một trái tim ấm áp, hướng thiện, một tâm hồn rộng lượng, bao dung, một tinh thần cởi mở luôn biết trân trọng cội nguồn, trân trọng cuộc sống, luôn nhìn những khó khăn như một điều tất yếu để tìm kiếm những bài học quý giá cho bản thân.

Vào giây phút MC gọi tên H’Hen Niê đăng quang, không khó để nhận ra, tất cả những cô gái đứng phía sau đều òa lên sung sướng. Sau đêm chung kết, Hoàng Thùy – cô gái mang tham vọng mãnh liệt nhất đến với sân chơi nhan sắc hoàn vũ - cũng phải thừa nhận chiến thắng của H’Hen Niê trước mình là xứng đáng. Á hậu 2 Mâu Thủy cũng viết lời chúc mừng tân Hoa hậu vào ngày hôm sau. Chiến thắng đó thuyết phục công chúng, nhưng đáng quý hơn, nó thuyết phục tất cả các đối thủ của H’Hen Niê.

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ
Những gương mặt hân hoan phía sau H'Hen Niê khi cô đăng quang chứng minh cho sự xứng đáng của cô.

Nhưng Lê Âu Ngân Anh đã không có được may mắn đó, dù cô cũng đăng quang ngôi vị Hoa hậu: Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017.

Lê Âu Ngân Anh có đầy đủ lợi thế vượt trội so với H’Hen Niê. Chiều cao và vóc dáng ngọt ngào của Lê Âu Ngân Anh không thua gì H’Hen Niê. Lê Âu Ngân Anh lại xuất thân trong gia đình trí thức có điều kiện. Từ nhỏ cô đã toàn học trường quốc tế. Cô tốt nghiệp Trường Quốc tế Pháp danh giá, thông thạo hai ngoại ngữ Anh – Pháp. Cô nói năng khéo léo. Cô sở hữu kĩ năng giao tiếp của một quý cô. Nói như chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng Anjo Santos – người chuyên đào tạo các Hoa hậu Philippines – thì Ngân Anh hội tụ đủ các yếu tố để đi thi quốc tế.

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ
Lê Âu Ngân Anh có đầy đủ lợi thế vượt trội so với H’Hen Niê. Thế nhưng, ngay trong đêm chung kết, cô đã bị khán giả phản ứng dữ dội.

Thế nhưng, ngay trong đêm chung kết, cô đã bị khán giả phản ứng dữ dội.

Vấn đề không hoàn toàn nằm ở đôi môi của Lê Âu Ngân Anh. Bởi nếu chỉ là hiểu lầm về đôi môi "bị dị ứng", thì sau khi cô trở về trạng thái bình thường, cộng đồng mạng đã lặng im. Nhưng họ không những không lặng im, mà còn chỉ trích Hoa hậu mạnh mẽ hơn trước.

Họ đưa ra những bằng chứng chứng minh cô quá khác biệt so với trong quá khứ để khẳng định cho suy đoán cô đã phẫu thuật thẩm mỹ. Rồi họ mổ xẻ cuộc sống sang chảnh với những chuyến du lịch khắp thế giới, với xúng xính hàng hiệu của cô. Để từ đó xem so sánh với cuộc sống bình dị trong căn phòng trọ chật chội, với váy áo đi mượn và đôi giày cao gót 2 triệu đồng "đắt đỏ" của H'Hen Niê. Và trong khi từng cuộc giao lưu, từng câu nói chân thật, đôi khi ngô nghê của H'Hen Niê cũng được tung hô, ca ngợi tận mây xanh thì mỗi lời Ngân Anh chia sẻ đều bị tìm ra cái cớ để cộng đồng mạng quy chụp, ném đá.

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ
Và trong khi từng cuộc giao lưu, từng câu nói chân thật, đôi khi ngô nghê của H'Hen Niê cũng được tung hô, ca ngợi tận mây xanh thì mỗi lời Ngân Anh chia sẻ đều bị tìm ra cái cớ để cộng đồng mạng quy chụp, ném đá.

Ngay cả người tiền nhiệm của Ngân Anh là Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng như một số thí sinh trong Top 5 cũng bày tỏ sự không phục đối với cô. Thậm chí, Hoa hậu Đặng Thu Thảo còn tuyên bố từ bỏ danh hiệu vì cảm thấy bị xúc phạm khi Ngân Anh lên ngôi.

Khập khiễng sao, người ta đặt niềm tin tưởng, kì vọng và ngưỡng mộ cho H'Hen Niê bao nhiêu thì người ta đặt sự nghi ngờ, cay nghiệt và vùi dập cho Lê Âu Ngân Anh bấy nhiêu.

Đó mới là thất bại của Ngân Anh. Chứ không phải việc cô bị thu hồi vương miện.

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ
Bị bạn thi lẫn công chúng không thừa nhận mới là thất bại của Ngân Anh chứ không phải việc bị thu hồi vương miện.

Việc Ngân Anh sẽ chỉ còn đếm từng ngày được giữ danh vị Hoa hậu thực ra không phải lỗi của cô. Đó là lỗi của Ban tổ chức. Nhưng xét cho cùng, nếu Ngân Anh có được sự ủng hộ của công chúng, thì hẳn chuyện này đã không bao giờ xảy ra.

Lê Âu Ngân Anh như nhiều Hoa hậu từng bị công chúng phản đối trước đây cần thời gian để khẳng định bản thân, để chứng minh "tôi xứng đáng". Nhưng, đáng tiếc là cô đã không còn cơ hội ấy nữa.

Lê Âu Ngân Anh đã từng nhắn gửi đến Hoa hậu H’Hen Niê rằng "hãy mạnh mẽ lên" khi H’Hen bị một số người miệt thị về dân tộc. Giờ đây, lời động viên đó, cô phải dành cho chính mình rồi.

Song, cánh cửa này đóng vào thì cánh cửa khác sẽ mở ra. Nếu Lê Âu Ngân Anh thực sự mang nhiều khát vọng lớn lao thì có hay không có chiếc vương miện Hoa hậu trên đầu, cô sẽ vẫn thực hiện được với nền tảng tri thức của mình. Cũng như nếu những khát vọng lớn lao của H’Hen Niê chỉ là câu chót lưỡi đầu môi để lấy lòng đám đông cuồng nhiệt thì sớm muộn hào quang vương miện của cô cũng lụi tàn.

Tựu chung lại là, chiếc vương miện chắc chắn sẽ làm thay đổi cuộc đời của một cô gái, nhưng chẳng ai biết được sẽ đổi theo chiều hướng nào. Tốt lên hay xấu đi, tích cực hay tiêu cực, ánh sáng hay bóng tối. Thời gian mới là câu trả lời đích đáng nhất.

Chỉ trong 1 tuần, Hoa hậu này được tung hô, Hoa hậu khác lại bị ruồng bỏ

Và các cô gái dành cả thanh xuân để ôm giấc mơ vương miện kia ơi, đừng để cho ánh sáng của vương miện dẫn dắt bản thân ta. Nó có thể dẫn bạn lên đỉnh cao, nhưng cũng có thể lôi bạn xuống vực sâu, nếu như bạn không có thứ ánh sáng của riêng mình.

Theo Trí thức trẻ


Ngân Anh

H’hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.