Cộng đồng mạng phản ứng mạnh trước phát ngôn "dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người thân tạ thế" của NSND Việt Anh

NSND Việt Anh khiến khán giả bức xúc trước phát ngôn "rất dị ứng" khi nhiều người thay avatar đen có hình hoa sen trắng khi có người thân mất.

Tối 1/5, NSND Việt Anh đăng bài viết liên quan đến việc cộng đồng mạng thường để hình đại diện màu đen in bông hoa sen khi gia đình, bạn bè có người qua đời.

Cụ thể, nguyên văn bài viết của NSND Việt Anh là: "Tự dưng, rất dị ứng với các avatar (hình đại diện) này. Khi gia đình có người thân tạ thế, có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không. Sao cứ sao chép cái này. Hãy biết nghĩ khác đi cái người khác nghĩ".

Chia sẻ này khiến diễn viên Gia đình là số 1 vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều người bất đồng quan điểm, cho rằng chia sẻ của NSND Việt Anh là không hợp lý. Theo nhiều cư dân mạng, việc thay avatar hoa sen trắng như một lời thông báo khi gia đình bối rối vì có tang sự.

Cộng đồng mạng phản ứng mạnh trước phát ngôn dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người thân tạ thế của NSND Việt Anh-1

Ngoài ra, việc bài viết được cho là của NSND Việt Anh yêu cầu "có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không" cũng nhận ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng quan điểm này không phù hợp với hoàn cảnh thực tế, thậm chí bất bình, phản ứng gắt khi đọc dòng chia sẻ của nam diễn viên phim Mai.

Một tài khoản bình luận: "Không lẽ bây giờ buồn cũng phải sáng tạo, mà vấn đề là cảm xúc cá nhân của người ta, không chia buồn được thì cho qua, chú ấy nói vậy là không nên, hơi mang tính cá nhân quá". 

Người khác nêu quan điểm: "Facebook là quyền cá nhân của mỗi người, sao bắt buộc người ta được trong khi gia đình có tang cũng cần nói một lời thông báo". 

Cư dân mạng khác nêu ý kiến: "Là người của công chúng thì nói sao cho nó dễ nghe chứ kiểu phát biểu tạo nét này dễ bị chửi lắm chú ơi".

Nhiều khán giả cho rằng khi là người của công chúng, NSND Việt Anh cần có phát ngôn cẩn trọng hơn trên mạng xã hội. Một tài khoản viết: "Không ấy chú đóng mạng xã hội lại, chỉ đóng phim thôi được không". Người xem khác bày tỏ: "Nói thật xưa tôi thích chú lắm, mà từ khi phát ngôn vụ Hữu Tín là ghét luôn, thêm mấy phát ngôn khác nữa".

Cộng đồng mạng phản ứng mạnh trước phát ngôn dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người thân tạ thế của NSND Việt Anh-2

NSND Việt Anh nhiều lần "vạ miệng" trên mạng xã hội

Theo ghi nhận, hiện tại bài viết nêu quan điểm về việc thay avatar hoa sen trắng khi nhà có tang không còn trên trang cá nhân của NSND Việt Anh.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên, NSND Việt Anh gây tranh cãi vì phát ngôn trên mạng xã hội. Năm 2022, nghệ sĩ có bình luận gây xôn xao về việc một đàn em bị bắt vì sử dụng chất cấm.

Cách đây không lâu, nghệ sĩ liên tục đăng ảnh thân mật với một cô gái trẻ làm dấy lên nghi vấn hai người hẹn hò. Tuy nhiên, sau đó, NSND Việt Anh xóa các hình ảnh và cho biết đó chỉ là trò đùa của học trò. Ông hiện không hẹn hò.

NSND Việt Anh tên thật là Nguyễn Văn Liêm, sinh năm 1958, được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2001 và NSND vào năm 2019. Ông tham gia nhiều vở kịch gây tiếng vang như Lôi vũ, Dạ cổ hoài lang, Đêm họa mi, 41 đóa hồng… cùng nhiều phim điện ảnh, chẳng hạn Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Nhà bà Nữ, Mai…

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-ong-mang-phan-ung-manh-truoc-phat-ngon-di-ung-e-hinh-sen-trang-khi-gia-inh-co-nguoi-than-ta-the-cua-nsnd-viet-anh-a418976.html

NSND Việt Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.