Cô gái “kêu cứu” vì chuyển nhầm 30 triệu, đòi suốt 6 tháng chưa được, FC Thủy Tiên tố mạnh thường quân lươn lẹo?

T.H hiện vẫn đang rất bức xúc vì chưa nhận lại được tiền, còn bị chỉ trích trên fanclub có 8,8 triệu thành viên của ca sĩ Thủy Tiên.

Câu chuyện từ thiện miền Trung lũ lụt liên quan đến các nghệ sĩ, đến thời điểm này bỗng nóng trở lại, đặc biệt là sau scandal 14 tỷ đồng tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Ca sĩ Thủy Tiên mới đây lại bị réo tên, vì liên quan đến một mạnh thường quân.

Chuyển tiền nhầm, cô gái muốn đòi lại 30 triệu đã gửi Thủy Tiên đi từ thiện

Chuyện rằng, một cô gái tên L.T.H.Ph (sử dụng nick Facebook T.H) liên tục cầu cứu dân mạng suốt từ cuối tháng 11/2020 đến giờ để đòi lại tiền từ ê kíp Thủy Tiên. Theo lời T.H đăng đàn, cô này khẳng định mình muốn chuyển khoản 300k đóng góp cho Thủy Tiên đi làm từ thiện, nhưng do bấm nhầm, con số thực tế mà cô chuyển cho ca sĩ là 30 triệu đồng.

Từ thời điểm đó, cô đã liên hệ với phía ekip Thủy Tiên để mong được chuyển khoản lại số tiền này. T.H đã nhắn tin qua lại bằng Zalo và email với những người (được cho là) quản lý của ca sĩ Thủy Tiên. Nhưng 6 tháng trôi qua, dù nhiều lần thúc giục, hỏi thông tin, phía Thủy Tiên vẫn chưa có động thái giải quyết việc hoàn trả tiền cho cô.

Cô gái kêu cứu” vì chuyển nhầm 30 triệu, đòi suốt 6 tháng chưa được, FC Thủy Tiên tố mạnh thường quân lươn lẹo?-1

Cô gái kêu cứu” vì chuyển nhầm 30 triệu, đòi suốt 6 tháng chưa được, FC Thủy Tiên tố mạnh thường quân lươn lẹo?-2

T.H nhiều lần trao đổi với ê kíp Thủy Tiên với mong muốn đòi lại tiền.

T.H đã đăng khá nhiều bài viết và chia sẻ nhiều bằng chứng về việc phía Thủy Tiên đã tiếp nhận thông tin của mình, hứa sẽ chuyển trả lại. Cô cũng khẳng định mình đã chuyển tiền đến ca sĩ Thủy Tiên bằng tài khoản cá nhân, không nhận quyên góp từ ai khác và đang gặp khó khăn về tài chính nên rất cần “xin” lại số tiền này.

T.H cho biết, cô đã đưa ra nhiều bằng chứng chứng mình mình là chủ nhân của số tiền đã chuyển nhầm (ảnh chụp chứng minh nhân dân, số điện thoại chính chủ, bảng sao kê từ ngân hàng cho thấy việc chuyển tiền) và đồng ý cho công khai danh tính trên trang FC của Thủy Tiên. Tuy nhiên, đối phương vẫn nghi ngờ vô lý và hẹn sẽ xử lý sau.

Cô gái kêu cứu” vì chuyển nhầm 30 triệu, đòi suốt 6 tháng chưa được, FC Thủy Tiên tố mạnh thường quân lươn lẹo?-3

Cô gái kêu cứu” vì chuyển nhầm 30 triệu, đòi suốt 6 tháng chưa được, FC Thủy Tiên tố mạnh thường quân lươn lẹo?-4

Tin nhắn trao đổi giữa T.H và Q. - được cho là quản lý của ca sĩ Thủy Tiên.

Theo những hình ảnh mà T.H đăng tải, trong tin nhắn ngày 28/12/2020, (người được cho là) quản lý của ca sĩ Thủy Tiên nhắn rằng: "Hiện tại thì kinh phí từ thiện đã hết. Bên chị rất nhiều tin nhắn hàng ngày và quá nhiều việc để chị phải giải quyết. Lúc đợt cuối chị tìm lại số tài khoản của em mãi không ra tin nhắn vì bị trôi tin. Bây giờ tiền sử dụng hết lâu rồi chắc em cũng biết. Nên giờ chỉ còn cách bỏ tiền túi ra trả lại em. Việc này không phải lỗi bên chị nên em thông cảm chờ chị bàn lại với team".

Sau đó, T.H đã gửi ảnh chụp các giấy tờ liên quan. Nhưng lần trả lời cuối của phía Thủy Tiên với cô là vào ngày 7/2/2021, trong đó bày tỏ nghi ngờ vì ảnh chụp chứng minh nhân dân của T.H và ảnh đăng tải trên trang cá nhân Zalo không giống nhau. Từ đó cho đến giờ, T.H liên tục nhắn tin đòi tiền, còn phía Thủy Tiên im lặng.

