Cuộc sống của 2 “hoàng tử” bất ngờ “mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?

Có những điểm giống nhau đến kỳ lạ của 2 chàng “hoàng tử” showbiz Việt.

Từng là gương mặt nổi tiếng với thế hệ 8X trong những năm 1990, "Hoàng tử sơn ca" và "Hoàng tử đại dương" là những nick name chính thức do khán giả ưu ái dành tặng cho 2 ca sĩ Quang Vinh và Đoan Trường. Cuộc sống của hai giọng ca này có nhiều điểm chung giống nhau đến kỳ lạ.

Hai chàng “Hoàng tử” hiền lành nhất showbiz Việt

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-1

Quang Vinh có nụ cười hiền lành, không khác biệt nhiều so với ngày còn nhỏ

Năm 1993, Quang Vinh chính thức là thành viên của đội Sơn ca Nhà văn hóa Thiếu nhi quận 1. Sau này, nick name “Hoàng tử sơn ca” một phần bắt nguồn từ đây. Có thể coi đây là bước khởi đầu khá thuận lợi nhưng nếu nói về tính chuyên nghiệp, Quang Vinh chỉ thực sự bắt đầu nổi tiếng vào năm 2000.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-2

Hình ảnh Đoan Trường nổi tiếng thời còn thanh niên

Cũng trong năm 1993, tại xứ sở bạch dương lạnh giá, chàng sinh viên Đoan Trường cũng bắt đầu đi hát kiếm tiền trang trải cuộc sống trong thời kỳ thiếu thốn tại các nhà hàng của người Việt ở Nga. Tuy nhiên, Đoan Trường cũng chỉ được biết đến danh xưng ca sĩ tại Việt Nam khi lần đầu tiên bước ra sân khấu chuyên nghiệp tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 24/12/1999. Đó là trong chương trình “Hoài cảm những vì sao mơ ước”, quy tụ 4 ca sĩ tên Trường nên được mọi người yêu mến phong tặng danh xưng “Tứ đại thiên vương” của nhạc Việt thời bấy giờ. Nick name “Hoàng tử đại dương” bắt nguồn từ những năm đầu 2000 khi Đoan Trường phát hành Album Vol.3 cùng tên.

Mẹ luôn là điểm tựa trong cuộc đời

Quang Vinh và Đoan Trường đều là anh cả trong gia đình nên rất thương yêu, chăm sóc mẹ và các em. Có lẽ đây cũng là tính cách chung của hai quý ông này: sống tình cảm, yêu mãnh liệt, giỏi ngoại giao, dễ lắng nghe, nhanh thích nghi với môi trường mới và có khả năng thành đạt trong kinh doanh.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-3

Quang Vinh và Đoan Trường đều là anh cả trong gia đình

Khi mới sinh, Quang Vinh chỉ nặng 2,8 kg nên thể chất khá ốm yếu. Đoan Trường cũng bị sinh non gần 2 tháng, nặng dưới 2 kg, phải nằm lồng ấp nên từ nhỏ anh luôn bị hen suyễn, viêm phế quản. Khi bắt đầu đi hát có chút ít tiền nhưng cả hai người con hiếu thảo này đều luôn "mang tiền về cho mẹ". Trong khi mẹ Quang Vinh luôn để con trai tự chủ trong cuộc sống thì ngược lại, mẹ Đoan Trường ngay từ đầu đã "ép" con mình phải trở thành kỹ sư Hóa theo đúng nghề nghiệp của mẹ và cũng luôn phản đối sự nghiệp ca hát của anh.

