Cú sốc hình ảnh kém sắc và nỗi ám ảnh của Lâm Tâm Như

Nữ diễn viên chia sẻ từng bị căng thẳng, tổn thương tâm lý vì thường xuyên phải đối mặt với lời bình phẩm khiếm nhã xoay quanh nhan sắc.

Theo QQ, hình ảnh ghi lại hạn chế ngoại hình của Lâm Tâm Như được chia sẻ lại và gây bàn tán trên mạng xã hội. Nữ nghệ sĩ bị chê nhan sắc đi xuống.

Những năm qua, Lâm Tâm Như thường xuyên nhận được bình luận miệt thị ngoại hình, cáo buộc cô chỉnh sửa ảnh quá đà. Người đẹp Hoàn Châu cách cách từng chia sẻ diện mạo của cô gắn liền với những lời độc hại từ khán giả.

Khổ sở vì ảnh "dìm hàng" nhan sắc

Trên Sina, Lâm Tâm Như từng cho biết bị sốc và stress thời gian dài khi liên tục nhìn thấy những hình ảnh xấu xí của bản thân trên truyền thông. Nữ diễn viên gọi mình là ngôi sao kém may khi cứ đi sự kiện là có ảnh dìm "để đời".

Theo QQ, Lâm Tâm Như bị cho là có vẻ ngoài thay đổi thất thường sau khi bước sang tuổi trung niên. Những hình ảnh đời thường do phóng viên chụp Lâm Tâm Như khác biệt rất lớn so với ảnh cô chia sẻ. Vài năm qua, nhan sắc của nữ diễn viên là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

"Sắc đẹp của Lâm Tâm Như tụt dốc không phanh", "nhan sắc gây sốc của Lâm Tâm Như", "Lâm Tâm Như già nua", là những bình luận chê cười nhược điểm ngoại hình của nữ diễn viên Hoa đăng sơ thượng.

Cú sốc hình ảnh kém sắc và nỗi ám ảnh của Lâm Tâm Như-1Cú sốc hình ảnh kém sắc và nỗi ám ảnh của Lâm Tâm Như-2
Ảnh xấu về nhan sắc của Lâm Tâm Như thường xuyên bị mang ra miệt thị trên mạng xã hội. Ảnh: Sina.

Sina cho rằng việc Lâm Tâm Như thường gặp rắc rối với nhan sắc nguyên nhân đầu tiên là do tuổi tác của nữ diễn viên đã lớn. Điều này khiến cô dễ lộ khuyết điểm trên gương mặt khi biểu cảm quá đà hoặc mắc lỗi make-up.

Lý do thứ hai khiến ngôi sao xứ Đài trở thành nguồn cơn chế nhạo vẻ bề ngoài là cô luôn nhận phải những tấm ảnh đầy ác ý của phóng viên. Từ góc máy chết hoặc thiếu sáng, Lâm Tâm Như trông tàn tạ và già nua hơn nhiều so với đời thật.

Khi tham gia lễ bế mạc LHP Quốc gia SCO Thanh Đảo năm 2018, nữ diễn viên từng bị giễu cợt "có thể đóng phim ma không cần hóa trang" vì những bức ảnh lão hóa như 70 tuổi. Hướng ống kính tai hại từ dưới lên khiến cô lộ rõ điểm hạn chế trên khuôn mặt là cằm nọng, làn da nhăn nheo, mắt thâm quầng.

Chính vì vậy, khi đặt những hình ảnh do phóng viên chụp được và ảnh qua chỉnh sửa photoshop, cư dân mạng bất ngờ và có phản ứng tiêu cực với sự khác biệt quá lớn của nữ nghệ sĩ.

"Lâm Tâm Như đã ngoài 40 tuổi. Việc nhan sắc xuống dốc hay can thiệp công nghệ để có diện mạo chỉn chu hơn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc truyền thông mải miết săn tìm khoảnh khắc xấu khiến Lâm Tâm Như chật vật, trở thành đối tượng bị miệt thị ngoại hình. Vô số hình ảnh Lâm Tâm Như bị chụp trộm đều gây sốc vì quá xấu và tạo ra định kiến nhan sắc cho cô ấy", QQ bình luận.

