Cuộc đời NSND Minh Hằng: 25 năm lẻ bóng, hạnh phúc mới chưa được bao lâu thì chồng ra đi vì bạo bệnh

25 năm sau cuộc hôn nhân đổ vỡ Minh Hằng mới tìm lại được hạnh phúc ở tuổi xế chiều. Ấy thế nhưng bệnh tật lại sớm cướp đi người chồng mà chị hết mực yêu thương.

"Táo bà" tài năng, cống hiến gần 40 năm cho nghệ thuật nước nhà

Minh Hằng sinh năm 1964, chị Tốt nghiệp khoa Sân khấu Kịch nói và làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ vào năm 1983. Minh Hằng là nữ nghệ sĩ tiêu biểu của Nhà hát Tuổi trẻ. Chị từng tham gia nhiều vở kịch nổi tiếng: Cô hầu Nicole, Trưởng giả học làm sang, Điều không thể mất…

Năm 1992 Minh Hằng là đại biểu duy nhất của Việt Nam đi dự đại hội quốc tế tổ chức tại Kenya – Châu Phi với hơn 20 nước trên thế giới tham dự hội thảo Sân khấu dành cho khán giả trẻ, Sân khấu vì thế hệ trẻ...

Năm 1993, Minh Hằng được bầu chọn là 1 trong 5 Diễn viên xuất sắc nhất toàn quốc do Tạp chí Sân khấu tổ chức. Năm 1995 chị đoạt Huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc vở Vũ Như Tô, vai Thị Nhiên.

Cuộc đời NSND Minh Hằng: 25 năm lẻ bóng, hạnh phúc mới chưa được bao lâu thì chồng ra đi vì bạo bệnh-1

NSND Minh Hằng trong 1 phân cảnh phim Người Hà Nội với bạn diễn Quyền Linh.

Năm 1997 Minh Hằng đi dự Festival tại Bắc Kinh - Trung Quốc và được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT. Năm 2019, Minh Hằng chính thức được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu NSND.

Đối với điện ảnh, Minh Hằng xuất hiện trong nhiều vai diễn của các bộ phim nổi tiếng: Người hùng râu quặp, Ghen, Gió qua miền tối sáng, Người Hà Nội, Những nhân viên gương mẫu, Trở về giữa yêu thương…

Đặc biệt, Minh Hằng còn được công chúng nhớ tới qua những vai diễn Táo Giáo dục, Táo Điện lực, Táo Văn hóa Xã hội của seri Táo quân VTV. Có thể nói, trong suốt gần 4 thập kỷ qua Minh Hằng luôn sống và cống hiến hết mình cho nghệ thuật sân khấu và điện ảnh nước nhà.

Cuộc đời NSND Minh Hằng: 25 năm lẻ bóng, hạnh phúc mới chưa được bao lâu thì chồng ra đi vì bạo bệnh-2

Năm 2019, Minh Hằng được trao tặng danh hiệu NSND.

Hai cuộc hôn nhân lận đận của nữ nghệ sĩ U60

Thời trẻ, NSND Minh Hằng khiến bao người say đắm bởi vẻ đẹp sắc sảo đầy nữ tính, đặc biệt là ánh mắt như dao cau và nụ cười mê hồn. Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng nhưng NSND Minh Hằng lại có đường tình duyên khá lận đận.

Năm 21 tuổi, Minh Hằng kết hôn với một chàng trai người Hà Nội. Cuộc hôn nhân này kết thúc chóng vánh, nữ nghệ sĩ ly hôn và tạo dựng lại cuộc sống với niềm an ủi "Sống một mình cũng hạnh phúc".

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân đổ vỡ, Minh Hằng mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Thay vì tìm kiếm một mối quan hệ mới, Minh hằng lựa chọn lao vào công việc để khỏa lấp sự cô đơn, buồn chán.

Cuộc đời NSND Minh Hằng: 25 năm lẻ bóng, hạnh phúc mới chưa được bao lâu thì chồng ra đi vì bạo bệnh-3

Nhan sắc thời trẻ của NSND Minh Hằng.

