Cuộc sống tuổi U90 ít ai biết của "Dung Ma Ma" độc ác, thâm hiểm phim Hoàn Châu Cách Cách

"Dung Ma Ma" Lý Minh Khải hiện tại vẫn đều đặn tham gia các sự kiện giải trí. Khác với hình tượng độc ác trên phim, ngoài đời bà được nhận xét là người giản dị, chan hòa.

Nữ diễn viên kỳ cựu Lý Minh Khải mới đây đã đăng tải trên mạng xã hội đoạn video cổ vũ mọi người hãy mạnh mẽ, vững tâm chống chọi với dịch Covid-19. Trong đoạn video, nữ diễn viên gạo cội lộ rõ mái tóc bạc trắng, bà đeo kính, mặc áo sơ mi đỏ đơn giản. 

Bà không tránh khỏi nghẹn ngào, xúc động, đôi mắt đỏ hoe và ngấn nước khi nhắc đến nỗi đau mà đồng bào mình đang gánh chịu. Đoạn clip của Lý Minh Khải nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội xứ Trung.

Cuộc sống tuổi U90 ít ai biết của Dung Ma Ma độc ác, thâm hiểm phim Hoàn Châu Cách Cách-1

Cuộc sống tuổi U90 ít ai biết của Dung Ma Ma độc ác, thâm hiểm phim Hoàn Châu Cách Cách-2

"Dung Ma Ma" bị ghét cay ghét đắng

Nhắc đến Lý Minh Khải, người ta thường nhớ ngay đến vai diễn Dung Ma Ma độc ác, thâm hiểm trong bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" nổi tiếng một thời.

Cũng vì hóa thân quá thành công vào vai diễn hung ác này, Lý Minh Khải từng phải chịu không ít những chuyện dở khóc dở cười ngoài đời thực.

Khi tác phẩm lên sóng, bà bị chửi rủa khi ra đường, taxi từ chối chở, thậm chí là bị ném trứng vào người. Sự ghét bỏ của khán giả đôi khi khiến người nghệ sĩ già chạnh lòng, bà kể:

"Có lần tôi đi ra phố, người ta nhận ra tôi và xôn xao tôi là người phụ nữ xấu xa đến độ nào mới đóng đạt vai đó. Đến giờ, sau nhiều năm dù bộ phim cũng đã nguội lạnh đi rồi, tôi vẫn chưa hết bị gọi là Dung Ma Ma. 

Tôi đi chợ mua rau, mua thịt, người ta mà nhận ra cũng không muốn bán cho bà già này. Họ bảo tôi độc ác quá, ăn uống làm gì và còn đuổi tôi đi chỗ khác mua. Tôi hiểu đó là thành công của bộ phim, nhưng là một người bình thường tuổi cao, quả có lúc buồn lòng".

Cuộc sống tuổi U90 ít ai biết của Dung Ma Ma độc ác, thâm hiểm phim Hoàn Châu Cách Cách-3

Cuộc sống tuổi U90 ít ai biết của Dung Ma Ma độc ác, thâm hiểm phim Hoàn Châu Cách Cách-4

Lý Minh Khải và Lâm Tâm Như trong Hoàn Châu Cách Cách (1998).

Dù phải chịu không ít chỉ trích của dư luận chỉ vì vai diễn nổi tiếng nhưng ngoài đời, Lý Minh Khải là người nghệ sĩ vô cùng được lòng bạn bè, đồng nghiệp.

Vốn trải qua tuổi thơ nghèo khó khi cha mất sớm, phải vất vả kiếm sống từ năm 11 tuổi, nữ diễn viên sinh năm 1963 chăm chỉ làm đủ mọi việc để trang trải cho cuộc sống.

Dù được xếp vào hàng ngũ ngôi sao hạng A ở Trung Quốc, bà vẫn giữ lối sống giản dị, chan hòa với mọi người. 

Trang Sina từng đưa tin, Lý Minh Khải là người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu. Hơn 20 năm qua, bà kiên trì chăm sóc chó, mèo hoang. Ở đoàn phim, bà thường nhặt đồ ăn thừa của thành viên trong đoàn cho vào túi để mang cho chó mèo. 

Khi đi xe bus, một cậu bé chủ động nhường chỗ nhưng bà vui vẻ từ chối vì cảm thấy mình vẫn còn đủ sức khỏe. Gặp khán giả ngoài đường, bà cũng thân thiện chấp nhận lời đề nghị chụp ảnh chung.

Tuổi U90 khỏe mạnh, bình yên

Hiện tại, ở tuổi 84, Lý Minh Khải vẫn đều đặn tham gia các sự kiện lớn nhỏ của làng giải trí. Thậm chí, khi bận rộn đóng phim, bà vẫn tuân thủ nghiêm túc các quy định của đoàn phim như dậy sớm hóa trang để ghi hình từ 4h, học thuộc kịch bản dù phải thức khuya.

"Tôi không được phép sai một chữ, phải tôn trọng tác giả. Muốn đổi một chữ, tôi cũng phải bàn bạc với người ta", nữ diễn viên gạo cội chia sẻ.

Cuộc sống tuổi U90 ít ai biết của Dung Ma Ma độc ác, thâm hiểm phim Hoàn Châu Cách Cách-5

Cuộc sống tuổi U90 ít ai biết của Dung Ma Ma độc ác, thâm hiểm phim Hoàn Châu Cách Cách-6

Lý Minh Khải xuất hiện trong những sự kiện giải trí.

Hiện tại, Lý Minh Khải sống ở Bắc Kinh. Bà vô cùng kín tiếng về đời tư nên truyền thông Hoa ngữ không khai thác được bất cứ thông tin nào về chồng con của bà.

Tuy nhiên, trang Ifeng từng cho biết, con cháu Lý Minh Khải phản đối bà lao lực trên phim trường. Song để đảm bảo sức khỏe của vợ, chồng bà - một thầy giáo về hưu - vẫn ủng hộ và thường theo bà đi đóng phim. 

Ngoài ra, hai vợ chồng bà cũng dành thời gian tuổi già bên nhau, ông thường xem phim, xem kich bà đóng. Ở tuổi U90, Lý Minh Khải là một trong những diễn viên được yêu mến, kính trọng bậc nhất showbiz Trung.

Theo Trí thức trẻ


Hoàn Châu cách cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.