Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM

Sau khi vướng phải loạt ý kiến trái chiều từ dân mạng, Lan Khuê đã nhanh chóng có động thái nhưng netizen vẫn tiếp tục phản đối cực căng.

Chiều ngày 18/7, cả nước ghi nhận kỷ lục số ca nhiễm Covid-19 là 5.887 ca, riêng TP.HCM có 4.692 ca. Trong bối cảnh lây nhiễm phức tạp, số ca F0, F1 gia tăng, hệ thống y tế đang quá tải, thành phố kêu gọi người dân hãy chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định của Chỉ thị 16, chia sẻ thông tin chính thống và đấu tranh với các thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Ấy vậy mà, tối ngày 18/7, Lan Khuê - Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 lại khiến cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì phát ngôn thiếu suy nghĩ về tình hình chống dịch.

Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM-1

Lan Khuê khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì phát ngôn tiêu cực, thiếu suy nghĩ về tình hình chống dịch.

Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM-2

Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM-3

Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM-4

Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM-5

Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM-6

Cư dân mạng phẫn nộ lên án status của Lan Khuê về dịch Covid-19 tại TP.HCM-7

Giữa lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn người dân thành phố cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng việc nghiêm túc chấp hành chỉ thị của thành phố, cùng trợ giúp nhau về tinh thần vật chất để chặn đứng dịch bệnh, việc 1 người của công chúng như Lan Khuê có phát ngôn thiếu chia sẻ, thiếu hiểu biết về tình hình thực tế là không thể chấp nhận.

Trước những công kích của dân mạng, chỉ sau vài phút đăng tải, Lan Khuê đã xoá status trên.

Trước đó, vào ngày 7/7, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM Bùi Tá Hoàng Vũ khẳng định, với nguồn cung ứng dồi dào và các kênh phân phối đa dạng, người dân TP. HCM không cần lo lắng về việc thiếu hụt lương thực, thực phẩm thiết yếu trong mọi tình huống.

Các hệ thống siêu thị Saigon Co.op, MM Mega Market, Satra... cũng khẳng định nguồn hàng hóa lương thực thực phẩm cho thị trường TP HCM không thiếu, doanh nghiệp đang sắp xếp cho phù hợp với bối cảnh mới. Trong đó, tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu đủ cung cấp trong vòng 1-3 tháng, đa dạng hình thức bán hàng qua mạng, qua điện thoại, app... Các siêu thị cũng đã tăng thời gian mở cửa hoạt động đến 23 giờ mỗi ngày. Riêng hệ thống MM Mega Market sẽ mở cửa bán hàng từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm.

Còn tại Hà Nội, chiều ngày 18/7, UBND TP. Hà Nội vừa có công điện hỏa tốc số 15 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, người dân được khuyến cáo ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Đồng thời thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone khi ra ngoài. Khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.

Người dân hạn chế tối đa việc di chuyển từ Hà Nội đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại; tổ chức lại các hoạt động vận tải, đảm bảo giao thương, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu, phục vụ sản xuất và đảm bảo theo yêu cầu phòng chống dịch của Thành phố.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-dan-mang-phan-no-len-an-status-cua-lan-khue-ve-dich-covid-19-tai-tphcm-162211907011219468.htm

Lan Khuê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.