Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong "Tây Du Ký"

Ít người biết trong Tây Du Ký có đến hai diễn viên đảm nhận vai Ngọc Hoàng, đó là Chương Ngọc Thiện và Vương Vệ Quốc. Cả hai đều có cuộc sống kín tiếng, khiến khán giả tò mò.

Tây Du Ký là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Nhiều nhân vật trong bộ phim đến nay vẫn được đánh giá là kinh điển, lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ngoài bốn thầy trò Đường Tăng, Bạch Long Mã, Quan Âm Bồ Tát hay Phật Tổ Như Lai... thì Ngọc Hoàng cũng là vai diễn nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Nhân vật này tuy rất phụ nhưng vẫn được khán giả nhớ đến và yêu mến.

Tuy nhiên ít người biết trong Tây Du Ký có đến 2 diễn viên đảm nhận vai Ngọc Hoàng, đó là hai nghệ sĩ gạo cội Chương Ngọc Thiện và Vương Vệ Quốc.

"Ngọc Hoàng" đầu tiên của phim Tây Du Ký

Chương Ngọc Thiện là người đầu tiên được đạo diễn Dương Khiết chọn cho vai Ngọc Hoàng trong phim Tây Du Ký năm 1986. Ông hóa thân thành nhân vật này trong tập phim Đại náo thiên cung.

Đến nay, cảnh phim Tôn Ngộ Không "quậy tung" hội bàn đào, uy hiếp thiên đình, khiến Ngọc Hoàng cũng phải khiếp sợ chui dưới gậm bàn đã đi vào tiềm thức của nhiều khán giả.

Dù chỉ xuất hiện một vài phút, nhưng nhân vật Ngọc Hoàng của Chương Ngọc Thiện vẫn để lại ấn tượng cho người xem. Nhiều ý kiến nhận xét nam diễn viên họ Chương đã khắc họa thành công hình ảnh Ngọc Hoàng, đưa nhân vật này sống dậy trên màn ảnh.

Đặc biệt, đạo diễn Dương Khiết cũng đánh giá rất cao màn kết hợp ăn ý và hài hước giữa "Ngọc Hoàng" Chương Ngọc Thiện và "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng. Nhờ sự xuất sắc của họ mà cảnh đại náo thiên cung đã trở thành phân đoạn kinh điển của Tây Du Ký.

Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-1

Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-2

Nghệ sĩ Chương Ngọc Thiện hóa thân thành Ngọc Hoàng trong "Tây Du Ký" 1986.

Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-3
Cảnh phim Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, khiến Ngọc Hoàng phải khiếp sợ chui dưới gậm bàn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Bản thân Chương Ngọc Thiện cũng chia sẻ dù không nhiều đất diễn nhưng Ngọc Hoàng vẫn là một trong những vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của ông. Không chỉ có tạo hình sát với nguyên tác, nhân vật này còn đem đến rất nhiều niềm vui, tiếng cười cho khán giả.

Tuy vậy, Chương Ngọc Thiện chỉ tham gia bản Tây Du Ký năm 1986. Trong phần phim tiếp theo được đạo diễn Dương Khiết làm thêm vào năm 2000, nam diễn viên không thể tham gia vì tuổi cao sức yếu. Đây là điều khiến Chương Ngọc Thiện vô cùng nuối tiếc.

Về đời tư, cũng giống như nhiều diễn viên của đoàn phim Tây Du Ký, Chương Ngọc Thiện rất kín tiếng. Những thông tin về ông vô cùng ít ỏi. Người ta chỉ biết, nam diễn viên sinh sống ở Bắc Kinh, là một nghệ sĩ kịch nói gạo cội của Đoàn kịch chính trị quân khu Bắc Kinh.

Ngoài Tây Du Ký, Chương Ngọc Thiện chỉ tham gia thêm hai phim truyền hình khác. Sự nghiệp của ông phần lớn gắn liền với kịch nói. Hiện tại, ngôi sao Tây Du Ký đã nghỉ hưu. Ở độ tuổi ngoài 90, ông có cuộc sống bình dị, kín đáo.

