Cú trượt dài và hành trình tìm lại mình của ngôi sao "Thiên long bát bộ"

Cao Hổ được khán giả biết tới qua vai hòa thượng Hư Trúc trong "Thiên long bát bộ" (bản năm 2003). Nam diễn viên Trung Quốc từng tự đánh mất sự nghiệp rực rỡ vì những sai lầm của bản thân.

Cao Hổ (SN 1974) từng được đánh giá là diễn viên có thực lực của làng điện ảnh Hoa ngữ. Anh tốt nghiệp khoa diễn viên tại Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc khi mới 23 tuổi.

Khi mới bước chân vào làng giải trí, Cao Hổ không gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, sau khi anh đảm nhiệm vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ, sự nghiệp của nam diễn viên thay đổi hoàn toàn.  

Cú trượt dài và hành trình tìm lại mình của ngôi sao Thiên long bát bộ - 1

Cao Hổ từng vào vai hòa thượng Hư Trúc trong "Thiên long bát bộ" (năm 2003) (Ảnh: Sina).

Trong phim, Cao Hổ hợp tác cùng hai ngôi sao đình đám là Hồ Quân (vai Kiều Phong) và Lâm Chí Dĩnh (vai Đoàn Dự). Dù ít đất diễn hơn 2 bạn diễn nhưng Cao Hổ vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả qua vai diễn Hư Trúc. Nam diễn viên được đánh giá cao khi thể hiện thành công hình ảnh một nhà sư hiền lành, lương thiện nhưng có số phận éo le... 

Hư Trúc đến giờ vẫn là vai diễn ấn tượng và thành công nhất trên màn ảnh của Cao Hổ. Chỉ sau một bộ phim, Cao Hổ vươn lên hàng diễn viên hạng A của màn ảnh Hoa ngữ, được mời tham gia nhiều dự án kiếm hiệp ăn khách khác như Thần điêu đại hiệp (năm 2005), Bích huyết kiếm (năm 2007), Tuyết sơn phi hồ (năm 2008)… 

Ngoài đóng phim, Cao Hổ còn được mời làm gương mặt quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, chính sự nổi tiếng và tiền tài bất ngờ đã hủy hoại con người của Cao Hổ. Anh trượt dài trong những sai lầm nối tiếp. 

Cú trượt dài và hành trình tìm lại mình của ngôi sao Thiên long bát bộ - 2

Cao Hổ từng rơi cảnh tù tội vì lựa chọn sai lầm trong cuộc đời (Ảnh: Sina).

Năm 2003, khi đang quay phim, Cao Hổ gặp sự cố phanh xe ô tô không đảm bảo, khiến anh đâm trọng thương một nhân viên ánh sáng của đoàn phim. Người này sau đó tử vong tại bệnh viện. Cao Hổ bị tạm giam chờ điều tra. 

Sau đó, anh lĩnh án một năm tù và phải bồi thường 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) cho gia đình nạn nhân. Nam diễn viên cũng buộc phải hoãn lại toàn bộ dự án và lui về ở ẩn một thời gian để tránh sức ép truyền thông.

Tháng 3/2012, Cao Hổ một lần nữa vướng vòng lao lý khi một công nhân bất ngờ thiệt mạng tại ngôi biệt thự của anh ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Vợ của nạn nhân đã kiện Cao Hổ ra tòa vì cho rằng sự sơ suất của nam diễn viên là nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng bà. Cuối cùng, ngôi sao Thiên long bát bộ phải bồi thường cho người nhà nạn nhân 350.000 NDT (hơn 1,2 tỷ đồng).

Thời điểm này, lối sống sa đọa của Cao Hổ cũng bị truyền thông Hoa ngữ bóc trần. Nam diễn viên bị bắt gặp lui tới những tụ điểm giải trí không lành mạnh.

Năm 2014, Cao Hổ tiếp tục bị bắt vì sử dụng ma túy đá. Nam diễn viên thừa nhận hành vi tàng trữ các chất gây nghiện và cảnh sát tìm thấy ma túy tổng hợp tại nhà riêng của anh.

Cú trượt dài và hành trình tìm lại mình của ngôi sao Thiên long bát bộ - 3

Năm 2015, Cao Hổ quyết định rời xa đô thị, về làng quê sinh sống và trở thành một nông dân (Ảnh: Sohu).

