Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật

Sau khi Thủy Tiên đăng bài hỏi ý kiến, đã có hai luồng phản ứng trái chiều xảy ra.

Mới đây, Thủy Tiên đã đăng tải bài viết để xin phép mọi người được trích một phần quỹ ủng hộ lũ lụt miền Trung để giúp đỡ những người Việt đang gặp khó khăn ở Nhật Bản.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Mọi người ơi Tiên xin phép trích quỹ của mình cho trường hợp này được không ạ?

Sư cô rất thân với Tiên đang đi du học ở Nhật. Cô có chia sẻ với Tiên đang phải đi xin tiền khắp nơi để nuôi gần 200 người Việt đi lao động ở Nhật.

Từ tháng 4 đến giờ Covid nên họ mất việc, lại không được bay về Việt Nam, họ lang thang khắp nơi không tiền, không đồ ăn, không chỗ ở. Đói quá nên họ hết cách phải vào siêu thị cố tình ăn trộm đồ trong siêu thị, chủ yếu để cho công an Nhật bắt họ vào tù thì nhà tù mới có cho ăn uống.

Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật-1Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật-2

Hơn mấy chục nghìn người còn mắc kẹt và lang thang đói khát không tiền lại không chỗ ở họ lang thang ngoài công viên nên sư cô thương quá đi gom về chùa được gần 200 người và đang đi gom tiếp để giúp họ chỗ ăn ở.

Mà các sư cô thì tu hành không có nhiều tiền, nên sư cô đi xin Phật tử mỗi người 1 ít rồi hàng ngày đi xa thiệt xa để tìm mua rau rẻ, chi phí đồ ăn ở Nhật đắt đỏ lắm, 3-4 cọng rau là đã hơn 100 nghìn đồng. Sư cô đi xin Phật tử người Nhật họ làm ăn khó khăn nên hỗ trợ thêm được ít cầm cự từ tháng 4 đến giờ.

Mỗi tháng chi phí tiền chợ phải 200 triệu mà sư cô đang cố gắng gom về thêm nhiều người hơn để giúp đỡ họ nên số tiền chợ có thể tăng lên.

Đâu cũng là đồng bào mình, Tiên nghe mà thương quá, họ cũng rất cần sự giúp đỡ của tụi mình, nên Tiên xin phép mọi người trích trong số tiền quỹ này giúp đỡ họ trong lúc khó khăn hoạn nạn này được không ạ?

Nếu mà mọi người không đồng ý thì Tiên sẽ tìm cách khác, còn nếu mọi người đồng ý giúp đỡ hãy cho Tiên biết nha. Cảm ơn mọi người thông cảm, cầu mong dịch bệnh thiên tai sớm qua khỏi ạ".

Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật-3

Sau khi Thủy Tiên đăng bài trưng cầu ý kiến, đã có hai luồng phản ứng từ cộng đồng mạng. Một số người đồng tình với Thủy Tiên, sẵn sàng đồng ý cho cô trích quỹ để giúp đỡ những người Việt đang khó khăn ở nước ngoài. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều cư dân mạng không đồng ý và cho rằng nếu hỗ trợ trường hợp này thì sẽ có những nơi khác cũng cần giúp, trong khi quỹ quyên góp là để ủng hộ người dân miền Trung. Dân mạng cũng nhắc nhở Thủy Tiên nếu trích tiền cho những trường hợp ngoại lệ như vậy sẽ không đảm bảo được tính minh bạch và khuyên cô nên kêu gọi riêng để giúp đỡ.

Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật-4Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật-5Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật-6

Hai luồng ý kiến trái chiều xuất hiện trước lời trưng cầu của Thủy Tiên

Tiếp nhận những ý kiến khác nhau của cộng đồng mạng, Thủy Tiên cũng nhanh chóng đưa ra phản hồi: "Mình hỏi ý mọi người trước, nếu mọi người không đồng ý như vậy mình sẽ cố gắng tìm cách tự lo phần này không dùng đến quỹ cho miền Trung đợt này, mọi người yên tâm nhé".

Cộng đồng mạng tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp người lao động Việt Nam ở Nhật-7

Thủy Tiên cũng nhanh chóng đưa ra quyết định.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-dong-mang-tranh-cai-viec-thuy-tien-xin-trich-quy-ung-ho-mien-trung-de-giup-nguoi-lao-dong-viet-nam-o-nhat-162202110195134479.htm

Thủy Tiên


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.