Chồng nhạc trưởng của Thanh Hằng tiết lộ lý do về nước sau khi du học, từng mặc cảm vì không kiếm được nhiều tiền như người ta

Sau nhiều năm ở nước ngoài, nhạc trưởng Trần Nhật Minh cũng cần thời gian để làm quen với nhịp sống trong nước.

Hồi cuối tháng 4/2023 vừa qua, tại chương trình Khi ta 20, nhạc trưởng Trần Nhật Minh - chồng Thanh Hằng đã có những chia sẻ về tuổi 20 của mình được nhiều người chú ý. Trong đó ngoài niềm đam mê âm nhạc, quãng thời gian sang Nga du học,... nhạc trưởng còn tâm sự về cuộc sống và công việc ở thời điểm mới về Việt Nam.

Chồng nhạc trưởng của Thanh Hằng tiết lộ lý do về nước sau khi du học, từng mặc cảm vì không kiếm được nhiều tiền như người ta-1
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh

Khi MC Quang Huy thắc mắc về cột mốc lựa chọn về nước, Nhật Minh cho biết lúc đó mình mới hoàn thành bậc Cao học, cầm tấm bằng Thạc sĩ trong tay và có nhiều lựa chọn nhưng chưa có điều gì rõ ràng. Anh cũng khá băn khoăn không biết về Việt Nam sẽ làm gì vì môi trường âm nhạc ở 2 nước quá khác nhau. 

Tuy nhiên chồng Thanh Hằng vẫn quyết định trở về, trước hết là vì trách nhiệm với gia đình, vì muốn dành thời gian chăm sóc ba mẹ sau 8 năm xa nhà. 

“Mình nghĩ mình về khoảng 1 - 2 năm để ổn ổn rồi tìm khoá khác học tiếp. Lúc đó cũng thử xem ngành nghề, kỹ năng mà mình có thì có phục vụ cho xã hội được không, có phục vụ cho một ngôi trường hay nhà hát nào đó không. Đầy hoang mang… Cái hoang mang đó còn hoang mang lớn hơn so với chuyện ngày xưa đi học. Thôi thì bây giờ cứ về làm thử coi có làm được không, có được người ta đón nhận không rồi tính tiếp. Ai ngờ cái tính tiếp đó đã kéo dài đến 15 năm” - Nhạc trưởng Trần Nhật Minh kể lại.

Khi được hỏi kỹ hơn về cuộc sống lúc đó, Nhật Minh khẳng định mình may mắn có một nền tảng hậu thuẫn gia đình khá tốt, đặc biệt là về tinh thần. Về vật chất, anh khẳng định nhà mình không có nhiều, lúc đó nhu cầu của bản thân cũng không quá lớn lao nên thời gian đầu được ba mẹ hỗ trợ, giúp đỡ cho cuộc sống riêng. Nhờ vậy mà anh không bị gánh nặng nào quá lớn lao về kinh tế để phải lung lay với nghề. 

“Thời gian sau đó lại có mặc cảm là mình không kiếm được nhiều tiền như người ta. Có những người bạn của mình thành công và rất tốt về kinh tế nên có thể xây nhà tặng ba mẹ hoặc tặng những món quà có giá trị lớn cho người thân. Minh cũng nói chuyện đó với gia đình và đã rất biết ơn 2 vị phụ huynh nhà mình. Ba mẹ nói là: ‘Ừ nếu con kiếm được nhiều tiền thì ba mẹ cũng vui. Nhưng mà khi mà con biểu diễn ở Nhà hát lớn cùng với dàn nhạc và hợp xướng, lúc đó ba mẹ bước vào nhà hát cảm thấy như là ông hoàng bà chúa vậy. Ba mẹ rất hãnh diện, rất vui vì món quà đó. Nhiều khi nó còn làm ba mẹ xúc động hơn là con đưa cho ba mẹ một số tiền lớn’. Vì vậy Minh nghĩ là mình rất may mắn khi có gia đình thấu hiểu như thế, mình rất yên tâm. Từ cái yên tâm đó thì những cái thu nhập khác tới và không có gì phải than phiền về cuộc sống kinh tế bây giờ cả” - chồng Thanh Hằng kể lại. 

Chồng nhạc trưởng của Thanh Hằng tiết lộ lý do về nước sau khi du học, từng mặc cảm vì không kiếm được nhiều tiền như người ta-2
Chồng Thanh Hằng đang giữ vị trí chỉ huy dàn nhạc Saigon Pops Orchestra và công tác tại Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch TP.HCM.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chong-nhac-truong-cua-thanh-hang-tiet-lo-ly-do-ve-nuoc-sau-khi-du-hoc-tung-mac-cam-vi-khong-kiem-duoc-nhieu-tien-nhu-nguoi-ta-d284556.html

Thanh Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.