Ngoài công việc ở Nhà hát, Minh Hằng còn tự mày mò học tiếng Anh rồi nhận dịch thuê cho các báo để nâng cao khả năng ngoại ngữ cho mình. Từ chối các thú vui giải trí thời thượng như nhảy đầm, đi chơi… Minh Hằng lựa chọn hội họa, sáng tác để được trải lòng.

Nữ nghệ sĩ trốn chạy tình yêu và hạnh phúc, chị đã sống trọn 25 năm trong sự cô đơn sau cuộc đổ vỡ hôn nhân lần đầu tiên. Thậm chí, khi đã ở tuổi xế chiều, có người theo đuổi, Minh Hằng vẫn nhiều lần chối từ.

Phải đến khi đã bước sang ngưỡng tuổi U50, khi tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ đã theo đuổi chị suốt 8 năm ròng, khi đã thấu hiểu và vượt qua những trăn trở của bản thân, Minh Hằng mới mở lòng, cho phép mình được đón nhận hạnh phúc.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ ở tuổi xế chiều, lại là người từng đổ vỡ, chị băn khoăn rất nhiều trước quyết định làm vợ của tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ. Chị sợ đổ vỡ, sợ không còn cơ hội làm lại nếu không suy nghĩ chín chắn.

Cuộc đời NSND Minh Hằng: 25 năm lẻ bóng, hạnh phúc mới chưa được bao lâu thì chồng ra đi vì bạo bệnh-4

Minh Hằng hạnh phúc ở tuổi xế chiều bên chồng là tiến sĩ toán học.

Thế nhưng, với quyết định này, Minh Hằng đã không phải hối hận. Chia sẻ về người đàn ông chị lựa chọn nương nhờ ở tuổi xế chiều, Minh Hằng khẳng định chị "chẳng chê anh ở điểm nào".

Mặc dù không hiểu về lĩnh vực chồng nghiên cứu nhưng Minh Hằng biết rằng anh là người đàn ông tài giỏi vì dự án nào anh ấp ủ cũng thành công. Ngược lại, người ta thấy tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ chính là vị khán giả ủng hộ Minh Hằng và Nhà hát Tuổi trẻ rất nhiệt tình trong hàng chục năm qua.

Sau khi về hưu, Minh Hằng lựa chọn cuộc sống an yên bên người chồng của mình. Chị ít chia sẻ về chồng nhưng lại thoải mái đăng ảnh về những khoảnh khắc an yên, tự tại của mình ở căn nhà vùng ngoại ô. Nữ nghệ sĩ cũng tự tay chăm sóc cây cối, vườn tược, tự mình chuẩn bị những bữa ăn cho chồng.

Cuộc đời NSND Minh Hằng: 25 năm lẻ bóng, hạnh phúc mới chưa được bao lâu thì chồng ra đi vì bạo bệnh-5

Hạnh phúc chưa được bao lâu, Minh Hằng phải nhìn chồng ra đi mãi mãi.

Thỉnh thoảng, Minh Hằng và chồng đi thăm các trường dạy trẻ mồ côi, khuyết tật. Lần nào lấy tiền cát sê đóng phim xong, chị cũng trích một phần ra để thực hiện những chuyến đi từ thiện.

Với các con của chồng, Minh Hằng từng hạnh phúc chia sẻ rằng chị nhận được sự yêu thương và tôn trọng. Nữ nghệ sĩ cho hay ông trời không cho chị quyền sinh nở nhưng lại cho chị những người con chồng ngoan ngoãn. Chị thấy mình may mắn và hạnh phúc khi nhận được tình cảm từ các con chồng.

Những tưởng nữ nghệ sĩ tài năng mà truân chuyên ấy cuối cùng cũng đã tìm được hạnh phúc. Nhưng rồi hạnh phúc muộn màng này cũng chẳng ở lại với Minh Hằng quá lâu.

Chỉ sau ít năm làm vợ chồng, được sống bình yên và hạnh phúc, ngày 14/3/2021, tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ qua đời vì bạo bệnh, để lại Minh Hằng cô đơn với tuổi xế chiều. Sau 2 lần kết hôn, ở ngưỡng tuổi U60, Minh Hằng trở thành bà quả phụ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-doi-nsnd-minh-hang-25-nam-le-bong-hanh-phuc-moi-chua-duoc-bao-lau-thi-chong-ra-di-vi-bao-benh-8202115313330512.htm

NSND Minh Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.