Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ

Ở tuổi 74, nghệ sĩ Mạc Can sống một mình trong căn nhà thuê. Ông bầu bạn với đài cát-sét và công việc viết chuyện ngắn, kịch bản.

Ở tuổi 74, nghệ sĩ Mạc Can sống một mình trong căn nhà thuê. Ông bầu bạn với đài cát-sét và công việc viết chuyện ngắn, kịch bản.

Clip cuộc sống neo đơn, không người săn sóc của Mạc Can tuổi xế chiều:

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-1

Sau khi xuất viện vào ngày 9/9, nghệ sĩ Mạc Can tiếp tục công việc thường ngày của mình, dù sức khỏe chưa hoàn toàn bình phục. Ngày 10/9, diễn viên Đất phương Nam đã ghé qua sân khấu kịch 5B để nhận tiền trợ cập và đến một nhà xuất bản để gửi hình ảnh thời trẻ của mình nhằm in ra thành sách. Hoàn thành công việc, ông lại trở về căn phòng mà mình đang thuê với giá 3 triệu đồng/tháng.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-2

Phòng của nam nghệ sĩ khá hẹp, không có nhiều đồ dùng có giá trị về tiền bạc nhưng lại có rất nhiều món đồ chứa đựng đầy tâm huyết, tình cảm của ông.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-3

Xung quanh phòng ông đều dán nhiều poster của các vở kịch do ông viết kịch bản. Ngay cả trên giường, nam diễn viên cũng đặt tấm hình poster của một bộ phim mà ông tham gia.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-4

Sách là đồ vật xuất hiện nhiều nhất trong phòng của nghệ sĩ Mạc Can. Hầu như những cuốn sách này đều do chính tay ông viết và cũng có những cuốn sách của bạn bè viết gửi tặng nam diễn viên.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-5

Tuy phòng không được rộng nhưng nam diễn viên dùng phần lớn diện tích của nó để lưu giữ các tác phẩm của mình.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-6

Những bằng khen, kỷ niệm chương cũng được ông treo trên tường. Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Mạc Can cho biết ông tự hào nhất là bằng khen Cuộc thi tiểu thuyết 2002 – 2004 của Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam trao tặng.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-7

Trước đây, nam nghệ sĩ viết chuyện ngắn bằng máy đánh chữ nhưng sau đó, ông đã chuyển sang dùng máy tính xách tay của người khác cho. Chính chiếc máy tính này đã giúp ông gặp được người chủ nhà tốt bụng.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-8

Tuy máy tính đã cũ và phải mang đi sửa nhiều lần nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn không từ bỏ nó.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-9

Bức chân dung được trạm bằng vỏ trứng do người hâm mộ tặng là món đồ mà ông rất quý. Khi có người đụng vào, Mạc Can đều sợ bị bong vỏ trứng.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-10

Đài cát-xét là ‘người bạn’ mỗi đêm của ông. Nam diễn viên sinh năm 1945 cho biết ông sẽ bật nghe khi ngủ và phải nghe băng thì mới ngủ được. Đây cũng là món đồ do người khác tặng cho ông.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-11

Bức tượng sư thầy bằng gỗ cũng là món đồ được ông yêu thích. Nam diễn viên chia sẻ mỗi khi buồn, ông lại đều ngồi ngắm bức tượng này.

 

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-12

Điện thoại, tẩu thuốc, ví, đồng hồ là những món đồ mà ông luôn mang theo trên người. Nhiều người khuyên Mạc Can nên bỏ hút thuốc vì đã lớn tuổi và có bệnh trong người, nhưng ông lại bông đùa: “Trời, cứ xúi bậy! Bỏ thì lâu chết lắm”.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-13

Quần áo của ông được đặt trên một tủ sắt nhỏ.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-14

Do tuổi đã cao, ngoài bệnh về tiêu hóa, chân ông bị đau khớp và hay ra ngoài làm việc nên phòng của Mạc Can vẫn có những chỗ không được gọn gàng. Tuy nhiên, nhìn vào đó mới thấy, cuộc sống hàng ngày của ông rất đơn giản với bát cháo trắng cùng lọ ruốc hay bánh xà phòng, túi giấy lau bình dân.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-15

Mạc Can chia sẻ do sống một thân một mình nên ông tự nấu bữa ăn mỗi ngày, nhưng lại không ăn uống đúng giờ giấc, khi đói mới ăn, có lúc lỡ quên thì lại thôi.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-16

Vật dụng trong phòng ông đều là những món đồ lâu năm.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-17

Xe máy của nghệ sĩ Mạc Can vẫn thường dùng khi đi làm. Ông cũng dự định mua một chiếc xe mới gọn nhẹ hơn, để tiện cho việc di chuyển vì xe cũ của nam diễn viên quá nặng, gây khó khăn khi di chuyển.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-18

Trò chuyện với nghệ sĩ Mạc Can, mọi người đều nhận xét ông là người rất lạc quan, hay pha trò cười cho mọi người. Dù đã 74 tuổi nhưng ông chỉ coi mình như 47 tuổi.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-19

Khi được hỏi đến sức khỏe của bản thân, ông đều nói giảm nói tránh để mọi người không phải lo lắng. Ở tuổi của nam diễn viên, nhiều người đã nghỉ hưu bên con cháu, nhưng ông lại luôn ra ngoài làm việc.

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ-20

Nghệ sĩ Mạc Can tiết lộ ngày 9/9, Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng đã đến nhà hỏi thăm và biếu tiền cho ông điều trị bệnh. Không những vậy, Trấn Thành cũng mời nam diễn viên đóng một bộ phim sắp tới. Ngày 13/9, ông sẽ đi diễn ở chùa nhân dịp Trung Thu cho trẻ em xem.

Theo VietNamNet


nghệ sĩ Mạc Can


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.