"Ngọc Hoàng" bị in hình lên... tiền vàng mã

Sau khi Chương Ngọc Thiện không thể tiếp tục tham gia Tây Du Ký, người được đạo diễn Dương Khiết gửi gắm, giao cho vai diễn Ngọc Hoàng trong phần 2 của bộ phim là nam diễn viên Vương Vệ Quốc.


Không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn họ Dương, nhân vật Ngọc Hoàng của Vương Vệ Quốc cũng được khán giả vô cùng yêu thích.

Tuy nhiên cũng vì quá thành công với Tây Du Ký nên Vương Vệ Quốc từng gặp phải một câu chuyện dở khóc dở cười. Chuyện là trong một lần về quê cúng bái tổ tiên, nam diễn viên phát hiện ra hình ảnh nhân vật Ngọc Hoàng do mình thủ vai được in trên tiền vàng mã.

Vương Vệ Quốc cho biết, dù rất hãnh diện khi được tham gia Tây Du Ký nhưng với ông việc bị in lên tiền vàng mã vẫn là một điều không đem lại may mắn, thuận lợi. Chính vì vậy, ông từng muốn tìm kiện người làm ra tờ tiền vàng mã trên để để đòi lại danh dự và hình ảnh của mình.

Tuy nhiên, Vương Vệ Quốc không thể thực hiện được việc này vì ấn phẩm vàng mã đã được lưu hành quá rộng rãi, nên không có cách nào tìm ra được người làm ra sản phẩm trên.

Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-4Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-5
Vương Vệ Quốc là người thay thế Chương Ngọc Thiện đảm nhận vai diễn Ngọc Hoàng trong phần 2 của "Tây Du Ký".

Vương Vệ Quốc sinh năm 1955, là diễn viên của Viện kịch nói Trung Quốc. Ít người biết, trước khi theo đuổi nghiệp diễn xuất, ngôi sao Tây Du Ký từng là một tiểu thương buôn bán ở chợ.

Nhờ sở hữu ngoại hình anh tuấn, phong độ, ông may mắn được một giáo viên dạy diễn chú ý tới. Người này đã hết lời khuyên Vương Vệ Quốc thi vào Học viện hý kịch Trung Quốc và giúp đỡ ông rất nhiều.

Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-6
Vương Quốc Vệ trong phim "Tam quốc diễn nghĩa".

Sau khi thi đỗ, Vương Vệ Quốc tích cực học tập, rèn luyện. Tốt nghiệp xong, ông được nhận vào Viện kịch nói Trung ương, rồi phấn đấu trở thành diễn viên hạng 1 cấp quốc gia.

Ngoài Tây Du Ký, Vương Vệ Quốc còn tham gia 2 đại danh tác nữa là Tam quốc diễn nghĩa và Thủy hử. Trong Tam quốc diễn nghĩa, ông đảm nhận vai danh tướng nhà Tào Ngụy - Trương Liêu, người đánh bại quân Đông Ngô trong trận chiến ở Hợp Phì.

Trong Thủy hử, nam diễn viễn hóa thân thành Lư Tuấn Nghĩa - vị anh hùng xếp thứ hai trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc.

Năm 2000, Vương Vệ Quốc được đạo diễn Dương Khiết mời vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký. Ngoài ra trong phim, ông còn đảm nhận thêm hai vai nữa là Sư đà lĩnh và yêu quái Bạch Tượng.

Hiện tại, Vương Vệ Quốc đã ở tuổi 65. Ông vẫn rất khoẻ mạnh và minh mẫn song không còn tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật. Mặc dù vậy, Vương Vệ Quốc thi thoảng vẫn nhận lời mời tham dự một số chương trình văn nghệ trên sóng truyền hình.

Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-7Cuộc sống kín tiếng, gây tò mò của hai nam diễn viên vào vai Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký-8
Một số hình ảnh hiện tại của ngôi sao "Tây Du Ký".

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-song-kin-tieng-gay-to-mo-cua-hai-nam-dien-vien-vao-vai-ngoc-hoang-trong-tay-du-ky-820211518115594.htm

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.