Sau gần 3 tuần bị giam giữ, Cao Hổ được ra tù. Nam diễn viên gửi lời xin lỗi người hâm mộ: "Tôi xin lỗi, tôi đã sai, làm mọi người thất vọng, làm gia đình đau khổ, tủi nhục. Tôi xin lỗi vì đã là người con không tròn đạo với cha mẹ". Song, những lời xin lỗi không thể giúp anh nhận được sự cảm thông từ khán giả.

Cao Hổ đối mặt với làn sóng chỉ trích, tẩy chay của khán giả, bị nhiều đài truyền hình lớn tại Trung Quốc cấm sóng và khoản đền bù thiệt hại cho các đối tác lên tới 20 triệu NDT (gần 70 tỷ đồng).

Từ năm 2014, Cao Hổ không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Anh cũng chấm dứt sự nghiệp điện ảnh vì không một nhà đài hay đạo diễn nào dám liều lĩnh hợp tác với nam diễn viên.

Bế tắc trong sự nghiệp, đối mặt với khoản đền bù khổng lồ, Cao Hổ còn nhận cú sốc khi bạn gái Triệu Nhã Kỳ đề nghị chia tay sau 5 năm bên nhau. 

Cú trượt dài và hành trình tìm lại mình của ngôi sao Thiên long bát bộ - 4

Cao Hổ livestream chia sẻ cuộc sống của một người nông dân (Ảnh: Sina).

Khi không thể tiếp tục hoạt động trong làng giải trí, Cao Hổ bắt đầu chuyển hướng sang đầu tư bất động sản và cố gắng làm lại cuộc đời. Nhờ chăm chỉ làm việc, Cao Hổ sở hữu một trang trại trồng rau củ quả ở Thâm Quyến (Trung Quốc) và một số bất động sản khác. 

Một số bạn bè tiết lộ, Cao Hổ từng nuôi hi vọng được trở lại đóng phim vì nhớ nghề nhưng anh lại đối mặt với sự ghẻ lạnh của khán giả. Nam diễn viên thế hệ 7X dần hiểu rằng, anh không còn cơ hội làm diễn viên. 

Nam diễn viên hiện sống tại một làng quê, ngày ngày trồng rau. Anh dựng một căn nhà nhỏ trong nông trường để nghỉ ngơi, và thường xuyên đón tiếp bạn bè thuộc giới giải trí ghé thăm, học hỏi kinh nghiệm trồng trọt. 

"May mắn là bạn bè không quay lưng bỏ rơi tôi. Tôi biết ơn, mấy năm qua họ đã giúp đỡ cuộc sống của tôi tốt hơn", Cao Hổ hạnh phúc chia sẻ. 

Cú trượt dài và hành trình tìm lại mình của ngôi sao Thiên long bát bộ - 5

Cao Hổ nhận được sự ủng hộ của bạn bè, người thân khi tìm lại con đường sống đúng đắn (Ảnh: Sina).

Ngày 4/1, tờ QQ đưa tin một khán giả đã nhận ra nam diễn viên Cao Hổ khi anh đang đi giao đồ ăn. Cựu diễn viên vui vẻ chụp ảnh cùng khán giả. Thái độ tự nhiên và chân thành của anh khiến mọi người quý mến. 

Được biết, ngoài việc trồng rau, chăm sóc nông trại, nam diễn viên còn thường xuyên livestream (phát sóng trực tiếp) bán hàng hay chia sẻ cuộc sống vui vẻ, giản dị của một người nông dân. 

Trong một chương trình phát sóng trực tiếp, khi được hỏi về việc quay lại làng giải trí, Cao Hổ khẳng định, anh không còn nghĩ tới điều đó. 

"Sai lầm giúp tôi nhận ra ý nghĩa của cuộc sống. Sau khi dứt khỏi ma túy, tôi quyết định về quê làm nông dân. Tôi biết mình cần bắt đầu cuộc sống mới lành mạnh và có ích cho xã hội để cha mẹ yên lòng. Trở về quê nhà với đồng ruộng, tôi tìm thấy niềm vui và bình yên ở khắp nơi", anh nói. 

Cú trượt dài và hành trình tìm lại mình của ngôi sao Thiên long bát bộ - 6

Cao Hổ giờ trồng rau, bán nông sản, đi giao hàng và không còn thiết tha hoạt động trong làng giải trí (Ảnh: QQ)

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/cu-truot-dai-va-hanh-trinh-tim-lai-minh-cua-ngoi-sao-thien-long-bat-bo-20240105095202609.htm?fbclid=IwAR1CEo-5vOD56cZv3XCaP8uceF0ghaAil799VY5nd1ZL479c_QHLYfqQV7w

Thiên long bát bộ


Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.