Chuyện du học và cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn nơi xứ người

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-4

Quang Vinh đi du học từ nhỏ, sống tự lập

Dù xuất thân trong gia đình giàu có nhưng Quang Vinh cho biết anh đã tự lập từ năm 18 tuổi. Trong thời gian qua Mỹ du học vào năm 1998 tại trường phổ thông trung học Monsignor Bonner ở bang Pennsylvania, anh đã phải tự mình lo toan mọi thứ để vượt qua những thiếu thốn trong cuộc sống hằng ngày và những vất vả trong học tập. Ngoài ra, anh còn phải đi giúp việc trong căn tin trường, tự nấu ăn, giặt giũ, đón xe buýt đi học. Học xong lớp 12 ở bên đó, anh về nước với bảng điểm tổng kết xuất sắc toàn điểm A. Anh muốn về Việt Nam vừa có thể đi hát, đi học hay đi làm những việc mình yêu thích. Cuối cùng, Quang Vinh lựa chọn ca hát, gọi là cho thỏa niềm đam mê, chứ chưa dám mơ là sẽ nổi tiếng.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-5

Đoan Trường cũng có cuộc sống du học nhiều vất vả

Cũng tự lập khi phải sống xa gia đình năm 18 tuổi, Đoan Trường thi đậu vào trường Đại học Bách Khoa TP. HCM nằm trong top 10 nên anh được sang Nga du học theo diện học bổng toàn phần 6 năm tại trường Đại học Công nghệ Hóa tinh vy Lômônôxốp tại Matxcơva. Anh cho biết mình xuất thân trong gia đình nghèo khó nên ngay từ thuở ấu thơ đã phải cố gắng học thật giỏi để thoát nghèo. Anh cũng làm thêm nhiều nghề như đi thu gom ấm điện, bàn là, nồi cơm điện, thuốc men gửi về quê nhà lo cho gia đình vượt qua thời kỳ khó khăn. Anh cũng tranh thủ cuối tuần đi bán quần áo ở chợ trời, đi hát tại các nhà hàng. Có lần Đoan Trường bị nhiễm lạnh và ngã quỵ giữa trời đông, phải vào viện nằm vì bệnh viêm phổi cấp. Anh chua xót cho biết vì không có tiền đóng viện phí nên anh phải leo cửa sổ trốn viện về nhà.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-6

Đoan Trường vừa đi học vừa đi hát và làm nhiều nghề kiếm sống khi du học

Anh chia sẻ thêm: “Tôi học 4 năm thì tốt nghiệp kỹ sư Hóa. Học thêm 2 năm nữa lấy luôn bằng Thạc sĩ nhưng không về nước ngay vì giai đoạn đó thực sự là thời hoàng kim trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Có thể kể đến như việc tổ chức các chương trình ca nhạc cho cộng đồng người Việt tại Nga, đi lưu diễn khắp Liên bang Xô Viết và các nước Đông Âu”. Tuy nhiên vào năm 1995, anh đột ngột từ bỏ tất cả để quay về nước, tạm ngưng sự nghiệp ca hát, trở thành Trưởng phòng giám định của tập đoàn thể thao hàng đầu thế giới Nike. Được biết, anh là ca sỹ Việt đầu tiên sử dụng thành thạo 4 ngoại ngữ là tiếng Anh, Nga, Hoa và Hàn.

Từ gương mặt đình đám của thế hệ 8X và hành trình Bắc tiến đầu tiên

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-7

Nổi tiếng trong Nam nhưng Quang Vĩnh cũng đã có màn Bắc tiến thành công

"Hoàng tử sơn ca" đã ra mắt live show đầu tiên “Tình yêu tìm thấy” tại Hà Nội vào ngày 30/4/2003 tại công viên nước Hồ Tây mặc dù anh sinh ra và trưởng thành tại TP. HCM. Quang Vinh tự tin cho biết các fan ở miền Bắc rất dễ thương, nhiệt tình và chiếm số lượng áp đảo. Ban tổ chức cũng làm các cuộc khảo sát lấy ý kiến khán giả bằng email, thư từ, điện thoại để quyết định tổ chức liveshow tại Hà Nội và cuối cùng đã thu hút sự tham gia của hơn 10.000 khán giả. Vào thời hoàng kim những năm 2000, cát-xê cao nhất của Quang Vinh lên đến 15 triệu đồng/đêm diễn, còn kỷ lục chạy show trong một đêm lên đến 7 tụ điểm.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-8

