Con trai Thẩm Thúy Hằng tâm sự về người mẹ nổi tiếng một thời

"Chúng tôi luôn tự hào vì mẹ là một diễn viên nổi tiếng. Mẹ hiền lành và luôn quan tâm người khác", con trai của minh tinh Thẩm Thúy Hằng chia sẻ.

"Chúng tôi luôn tự hào vì mẹ là một diễn viên nổi tiếng. Mẹ hiền lành và luôn quan tâm người khác", con trai của minh tinh Thẩm Thúy Hằng chia sẻ.

Lễ tang NSƯT Thẩm Thúy Hằng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP.HCM) vào sáng 10/9. Bốn người con trai của bà từ nước ngoài đã về kịp để lo liệu lễ tang cho mẹ. Người thân và đồng nghiệp tề tựu đông đủ trong giây phút tiễn biệt minh tinh Người đẹp Bình Dương.

Túc trực bên linh cữu là bốn người con trai của Thẩm Thúy Hằng. Anh Nguyễn Xuân Ái Quốc (38 tuổi) - con trai út - chia sẻ với Zing sinh thời, bà sống hiền hậu, yêu thương con cháu. Từ nhỏ đến khi trưởng thành, lập nghiệp xa nhà, các con của Thẩm Thúy Hằng đều tự hào về mẹ mình.

Con trai Thẩm Thúy Hằng tâm sự về người mẹ nổi tiếng một thời-1

Tâm nguyện của diễn viên Thẩm Thúy Hằng

Anh Quốc cho biết trong gia đình, anh là người sống ở cạnh mẹ thời gian lâu nhất. Khi nhận tin NSƯT Thẩm Thúy Hằng qua đời, anh Quốc cùng ba anh trai chuẩn bị các thủ tục để gấp rút bay về Việt Nam lo liệu lễ tang cho mẹ.

"Tối hôm mẹ yếu đi, gia đình đã báo tin cho tôi. Ngay lập tức, tôi đã gọi điện để gặp mẹ. Suốt đêm hôm đó, tôi liên lạc thường xuyên để cập nhật tình hình mẹ thông qua các thành viên trong nhà", anh kể lại.

Anh cho biết lần nói chuyện gần nhất, sức khỏe của mẹ anh vẫn khỏe. Bà hỏi han tình hình, sức khỏe của con cháu ở nước ngoài. Vào tháng 6, bốn người con và các cháu của Thẩm Thúy Hằng về Việt Nam trong một tháng để thăm mẹ. Anh không ngờ đó là quãng thời gian dài và cuối cùng con cái của diễn viên được ở cạnh mẹ mình.

"Lúc đó, mẹ rất vui vì được quây quần bên con cháu. Chúng tôi cũng nói chuyện nhiều và được mẹ dặn dò mọi thứ", anh nói.

Con trai Thẩm Thúy Hằng tâm sự về người mẹ nổi tiếng một thời-2

Con trai của Thẩm Thúy Hằng chia sẻ về mẹ. Ảnh: Duy Anh.

Con trai của Thẩm Thúy Hằng chia sẻ diễn viên ra đi thanh thản, trong vòng tay của các cháu. Bà mất vì tuổi cao, sức yếu. Những năm cuối đời, nghệ sĩ làm nhiều hoạt động từ thiện. Bà trút hơi thở cuối cùng khi nhiều dự định về từ thiện còn dang dở.

Với Ái Quốc, các con đều tự hào, yêu quý mẹ mình vì bà sống hiền hậu, ít nói nhưng biết cách quan tâm đến người khác. Dù bốn người con trai không ai theo đuổi con đường nghệ thuật và ở xa mẹ, Thẩm Thúy Hằng luôn ủng hộ, dõi bước trên từng bước đi của con mình.

"Những ai ở gần mẹ đều cảm nhận được tình yêu thương. Dù là thành viên trong gia đình hay người ngoài, mẹ đều xem như con cháu. Đó là điều mà chúng tôi trân trọng và cảm phục mẹ mình", anh Quốc nói.

Thẩm Thúy Hằng yêu thương, chăm lo cho các con

Con trai út của Thẩm Thúy Hằng nhớ lại tuổi thơ của anh và ba người anh khác trong nhà trôi qua bình yên, đáng nhớ. Là con của minh tinh nổi tiếng, lẫy lừng trong, ngoài nước, song anh Quốc nói những ngày còn nhỏ, tuổi thơ của anh không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Dù bận rộn với công việc diễn xuất, hoạt động ở sân khấu, minh tinh Người đẹp Bình Dương vẫn luôn dành thời gian chăm sóc, dạy dỗ các con đến nơi đến chốn.

"Dù con của người nổi tiếng, chúng tôi vẫn sống như những đứa trẻ bình thường khác. Mẹ chở chúng tôi đi học, dạy dỗ về lẽ sống trên đời. Chỉ có điều khác là mẹ có thêm gánh nặng khi là người của công chúng", anh Quốc chia sẻ.

Con trai Thẩm Thúy Hằng tâm sự về người mẹ nổi tiếng một thời-3

Các con túc trực bên linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Ảnh: Duy Anh.

Khi các con lớn lên đều đi học, lập nghiệp xa nhà. Diễn viên Thẩm Thúy Hằng ở lại Việt Nam ẩn cư, tu tại gia và làm từ thiện. Những năm cuối đời, bà không hoạt động sân khấu lẫn phim ảnh.

Con trai của Thẩm Thúy Hằng nói dù vậy, bà không bao giờ rời xa nghệ thuật. Minh tinh lấy những hoạt động từ thiện, giúp đỡ người khó khăn làm niềm vui trong những năm tháng cuối đời.

Điều may mắn nhất theo anh Quốc là nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng luôn giữ được tinh thần vui vẻ, hiếm khi mắc bệnh nặng dù tuổi cao. Các cháu sống cùng diễn viên đều yêu thương, lo chu đáo cho bà để bốn người con xa nhà yên tâm công tác.

Diễn viên Thẩm Thúy Hằng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Bà ra đi vì tuổi cao, sức yếu. Khi bà qua đời, nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam tiếc thương. NSƯT Hữu Châu, Hồng Ánh chia sẻ minh tinh Thẩm Thúy Hằng mất đúng vào dịp giỗ Tổ nghề sân khấu, để lại khoảng trống lớn trong lòng người thân, khán giả.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/con-trai-tham-thuy-hang-tam-su-ve-nguoi-me-noi-tieng-mot-thoi-post1354046.html

Thẩm Thúy Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.