Cuộc đời Tinna Tình tuổi 38: Sốc nhất là tin mất vai vì nhiễm HIV, từng định tự sát

"Phật pháp đã giúp tôi an nhiên hơn, bình tĩnh hơn, kiên nhẫn hơn, cả suy nghĩ hoàn toàn thay đổi", Tinna Tình chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau nhiều biến cố.

Tinna Tình vẫn là cái tên được nhiều người nhớ tới dù cô đã rút lui khỏi showbiz thị phi này nhiều năm và chuyên tâm tu tập, say mê Phật pháp.

Từng tự sát sau hàng loạt scandal, bị hãm hại

Tinna Tình tên thật là Đinh Thị Tình, sinh năm 1983, cha là người Việt, mẹ là người Tiệp Khắc. Bên cạnh vai trò ca sĩ, Tinna Tình còn được biết đến trong vai trò diễn viên, người mẫu ảnh, người mẫu quảng cáo và viết nhạc phim.

Tinna bắt đầu làm nghệ thuật với nhiều nghệ danh như: Thiên Cầm, Phương Tử Phương, Đàm Tử Ca. Tuy nhiên, sau cùng, cô chọn cái tên thân thuộc của mình là Tinna. Khi đi diễn ở miền Tây, khán giả đọc thế nào lại thành Tình, cô thấy hay và quyết định lấy Tinna Tình làm nghệ danh.

Tinna bắt đầu đi hát từ năm 16 tuổi tại Việt Nam nhưng không thành công. Năm 2007, cô trình diễn cho trung tâm Vân Sơn tại Đài Loan và ngay lập tức được khán giả đón nhận nhiệt tình.

Cuộc đời Tinna Tình tuổi 38: Sốc nhất là tin mất vai vì nhiễm HIV, từng định tự sát-1

Tinna Tình có tuổi thanh xuân nổi tiếng và cũng tai tiếng, thị phi.

Năm 2009, Tinna được chọn đóng vai chính trong phim "Để Mai tính" nhưng phải ngưng lại vì vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, dư luận lúc đó đồn rằng, cô mất vai vì nhiễm HIV. Sau đó, chính Tina Tình đã phải lên tiếng tuy nhiên ồn ào này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cô.

"Đang đóng phim thì có tin nhắn đến tai sếp là tôi bị HIV. Biết được tin này, tôi ngất ngay tại trường quay. Ngay lúc đó, tôi được một anh trong đoàn làm phim đưa đi bệnh viện xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho biết mình không hề bị HIV", nữ diễn viên chia sẻ trên Người đưa tin.

Sau đó, cô tiếp tục gây tranh cãi với bộ ảnh nude với đống tiền đô la có tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng. Tinna còn từng gây ồn ào dư luận khi chia sẻ rằng, bản thân bị người trong nghề… chơi ngải. Cô từng kể trên báo Thanh niên:

"Thời gian đó, ví dụ 100% tóc thì tôi chỉ còn khoảng 30%. Về đêm thì không ngủ được, tôi bị ảo giác, thấy cái này thấy cái kia. Lúc đó, tôi bị đau ở ngực, không thở được, ói lên ói xuống, đau về cả thể xác lẫn tinh thần. Từ đó, sự nghiệp, tiền bạc đi xuống vì mình không đủ tỉnh táo để quyết định mọi thứ".

Tinna Tình biến mất khỏi showbiz một thời gian khá dài, gần như không hoạt động nghệ thuật. Mãi sau này, Tinna mới hé lộ về khoảng thời gian đó.

Theo lời nữ ca sĩ, cô từng định tự sát nhưng không thành. Đó là khoảng thời gian tồi tệ nhất mà Tinna từng trải qua. Cô suy sụp vì những lời bình luận tiêu cực trên mạng xã hội nhắm vào mình.

"Nó khiến tôi chỉ muốn được kết thúc mọi thứ, kết thúc cuộc đời mình một cách âm thầm, không ai biết, không lời từ biệt càng sớm càng tốt. Và vào tối ngày 18/12 năm 27 tuổi, tôi chọn cách tự tử để làm lối thoát", Tinna từng chia sẻ trên tờ Thanh niên.