Cả hai đã có những bước tiến thành công khi phát triển tên tuổi ở cả trong Nam lẫn ngoài Bắc

Trong khi đó, vào năm 1998, Đoan Trường tốt nghiệp từ Nga trở về quê nhà, sau khi ổn định công việc tại một tập đoàn dệt may nước ngoài thì quay trở lại âm nhạc với ca khúc “Đơn Côi” nhạc Hàn Quốc trong bộ phim ”Ước mơ vươn tới một ngôi sao”. Anh được biết đến là ca sĩ tiên phong hát và thu âm nhạc Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam. Giống như Quang Vinh, anh cũng là ca sỹ miền Nam sinh ra và trưởng thành tại TP. HCM, đã chinh phục thị trường âm nhạc miền Bắc và thành công vang dội ở khắp các tụ điểm ca nhạc, quán bar, phòng trà tại Hà Nội, Hải Phòng, Uông Bí, Hạ Long, Thanh Hóa. Trước Quang Vinh 2 năm vào ngày 30/4/2001 cũng tại công viên nước Hồ Tây, liveshow đầu tiên “Cám ơn tình yêu” đã thành công rực rỡ vì khán giả quá thích thú với dòng nhạc thị trường là lạ mà Đoan Trường mang từ Sài Gòn ra.

Lúc đó, ban ngày đi làm công ty, buổi tối anh chạy show cho 5 sân khấu, làm thêm công việc cho 3 quán bar, làm MC song ngữ. Nếu tính luôn thu nhập từ quay gameshow, tiền nhạc chuông, nhạc chờ, chạy show các tỉnh thành khắp cả nước thì thu nhập 1 tháng khoảng 10 cây vàng, trong khi lương đi làm công ty chỉ khoảng 2 cây vàng. Anh mua căn nhà đang ở, xây nhà mới, mua xe ô tô, thuê lái xe, stylist riêng, sắm sửa đầy đủ cho gia đình mình chỉ sau đúng 1 năm miệt mài "cày cuốc". Năm 2005, anh phát hành album “Hoàng tử đại dương” nên từ đó nick name này đã gắn liền với nghệ danh anh là như vậy!

Sự “mất tích” khỏi showbiz Việt một cách bí ẩn

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-9

Quang Vinh từng có thời gian đột ngột bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao tên tuổi

Đang nổi tiếng với vai trò ca sĩ, Quang Vinh gây sốc khi quyết định dừng việc ca hát mà cho đến nay cũng không rõ nguyên nhân thật sự. Anh từng tâm sự bản thân từng trải qua những nỗi buồn, khó khăn của cuộc sống, đến lúc mất điểm tựa, anh chọn cách đi du lịch, thư giãn, sắp xếp lại tinh thần, muốn trở thành Blogger du lịch để thỏa mãn niềm đam mê xê dịch của mình. Trước đó, “Hoàng tử sơn ca” từng thử sức ở các lĩnh vực như mở nhà hàng, quán cà phê, tiệm chụp hình cho đến nhân viên văn phòng, thiết kế, quản lý kinh doanh nhưng những trải nghiệm này không mấy thành công, cho đến khi anh tìm đến du lịch.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-10

Đoan Trường cũng đam mê du lịch giống như Quang Vinh

Đoan Trường cũng đột ngột tạm ngưng ca hát vào năm 2008 khi anh cảm thấy khoảng thời gian dành cho nghệ thuật trong vòng 10 năm (1998-2008) là quá đủ. Ngay từ đầu anh đã xác định mình đi hát chỉ cho bản thân vui vẻ trong khi những người khác, họ xác định đó là nghề nghiệp. Chơi vui mà được thành tựu như vậy thì đã quá mừng nên anh chẳng mong gì hơn thế. Không như Quang Vinh tự kinh doanh, Đoan Trường chỉ làm công ăn lương tại các công ty nước ngoài trong lĩnh vực dệt may và da giày, cuối cùng vươn lên vị trí Phó Tổng Giám Đốc với mức lương hơn 4.000 USD/ 1 tháng. Sau hơn 30 năm công tác, anh quyết định “nghỉ hưu” sớm, dành thời gian cho bản thân như quay lại showbiz trong nhiều sự kiện, khai trương hay đi du lịch khám phá và tham gia các công việc xã hội thiện nguyện.