Vượt qua nỗi đau bị giễu cợt

Chia sẻ với tạp chí Vogue Taiwan, Lâm Tâm Như cho biết nhận được nhiều lời khen ngợi về tài năng, ngoại hình. Tuy nhiên, cô cũng đối mặt với hàng trăm nhận xét tiêu cực mỗi ngày. Con số này sẽ tăng lên hàng nghìn khi một tấm ảnh xấu của nữ diễn viên được truyền thông đăng tải.

"Tôi nhận được rất nhiều lời công kích cá nhân. Họ bình luận về mắt, mũi, miệng của tôi. Gương mặt tôi như món hàng để mọi người cùng phán xét", Lâm Tâm Như cho biết.

Cú sốc hình ảnh kém sắc và nỗi ám ảnh của Lâm Tâm Như-3Cú sốc hình ảnh kém sắc và nỗi ám ảnh của Lâm Tâm Như-4
Cú sốc hình ảnh kém sắc và nỗi ám ảnh của Lâm Tâm Như-5Cú sốc hình ảnh kém sắc và nỗi ám ảnh của Lâm Tâm Như-6
Lâm Tâm Như đã học được cách yêu thương bản thân, đối phó với những bình luận ác ý. Ảnh: Vogue Taiwan.

Nữ diễn viên Tân dòng sông ly biệt chia sẻ từng che giấu nỗi đau khủng khiếp sau nhiều năm bị miệt thị ngoại hình và bắt nạt trực tuyến. Ban đầu cô cố ngó lờ những bức ảnh dìm nhan sắc và bình phẩm tiêu cực từ công chúng. Nhưng sau đó Lâm Tâm Như thấy mệt mỏi hơn khi lời chê bai dần chuyển thành sự săm soi, tấn công và miệt thị.

Không chỉ tổn thương tinh thần, Lâm Tâm Như cho biết một giai đoạn nữ nghệ sĩ còn cảm thấy sự nghiệp nghệ thuật bị lu mờ khi mọi người chỉ quan tâm đến ngoại hình của cô.

"Lý trí nhắc tôi phải lạnh lùng bỏ qua, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy đau đớn như dao cắt. Tôi là người không mấy quan tâm đến việc làm hài lòng số đông, nhưng để mặc bản thân bị chơi xấu hay xúc phạm vẫn là điều khó khăn. Tôi phải nghĩ đủ cách quên đi sự tồi tệ đó", cô chia sẻ khi nhìn lại những bức ảnh xấu xí để đời của mình.

Trên Vogue Taiwan số tháng 5, Lâm Tâm Như cho biết sau nhiều năm đối mặt với đủ các ý kiến khen chê, cô nhận ra điều quan trọng nhất vẫn là suy nghĩ của bản thân. Nữ nghệ sĩ cho biết sự từng trải giúp cô học cách ít quan tâm những nhận xét tiêu cực trên mạng xã hội, quý trọng sức khỏe hơn là vẻ bề ngoài.

Lâm Tâm Như thừa nhận cô bắt đầu cảm thấy bản thân già đi, làn da xuất hiện khuyết điểm khi bước vào ngưỡng tuổi U50. Song, nữ diễn viên không bị ám ảnh quá mức vấn đề tuổi tác hay nhan sắc không còn trẻ trung như những đồng nghiệp khác, thay vào đó cô chấp nhận diện mạo kém hoàn mỹ của bản thân.

Nữ nghệ sĩ cho biết chống lại sự ám ảnh hình thể hoàn hảo trong xã hội khiến phụ nữ dễ nhận đánh giá kém văn minh, rơi vào vòng xoáy của những tiêu chuẩn không lành mạnh.

"Tôi ước mọi người có thể nhìn xa hơn những định kiến họ mặc định sẵn về tôi và phụ nữ. Tôi muốn mọi người chú ý, công nhận những gì tôi làm, công việc diễn viên và đạo diễn của tôi, chứ không phải trông tôi như thế nào hay những thứ liên quan đến vẻ ngoài", Lâm Tâm Như chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cu-soc-hinh-anh-kem-sac-va-noi-am-anh-cua-lam-tam-nhu-post1316904.html?fbclid=IwAR0aUYvD1H2y-2MZDpDHEuWbkvom_RzdslFZuyITdnPMhMCyRVH4l2sL-ko

Lâm Tâm Như

sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.