Sau biến cố đó, Tinna gần như sống tách biệt với xã hội để chiêm nghiệm lại bản thân và tự tìm những câu trả lời về cuộc sống cho chính mình. Cô đến với Phật pháp và thay đổi hoàn toàn.

Cuộc đời Tinna Tình tuổi 38: Sốc nhất là tin mất vai vì nhiễm HIV, từng định tự sát-2

Sau tất cả biến cố, từng tự tử không thành, Tinna Tình đến với Phật pháp và rút khỏi showbiz hoàn toàn.

Thay đổi hoàn toàn: Tu tại gia, không cạo đầu

Sau tất cả những biến cố trên, Tinna Tình rút khỏi showbiz. Cô lập kênh Youtube nhưng khẳng định không có ý định quay lại showbiz nữa. Kênh Youtube này là nơi để cô lan tỏa những năng lượng tích cực từ Phật pháp - điều đã "hồi sinh" cô lần nữa.

Mới đây, Tinna Tình chia sẻ, cơ duyên cô đến với Phật pháp là từ biến cố gia đình. Cô cho hay: "Đó là khoảng thời gian mẹ tôi bị bệnh thần kinh rất nặng. Càng thuốc thang, bệnh càng trầm trọng hơn và mẹ tôi hoàn toàn mất trí. Tôi tìm khắp mọi nơi, mọi cách để chữa trị cho mẹ nhưng không thành. Lúc ấy, tôi gần như gục ngã, không biết làm gì ngoài cầu nguyện".

Tinna tin rằng, nhờ cầu nguyện chân thành mà cô được mách bảo cách thức chữa bệnh cho mẹ, thông qua trực cảm và giác quan thứ 6, trong đó có thiên định đọc kinh trì chú. "Phép màu đã xảy ra và mẹ tôi hoàn toàn ổn định hoàn toàn khỏe mạnh sau một thời gian thực luyện", nữ ca sĩ nói.

Ở tuổi 38, Tinna Tình khẳng định, Phật pháp đã mang đến cho cô một cuộc sống hoàn toàn mới, an lạc, hạnh phúc và bình an. "Phật pháp đã giúp tôi an nhiên hơn, bình tĩnh hơn, kiên nhẫn hơn, cả suy nghĩ hoàn toàn thay đổi.

Hồi xưa, tôi có thể nhìn vào vật chất là tất cả và là những thứ mình sở hữu. Bây giờ, tôi nhận ra, mình không sở hữu vật chất. Vật chất chỉ là phương tiện mang lại cho mình trải nghiệm. Khi tôi làm kênh Đời sống tâm linh trên YouTube, tôi cảm thấy tôi vô cùng hạnh phúc vì đã mang lại được nhiều điều có ích và tích cực cho khán giả của tôi", Tinna Tình chia sẻ.

Cuộc đời Tinna Tình tuổi 38: Sốc nhất là tin mất vai vì nhiễm HIV, từng định tự sát-3

Cuộc đời Tinna Tình tuổi 38: Sốc nhất là tin mất vai vì nhiễm HIV, từng định tự sát-4

Cô nhận mình không thích hợp lập gia đình sinh con. Ở tuổi 38, Tinna chọn sống độc thân và tu tại gia, không cạo đầu.

Từng có một tình sâu đậm với Charlie Nguyễn nhưng hiện tại, Tinna Tình vẫn độc thân. Cô cho biết, bản thân không phù hợp với chuyện lập gia đình và sinh con như nhiều phụ nữ khác.

Tinna trải lòng: "Tôi nhận ra mình không phù hợp với cuộc sống hôn nhân, con cái, lập gia đình. Nhưng cũng không phù hợp để xuất gia, cạo đầu. Tôi chọn cách sống độc thân, tu tại gia, dành trọn những phút giây quý báu để ở cạnh những người mình yêu thương nhất và đặc biệt là mang nhiều hơn những sản phẩm nhạc Phật đến với công chúng.

Thật ra, tu chỉ là sửa đổi, sửa sai. Đi ngược vào bên trong để hiểu được chính mình. Khi đã hiểu được chính mình, sẽ hiểu được tất cả. Mình sẽ dành cho những người mình yêu thương những lời nói đẹp, những hành động đẹp, những tình cảm đẹp vì ngày hôm nay cũng có thể là ngày cuối cùng".

Theo  Nhịp sống Việt


Tinna Tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.