Hai chàng “Hoàng tử” nói không với scandal

Chính là nhờ vào sự kín đáo, bình tĩnh, bản tính thân thiện, hiền lành đã giúp cho Quang Vinh và Đoan Trường nằm trong số ít nghệ sĩ né được scandal, tránh va chạm, không vạ miệng hay bị lôi kéo vào thị phi với các nghệ sĩ khác. Ngay cả đời tư, chuyện gia đình, tình yêu hay hôn nhân cũng chỉ tiết lộ chút ít vì cả hai hầu như không công khai trên các trang cá nhân. “Hoàng tử đại dương” thì đã không may mắn trong hôn nhân nên giờ đây anh sống một mình khi người mẹ ruột đã qua đời vừa tròn 1 năm.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-11

Đoan Trường bên cạnh người mẹ ruột

Hài lòng với cuộc sống viên mãn, an yên tự tại

Bắt đầu từ năm 2016, Quang Vinh chuyển hướng sang làm Blogger chuyên nghiệp, thực hiện những video giới thiệu các địa điểm du lịch khắp nơi trên thế giới tại những khách sạn hay resort 5 sao và giới thiệu nhiều món ăn độc đáo cùng với ê-kíp sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-12

Quang Vinh chuyển hướng sang làm Blogger du lịch bên cạnh vai trò ca sĩ

Kể từ sau cột mốc này, trang Fanpage và tài khoản Instagram của anh đã đạt mức theo dõi lớn, thậm chí còn hơn cả thời anh làm ca sĩ. Chương trình Quang Vinh Passport trên kênh YouTube của anh mỗi tập đều có hàng trăm nghìn lượt xem. Tính đến thời điểm hiện tại, “Hoàng tử sơn ca” đã bay đến 40 quốc gia trên thế giới. Trong đó, chuyến đi “khủng” nhất phải kể đến hòn đảo thiên đường Maldives. Anh cho biết mình đã chi đến 1 tỷ đồng cho chuyến đi này và khẳng định điều đó hoàn toàn xứng đáng vì đổi lại anh đã có được những trải nghiệm vô cùng quý giá.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-13

Đoan Trường dành thời gian cho niềm đam mê du lịch

Đoan Trường vẫn thi thoảng đi hát, tham dự nhiều sự kiện khai trương, talk show, truyền hình thực tế. Thời gian còn lại nam ca sĩ dành cho niềm đam mê xê dịch qua 55 quốc gia và hơn 220 tỉnh thành khắp nơi trên thế giới. Khác với Quang Vinh, anh thích khám phá, mạo hiểm và trải nghiệm nên việc đi theo tour các công ty du lịch có tổ chức sẽ giúp mọi việc suôn sẻ hơn. Sở hữu khối tài sản "khủng” là ngôi nhà trị giá 2.000 cây vàng tại quận 3 nhưng đời thường Đoan Trường khá giản dị. Mọi người dễ dàng thấy anh chạy xe máy cà tàng, mặc quần áo hàng chợ vài trăm nghìn đồng, xài điện thoại đời cũ, đi dép tổ ong, ăn cơm văn phòng buổi trưa 40 nghìn.

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-14

Cuộc sống của 2 hoàng tử” bất ngờ mất tích” khỏi showbiz Việt giờ ra sao?-15

Anh vẫn thi thoảng đi hát, tham dự nhiều sự kiện và khám phá các vùng đất mới

Theo arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/cuoc-song-cua-2-hoang-tu-bat-ngo-mat-tich-khoi-showbiz-viet-gio-ra-sao-c47a29969.html

Quang Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.