Cuộc đời bi kịch của Ngô Mạnh Đạt

Ngô Mạnh Đạt từng là "trùm vai phụ" được yêu thích nhất nhì màn ảnh Hong Kong. Những năm cuối đời, sức khỏe nam diễn viên sa sút khi phải sống chung với bệnh tật.

Ngày 27/2, Sina đưa tin nam diễn viên gạo cội Ngô Mạnh Đạt qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Sự ra đi của ngôi sao Đội bóng thiếu lâm để lại trong lòng đồng nghiệp, khán giả niềm thương tiếc, xót xa.

Ngô Mạnh Đạt từng là nam diễn viên "làm mưa làm gió" màn ảnh màn ảnh Hong Kong với nhiều tác phẩm hài kịch bên cạnh Châu Tinh Trì. Những năm trở lại đây, sức khỏe nam diễn viên sa sút nghiêm trọng khi phải sống chung với bệnh tật.

Người anh của Châu Tinh Trì

Theo China Daily, Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1951 tại Phúc Kiến, Trung Quốc và chuyển tới Hong Kong sinh sống vào năm lên 7 tuổi. Năm 1973, ông tham gia khóa đào tạo diễn xuất của đài TVB, cùng khóa với nam diễn viên Châu Nhuận Phát.

Vẻ ngoài hào hoa, lãng tử giúp Châu Nhuận Phát có cơ hội thử sức với nhiều vai diễn nặng ký. Trong khi đó, gương mặt "già trước tuổi" cùng thân hình mập mạp khiến Ngô Mạnh Đạt khó "lọt mắt xanh" của các nhà sản xuất phim. Nam diễn viên chủ yếu đảm nhận những vai diễn phụ.

Cuộc đời bi kịch của Ngô Mạnh Đạt-1

Không sở hữu ngoại hình nổi bật, Ngô Mạnh Đạt chiếm trọn tình cảm của khán giả nhờ lối diễn xuất duyên dáng, tự nhiên.

Năm 1984, sau vai diễn Hồ Thiết Hoa trong bộ phim Sở Lưu Hương truyền kỳ (đóng cùng Trịnh Thiếu Thu), Ngô Mạnh Đạt mới được khán giả biết tới. Dù không phải nhân vật chính, nam diễn viên gây ấn tượng nhờ lối diễn xuất duyên dáng, tự nhiên.

Những năm sau, ông tiếp tục đảm nhận vai phụ trong các bộ phim như Lộc Đỉnh ký, Tuyết sơn phi hồ, Lưu manh đại hanh, Độn giáp kỳ binh, Lâm Xung, Nam quyền cước, Song hùng kiều hiệp….

Phải đến năm 1989, sự nghiệp đóng vai phụ của Ngô Mạnh Đạt mới có cơ hội trở mình nhờ màn kết hợp với Châu Tinh Trì. Tài tử họ Ngô quen biết "vua hài Hong Kong" qua hai bộ phim Cái thế hào hiệp và Tôi đến từ giang hồ.

Sau Cái thế hào hiệp và Tôi đến từ giang hồ, Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì tiếp tục "làm mưa làm gió" với loạt tác phẩm hài kịch đình đám như Tây Du Ký (I, II, III), Bách chiến tinh quân, Vua hài kịch, Tinh võ môn, Hoàng tử bánh trứng, Vua phá hoại, Đội bóng thiếu lâm… Bộ đôi diễn viên được mệnh danh là "cặp bài trùng" đắt giá của màn ảnh xứ Cảng Thơm.

Châu Tinh Trì gọi Ngô Mạnh Đạt là "Đạt ca", "đại ca" như sự tôn trọng và thể hiện tình cảm trân quý dành cho đàn anh, theo Mingpao.

Đáng tiếc, thời kỳ sánh vai thống trị màn ảnh của Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì không kéo dài lâu. Năm 2001, hai người xảy ra mâu thuẫn vì vấn đề tiền nong.

Cuộc đời bi kịch của Ngô Mạnh Đạt-2

Ngô Mạnh Đạt - Châu Trinh Trì từng là "cặp bài trùng" đắt giá của màn ảnh xứ Cảng Thơm.

Họ hợp tác làm ăn. Tuy nhiên sau đó, công việc thua lỗ, Ngô Mạnh Đạt không có khả năng trả lại vốn cho Châu Tinh Trì. Từ chuyện này, hai nam diễn viên không thoải mái khi nhìn mặt nhau.

Sau khi rời khỏi Châu Tinh Trì, tài tử tiếp tục sự nghiệp diễn xuất nhưng không thành công. Ông không có vai diễn nổi bật nào khác vì các vai phụ trong phim Châu Tinh Trì đã để lại dấu ấn quá sâu trong lòng khán giả.

"Những năm tháng hợp tác với Tinh gia là thời kỳ hoàng kim nhất trong sự nghiệp của Ngô Mạnh Đạt. Nam diễn viên gần như đã đặt dấu chấm hết cho tên tuổi của mình sau khi tách khỏi Châu Tinh Trì", Toutiao nhận xét.

Sa cơ

Sở hữu nhiều tác phẩm ăn khách, Ngô Mạnh Đạt trở thành diễn viên phụ được trả thù lao cao nhất nhì làng giải trí Hong Kong thập niên 1970-1990. Song, kiếm càng nhiều, tiêu càng hăng.