Hiện tại, đã 6 tháng trôi qua mà vẫn chưa nhận được tiền hoàn trả, T.H cho biết mình cảm thấy vô cùng bế tắc và đã liên hệ ngân hàng, công an và luật sư để hỏi về vụ việc. Tuy nhiên, đây là chuyển tiền từ thiện và do T.H chuyển nhầm, không phải lừa đảo nên rất khó để giải quyết pháp lý.

Cô gái kêu cứu” vì chuyển nhầm 30 triệu, đòi suốt 6 tháng chưa được, FC Thủy Tiên tố mạnh thường quân lươn lẹo?-5

Sao kê tài khoản mà T.H đăng tải để chứng minh mình đã chuyển tiền cho ca sĩ Thủy Tiên.

Phản hồi gây nhiều tranh cãi trên FC Thủy Tiên

Trước sức ép của cộng đồng mạng, tối 30/5, FC của Thủy Tiên đã đăng tải lời phản hồi về sự việc trên. Theo như phần giải thích của quản lý, do ekip không xác minh được thông tin cá nhân của khán giả tên T.H và đối chiếu có nhiều điểm sai lệch nên đã không thể chuyển lại 30 triệu đồng như yêu cầu. Ngoài ra, FC Thủy Tiên cho biết số tiền từ thiện hiện đã giải ngân hết, nên nếu hoàn lại sẽ do nữ ca sĩ tự bỏ tiền túi ra trả lại cho khán giả.

Mặt khác, phía Thủy Tiên cũng tố ngược T.H vì đã làm lộ thông tin cá nhân (số điện thoại và email) của ekip, khiến cuộc sống của quản lý và trợ lý bị ảnh hưởng nhiều.

Dù vậy, Thủy Tiên vẫn hoàn toàn chưa lên tiếng chính thức lần nào về vụ việc từ tháng 11 cho đến giờ. Điều này khiến nhiều dân mạng cảm thấy rất khó hiểu vì trước đó, trong đợt đi cứu trợ trực tiếp, một phụ nữ ăn chặn 40% tiền từ thiện từ một hộ dân ở Huế (3 triệu đồng) đã bị cô đối chất thẳng thắn, đòi tiền ngay tại chỗ. 

Cô còn nói với người phụ nữ này: “Chị nói với em một đồng chị cũng lấy lại cho bằng được. Tiền này là tiền từ thiện, ăn tiền này thất đức lắm, chẳng bao giờ tồn tại được đâu, bỏ đi mà còn làm người".

Cô gái kêu cứu” vì chuyển nhầm 30 triệu, đòi suốt 6 tháng chưa được, FC Thủy Tiên tố mạnh thường quân lươn lẹo?-6

Bài đăng của FC Thủy Tiên tố ngược T.H đã khiến dư luận tranh cãi dữ dội.

Bài đăng mới nhất của T.H sau khi bị page FC Thủy Tiên tố ngược

Phía T.H, sau khi bị tố ngược trên trang FC Thủy Tiên cũng đã có một bài đăng dài trên trang cá nhân. Cô giải thích: “Mình đã thực hiện theo yêu cầu của họ. Mong mọi người hiểu mình thật sự cần nhận lại số tiền ấy.

Mình đính chính là:

1. Mọi giấy tờ cá nhân mình đã cung cấp cho phía ca sĩ từ đầu. Mình rất hợp tác và cầu thị. Mong mọi người đừng xuyên tạc mình lừa đảo.

2. Mình không phẫu thuật thẩm mỹ. Hình ảnh là chị quản lý tự lấy trên Zalo của mình.

3. Mình liên hệ từ ngay đợt tháng 10, ngay lập tức sau khi chuyển nhầm.

4. Ca sĩ Thủy Tiên từng tự công khai số điện thoại đó trên fanpage 10 triệu fan rồi. Mình cũng được hướng dẫn dùng số điện thoại cho việc liên lạc với chị quản lý. Nên mình quay clip chứng minh số điện thoại mình liên lạc là quản lý thật chứ không phải mình làm lộ thông tin.

Người trao đổi với mình trước giờ là chị quản lý Q., sau đó FC lại cho mình 1 email lạ khác mình muốn bảo vệ thông tin cá nhân, mình có quyền không tin và hỏi ý kiến mọi người cũng như chờ phản hồi trực tiếp từ chị Q.

FC nói mình không chứng minh được mình là chủ chứng minh nhân dân, thế tài khoản ngân hàng chuyến đi, sao kê, chứng minh nhân dân và số điện thoại là cùng một người cùng một tên thì chứng minh hình ảnh gì nữa ạ? Nếu mình ăn chặn tiền từ hội nhóm thì thử hỏi mình có dám công khai đăng lên MXH thế này không ạ?”.

Hiện tại câu chuyện vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Có người bênh vực Thủy Tiên, cho rằng có ẩn tình gì đó nên mới xảy ra chậm trễ, vì trước đó ca sĩ từng trả lại nhiều tiền người hâm mộ gửi nhầm. Cũng có những người bênh vực T.H, đòi Thủy Tiên ra mặt trả lời bằng tư cách cá nhân.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-keu-cuu-vi-chuyen-nham-30-trieu-doi-suot-6-thang-chua-duoc-fc-thuy-tien-to-manh-thuong-quan-luon-leo-162213105122735292.htm

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.