Cũng trong khu cách ly, Võ Hoàng Yến nói gì trước cảnh người người xếp hàng đông như chợ phiên đi tiếp tế?

Trước loạt hình ảnh người thân xếp hàng chờ tiếp tế trước khu cách ly ở TP.HCM, Võ Hoàng Yến trong khu cách ly cũng có chia sẻ của riêng mình.

Có mặt trong khu cách ly, Võ Hoàng Yến có những chia sẻ xoay quanh việc quá tải, người thân xếp hàng như họp chợ tiếp tế cho người đang cách ly. Cô viết: "Tôi có đọc thông tin về việc quá tải tiếp tế bên khu cách ly ở Thủ Đức. Tôi biết các bạn rất mệt mỏi và cần đồ người nhà gửi vào. Nhưng chúng ta hãy tính toán kỹ lưỡng trước khi gửi. Và gửi đồ chúng ta hãy xếp thật gọn gàng cũng như chú ý về khối lượng hàng gửi. Vì các bạn dân quân cũng là con người, mà sức người thì có hạn. Đừng gửi lắt nhắt, cái nào thật sự cần hãy gửi nha mọi người.

Bên khu của tôi thì số lượng ít hơn và mọi người gửi đồ vào cũng rất trật tự. Tại vì khi mọi người chen chúc nhau ở ngoài đã là 1 môi trường lý tưởng cho virus lây lan đó. Người thân chúng ta cũng phải đứng dang nắng dang mưa để lo cho chúng ta mà. Nếu không phải người thân thì mấy chú xe ôm cũng phải cực... đều là con người cả thôi. Nếu nhu cầu mình ít đi 1 tí xíu thì tất cả mọi người cũng đỡ hơn phải không?".

Cũng trong khu cách ly, Võ Hoàng Yến nói gì trước cảnh người người xếp hàng đông như chợ phiên đi tiếp tế?-1

Võ Hoàng Yến chia sẻ cảm nhận khi thấy cảnh người xếp hàng tiếp tế ở khu cách ly.

Nhiều ngày qua, tại cổng một số khu ký túc xá ở TP HCM, rất đông người đến tiếp tế nhu yếu phẩm cho những người cách ly. Mỗi ngày, nơi đây nhận đồ tiếp tế trong hai khung giờ, vào 8h - 10h và 14h - 16h do đó xuất hiện cảnh xếp hàng dài như họp chợ, đồ đạc, lương thực bày khắp ngổn ngang, thậm chí có người còn đem cả đồ điện như tủ lạnh để người thân đang cách ly có để dùng.

Một câu hỏi đặt ra: Đi cách ly có cần thiết phải tiếp tế đủ thứ như vậy không? khiến rất nhiều người tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng khu vực cách ly rất nguy hiểm không nên tụ tập đông đúc và gửi đồ đạc không cần thiết sẽ chiếm thêm diện tích, điều này hoàn toàn không hợp lý khi nhiều cán bộ y tế phải nằm ở sân để nhường chỗ cho người cách ly.

Cũng trong khu cách ly, Võ Hoàng Yến nói gì trước cảnh người người xếp hàng đông như chợ phiên đi tiếp tế?-2

Cảnh xếp hàng tiếp tế cho người cách ly gây tranh cãi.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/cung-trong-khu-cach-ly-vo-hoang-yen-noi-gi-truoc-canh-nguoi-nguoi-xep-hang-dong-nhu-cho-phien-di-tiep-te-22020243123515580.htm

Võ Hoàng Yến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.