Tuổi trẻ của nam diễn viên chìm đắm trong rượu chè, cờ bạc và những mối tình chớp nhoáng với các chân dài. Mỗi lần kết thúc phim, có bao nhiêu thù lao, Ngô Mạnh Đạt tiêu hết để thỏa ý vui chơi. Chẳng mấy chốc, ông lâm vào cảnh nợ nần.

Cuộc đời bi kịch của Ngô Mạnh Đạt-3

Tài tử họ Ngô từng tuyên bố phá sản vì nợ nần chồng chất.

Có một khoảng thời gian, khi sinh sống ở Đài Loan, tài tử phải gánh khoản nợ thẻ tín dụng lên tới 300.000 HKD. Quay trở lại Hong Kong vào năm 1981, Ngô Mạnh Đạt phá sản và bị TVB liệt kê vào danh sách đen. Quá túng quẫn và bế tắc, nam diễn viên thậm chí phải tìm đến Châu Nhuận Phát với hy vọng được người em thân thiết giúp đỡ.

Đáp lại mong mỏi của Ngô Mạnh Đạt, Châu Nhuận Phát từ chối cho vay tiền. Tài tử họ Châu chỉ gửi tới người anh thân thiết một câu: "Hãy tự mình giải quyết". Ngô Mạnh Đạt cảm thấy tổn thương sâu sắc vì lời nói phũ phàng của Châu Nhuận Phát đến mức muốn tự tử.

"Tôi từng vay tiền Châu Nhuận Phát nhưng không được. Nợ nần nhiều quá, tôi nghĩ hay là mình nên chết đi. Nhưng tôi lại nhát gan, không dám tự sát", Ngô Mạnh Đạt kể.

Sau khi đối diện với thực tế nghiệt ngã, tài tử quay trở lại đóng phim, chăm chỉ làm việc nhiều năm để trả hết nợ.

"Nếu lúc đó Châu Nhuận Phát giúp tôi, tôi sẽ tiếp tục dựa dẫm vào cậu ấy. Cậu ấy muốn tôi học cách tự đứng dậy khi vấp ngã. Nghĩ lại, tôi nợ Châu Nhuận Phát một lời cảm ơn", nam diễn viên bộc bạch trên 8days.sg.

Tuổi già bệnh tật và khó khăn kinh tế

Năm 2019, Ngô Mạnh Đạt gây chú ý khi tham gia bộ phim Lưu lạc địa cầu - "bom tấn" khoa học viễn tưởng thống trị màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Đây là dự án hiếm hoi của nam diễn viên trong nhiều năm trở lại đây. Bởi lẽ suốt 7 năm qua, tài tử họ Ngô sống chung với bệnh tật.

Cuộc đời bi kịch của Ngô Mạnh Đạt-4

Nhiều năm gần đây, ngôi sao Tân Ô Long viện sống chung với bệnh tật.

Từ năm 2014, ông chống chọi với bệnh suy tim, tiểu đường và bệnh phổi. Đến năm 2017, ca phẫu thuật tim khiến sức khỏe của ngôi sao Vua hài kịch sa sút nghiêm trọng. Apple Daily cho hay nam diễn viên cũng lập sẵn di chúc phòng trường hợp xấu.

Mới đây, HK01 đưa tin cụ thể về bệnh tình của nam diễn viên. Nghệ sĩ Điền Khải Văn tiết lộ tài tử Tân Ô Long viện mắc bệnh ung thư gan.

Theo diễn viên họ Điền, tế bào ung thư lan rộng khiến ông phải phẫu thuật và tiến hành hóa trị. Cơ thể của ngôi sao phim Châu Tinh Trì rất yếu, không nói chuyện được, chỉ có thể diễn tả bằng tay.

Cuộc đời bi kịch của Ngô Mạnh Đạt-5

Nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng vào chiều 27/2 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Nam diễn viên chia sẻ thêm trong khoảng thời gian Ngô Mạnh Đạt nằm viện, một số bạn bè tới thăm. Tuy nhiên, ông dặn mọi người không để lộ tình hình sức khỏe của mình với truyền thông và công chúng.

"Có khối u là việc nghiêm trọng. Tuy nhiên, tôi không muốn mọi người phản ứng thái quá giống như lần cuối được gặp tôi. Tình huống của tôi cũng không phải như vậy. Tôi đang hồi phục, không muốn gia tăng gánh nặng tinh thần và áp lực cho mọi người vì chuyện thăm hỏi", Điền Khải Văn chuyển lại lời của Ngô Mạnh Đạt.

Trưa 27/2, HK01 đưa tin Ngô Mạnh Đạt đang trong tình trạng nguy kịch. Theo đó, từ tối 26/2, sức khỏe của nam diễn viên chuyển biến xấu, phải chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ đã thông báo cho gia đình ngôi sao Tân Ô Long viện đến gặp mặt ông lần cuối.

Chiều cùng ngay, nam diễn viên qua đời tại bệnh viện. Sự ra đi của tài tử họ Ngô để lại để lại trong lòng đồng nghiệp, khán giả niềm thương tiếc, xót xa. Vợ ông chia sẻ bà không thể tin được rằng chồng đã qua đời.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-doi-bi-kich-cua-ngo-manh-dat-post1187969.html?fbclid=IwAR3Sr5_XlgjVcTJh5xi_kSwaYRiMiCXJYwtCFykAfNOGh4OyZ3L4Lw_0f3Q

Ngô Mạnh Đạt

sao Hoa ngữ


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.