Cố hoa hậu Thu Thủy và chuyện suýt bỏ thi chung kết "Hoa hậu Việt Nam"

Thu Thủy tham gia vòng chung kết "Hoa hậu Việt Nam 1994" với tâm thế thoải mái nhất và không nghĩ mình sẽ sở hữu vương miện danh giá.

Ngày 05/06, hoa hậu Thu Thủy qua đời sau thời gian gặp vấn đề về sức khỏe, hưởng dương 45 tuổi.

Sự ra đi của cô khiến cho gia đình, giới giải trí và khán giả vô cùng xót xa. Lúc sinh thời, Thu Thủy chính là cựu "Hoa hậu Việt Nam" được đánh giá cao về cả sắc vóc, gia thế và học thức.

Dù cuộc đời gặp không ít thăng trầm, song cô vẫn là một biểu tượng sắc đẹp được nhiều người nhắc nhớ tới.

Cố hoa hậu Thu Thủy và chuyện suýt bỏ thi chung kết Hoa hậu Việt Nam-1

Thu Thủy tên đầy đủ là Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1976 tại Hà Nội. Ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, cô đã được thầy cô và bạn bè chú ý tới khi sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng vẻ ngoài cuốn hút.

Năm 1994, Thu Thủy từng lọt vào Top 10 cuộc bình chọn tìm kiếm người mẫu Việt Nam tham dự cuộc thi "Người mẫu châu Á" được tổ chức tại Guam. Sau đó, cô được nhiều người động viên thử sức với "Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong" tiền thân của "Hoa hậu Việt Nam".

Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Thu Thủy đã được đánh giá cao khi sở hữu nhiều lợi thế nổi bật như: Gương mặt thanh tú, chiều cao 1m72 và lý lịch tốt.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, khi chiến thắng giải Á khôi 2 "Người đẹp các tỉnh phía Bắc" (hoạt động cũng nằm trong "Hoa hậu Việt Nam" phiên bản cũ - pv), cô từng có ý định bỏ thi vòng chung kết với lý do được giấu kín.

Phải đến khi gia đình và một số thí sinh thân thiết khuyên nhủ, Thu Thủy mới tham gia tiếp nhưng với tinh thần thoải mái, vô tư nhất vì có suy nghĩ vương miện chắc chắn sẽ thuộc về Tô Hương Lan.

Nhưng đến đêm thi quyết định, cô lại được xướng tên ở ngôi vị cao nhất còn "đối thủ" nặng kí chỉ đạt á hậu 1.

Nói về sự vượt mặt Tô Hương Lan, Thu Thủy từng khiêm tốn cho biết người chiến thắng không phải là người đẹp nhất mà là người may mắn nhất. Khi trở thành đại diện nhan sắc cấp quốc gia, cô không gia nhập showbiz mà tập trung cho con đường học vấn, kinh doanh.

Theo thông báo từ phía gia đình, tang lễ của hoa hậu Thu Thủy sẽ được cử hành vào lúc 10h45 ngày 08/06 tại nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thành Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang sẽ diễn ra cùng ngày và cô được an táng tại quê nhà Nam Định.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Hoa hậu Thu Thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.