Cuộc sống giản dị, ấm cúng của MC Thảo Vân sau gần 20 năm gắn bó với 'Táo quân'

Bước sang tuổi 52, Thảo Vân có cuộc sống giản đơn nhưng ấm cúng bên cậu con trai thông minh, hiếu thảo.

MC gắn liền với 'Táo quân, 'Gặp nhau cuối tuần'

MC Thảo Vân sinh năm 1970, là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gala Gặp nhau cuối năm, Táo Quân, Làn sóng xanh, Ký ức vui vẻ... Chị để lại ấn tượng cho khán giả bởi giọng nói truyền cảm, lối dẫn mộc mạc nhưng duyên dáng, cuốn hút.

Ít người biết, trước khi trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng, Thảo Vân từng là một giọng hát hay. Năm học cấp 3, trong một hội diễn, chị cùng học sinh các trường được tham gia với các cô chú trong các đơn vị quân đội. Sau khi nghe Thảo Vân hát, Đoàn Nghệ thuật quân khu I đã tìm đến nhà xin bố mẹ cho chị gia nhập Đoàn.

Cuộc sống giản dị, ấm cúng của MC Thảo Vân sau gần 20 năm gắn bó với Táo quân-1

MC Thảo Vân được khán giả yêu mến bởi giọng nói truyền cảm, lối dẫn dắt mộc mạc nhưng cuốn hút.

Tuy nhiên, mới chân ướt chân ráo lên Đoàn chưa được 10 ngày, Thảo Vân nhận được giấy gọi nhập học theo diện tuyển thẳng của Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Nghe theo lời khuyên của người thân, chị quyết định đi theo con đường học hành.

Thời sinh viên, Thảo Vân từng đoạt 7 Huy chương Vàng cuộc thi giọng hát hay sinh viên Hà Nội . Sau khi thi Liên hoan tiếng hát sinh viên và đoạt huy chương vàng, chị từng là giọng ca chính của ban nhạc Hoa Sữa trong một thời gian.

Nhưng cuối cùng, Thảo Vân vẫn không chọn theo con đường âm nhạc. Chị trở về làm công chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội và tham gia dẫn một số chương trình. Và rồi, cơ duyên đưa đẩy chị đến với chương trình Gặp nhau cuối tuần.  

Trong chương trình Người phụ nữ hạnh phúc, Thảo Vân kể, một ngày nọ chị nhận được điện thoại của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ. Khi ấy, nhà văn Thu Huệ vẫn đang công tác tại Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam.

'Lúc chị Huệ gọi điện thoại thì tôi rất ngạc nhiên vì lúc đó tôi đang công tác ở Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Chị ấy bảo, có một chương trình như thế… như thế nên muốn mời tôi dẫn. Sau này tôi mới biết, trong một chương trình cho sinh viên, bạn Châu Anh - vợ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải có xem tôi dẫn.

Và đến khi chương trình 'Gặp nhau cuối tuần' tìm người dẫn thì bạn ấy có giới thiệu về tôi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã dò hỏi khắp nơi để tìm số điện thoại của tôi vì ngày đó điện thoại di động không phổ biến như bây giờ. Tôi nghĩ nhờ ông trời run rủi mà tôi được nhận một chương trình như thế', Thảo Vân nói.

Cuộc sống giản dị, ấm cúng của MC Thảo Vân sau gần 20 năm gắn bó với Táo quân-2

Thảo Vân và dàn sao 'Táo quân', tính đến nay chị đã có gần 20 năm đồng hành cùng chương trình.

Nổi tiếng từ Gặp nhau cuối tuần, Thảo Vân càng được khán giả yêu mến khi trở thành MC của Táo quân mỗi độ Tết đến xuân về. Gắn bó với chương trình suốt gần 20 năm qua, chị không chỉ là một người đồng hành trong chương trình, mà còn là người bạn thân thiết với nhiều nghệ sĩ cùng tham gia.

Thảo Vân chia sẻ với báo Nghệ An: 'Chúng tôi đã gặp gỡ, đồng hành cùng nhau trong suốt những năm tháng thanh xuân tươi trẻ. Bây giờ, đã bước sang tuổi 'qua bên kia núi rồi', tóc đã bạc cả, mà vẫn kề cận bên nhau. Thật sự quá tuyệt vời!

Chương trình còn ghi được những dấu ấn vô cùng đẹp trong lòng khán giả. Nghĩa là, những nỗ lực của chúng tôi được ghi nhận. Đó là niềm hạnh phúc và sự tự hào không gì sánh được'.

Cuộc sống giản dị, ấm cúng bên con trai

Bước sang tuổi 52, Thảo Vân có cuộc sống giản đơn nhưng ấm cúng bên cậu con trai thông minh, hiếu thảo. 

Ban ngày, chị làm tròn công việc tại Văn phòng Công đoàn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài ra, chị cũng sắp xếp thời gian để tham gia dẫn dắt các chương trình của đài truyền hình, lễ ra mắt phim, show diễn âm nhạc... Tối đến, Thảo Vân lại quây quần bên con trai hoặc tìm kiếm niềm vui trong những cuộc trò chuyện với bạn bè.

Cuộc sống giản dị, ấm cúng của MC Thảo Vân sau gần 20 năm gắn bó với Táo quân-3

Thảo Vân hạnh phúc vì có con trai giỏi giang, hiếu thảo.

Vài năm trước, Thảo Vân từng chia sẻ chị bị mắc một căn bệnh gây suy giảm trí nhớ, khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, hiện tại sức khỏe của chị đã ổn định. 

'Tôi bị vôi hóa bán cầu não trái. Đây là một căn bệnh phổ biến, có thể xảy đến với bất kỳ ai. Tôi chỉ bị sớm hơn mọi người một chút thôi. Hiện tại, tôi vẫn uống thuốc để bồi bổ trí não nên bệnh tình cũng có nhiều tín hiệu khả quan', MC Táo quân cho biết.

Cuộc sống giản dị, ấm cúng của MC Thảo Vân sau gần 20 năm gắn bó với Táo quân-4

Cuộc sống giản dị, ấm cúng của MC Thảo Vân sau gần 20 năm gắn bó với Táo quân-5

Những hình ảnh đời thường của MC Thảo Vân.

Sau khi trải qua  cuộc hôn nhân với NSND Công Lý, Thảo Vân vẫn độc thân, một mình nuôi con cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, chỉ bảo bản thân không cảm thấy cô đơn, bởi xung quanh luôn có con trai, gia đình, bạn bè kề cận.

Nói về chuyện tìm cho mình một bờ vai sau những thăng trầm trong tình cảm, Thảo Vân cho biết chị không chủ động tìm kiếm người mới, mà thuận theo duyên số. Nếu đã có duyên, không mong cầu, người ấy cũng sẽ tới. Nhưng ở thời điểm này, có lẽ duyên chưa đến với chị.

Điều khiến nhiều người ngưỡng mộ là sau khi 'đường ai nấy đi', Thảo Vân vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với NSND Công Lý và vợ mới của anh. Chính sự văn minh, hòa nhã của cả hai đã giúp con trai họ lớn lên có đầy đủ tình yêu thương của bố lẫn mẹ mặc dù không còn sống chung dưới một mái nhà.

Theo Tổ quốc 


Thảo Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.