Cuộc sống trái ngược của "tứ đại mỹ nhân" màn bạc thập niên 90

Sau 3 thập kỷ rời xa màn ảnh, Diễm Hương, Việt Trinh, Hiền Mai và Y Phụng đều có cuộc sống và những ngã rẽ riêng.

Thập niên 90, Diễm Hương, Việt Trinh, Hiền Mai và Y Phụng đều là những mỹ nhân đình đám của màn ảnh Việt, họ cũng được xem là những "nữ hoàng ảnh lịch" khi xuất hiện dày đặc trên khắp các ấn phẩm lịch treo tường, bìa sổ lưu bút…

Đoàn Minh Tuấn là nhiếp ảnh gia nổi tiếng, từng bấm máy cho hàng loạt mỹ nhân như Diễm Hương, Việt Trinh, Diễm My, Thu Hà, Hiền Mai... Thập niên 90, ảnh của anh rất "đắt hàng", được nhiều nhà xuất bản chọn in lịch.

Trong mắt nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn, Việt Trinh ghi dấu ấn bởi vẻ sắc sảo, mơ màng đặc trưng còn Diễm Hương gây thiện cảm với nét đẹp trong sáng và ngọt ngào, Y Phụng gợi cảm và cá tính thì Hiền Mai lại rất đỗi dịu dàng và nữ tính.

"Ngày xưa, các cô ấy đẹp theo kiểu thuần khiết, tự nhiên, mỗi người một vẻ. Tôi nghĩ đó cũng là lý do mà khán giả vẫn bồi hồi khi nhớ đến "thế hệ vàng" của những thập niên trước", nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn nói với phóng viên Dân trí.

Sau hơn 3 thập kỷ rời xa màn ảnh, đến nay, cuộc sống của "tứ đại mỹ nhân" một thời vẫn được công chúng quan tâm.

Diễm Hương

"Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm Hương tên thật là Ngô Hoàng Diệu Hương (SN 1970), là một trong những mỹ nhân "làm mưa làm gió" màn ảnh Việt Nam những năm 1999-2000.

Chị là cái tên ăn khách nhất của dòng phim "mỳ ăn liền" khi tham gia loạt phim và để lại ấn tượng như Nước mắt học trò, Phạm Công - Cúc Hoa, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Vòng vây tội lỗi...

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-1Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-2Vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào của Diễm Hương thời trẻ khiến bao người mê đắm (Ảnh: Đoàn Minh Tuấn).

Sau ồn ào tình ái với doanh nhân Việt Kiều, Diễm Hương biến mất khỏi showbiz (giải trí) Việt. Bộ phim cuối chị tham gia là Những nẻo đường phù sa. "Minh tinh màn bạc" sau đó kết hôn với một luật sư hơn cô 18 tuổi và sống kín tiếng đến nay.

Tháng 8/2022, nữ diễn viên gây chú ý khi hội ngộ Lý Hùng trong dịp họp lớp gồm những cựu sinh viên khóa 1 của Đại học Điện ảnh TPHCM (nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM). Hiện tại, cô và gia đình đang sinh sống tại Mỹ. Cô có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã và 4 người con.

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-3Lý Hùng hội ngộ Diễm Hương năm ngoái (Ảnh: Facebook nhân vật).

Lý Hùng từng tiết lộ về nữ diễn viên: "Cô ấy kín tiếng từ xưa. Ngày xưa ở thời đỉnh cao, báo chí muốn phỏng vấn Diễm Hương khó lắm, cô ấy toàn trốn không à (cười). Nhiều sự kiện mời Diễm Hương đi, cô ấy cũng không đi. Nên cô ấy mất tin tức nhiều năm, bạn bè chúng tôi không ai biết".

Việt Trinh

Diễn viên Việt Trinh bắt đầu bén duyên với nghệ thuật từ những năm 1980. Sau 10 năm vào nghề, tên tuổi của cô mới thực sự tỏa sáng khi tham gia bộ phim Ngọc trong đá của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Nữ diễn viên dần trở nên quen thuộc với khán giả miền Nam khi tham gia loạt phim điện ảnh như: Đôi mắt người thương, Lệnh truy nã, Công tử Bạc Liêu, Sao em vội lấy chồng…

Năm 1996, Việt Trinh ghi dấu ấn sâu đậm với vai Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây Đô, được khán giả từ Bắc vào Nam yêu mến, săn đón. Nữ diễn viên mang ơn đàn anh - đạo diễn Lê Cung Bắc vì đã "khai sinh" ra mình lần 2 với dự án này.

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-4
Việt Trinh được nhiếp ảnh Đoàn Minh Tuấn miêu tả là mỹ nhân có đường nét sắc sảo, cuốn hút, đôi mắt to mơ màng (Ảnh: Đoàn Minh Tuấn).

Tuy nhiên, sau thành công của Người đẹp Tây Đô, Việt Trinh liên tục vướng vào những ồn ào được cho xuất phát từ bệnh ngôi sao của mình.

Năm 2004, Việt Trinh quay trở lại nghệ thuật với phim truyền hình Biển hát. Cô kiên trì đóng phim đến năm 2011 nhưng đều không vượt qua được cái bóng quá lớn của Người đẹp Tây Đô. Vì vậy, Việt Trinh quyết định tạm ngưng công việc diễn xuất, rẽ lối sang học đạo diễn, sản xuất phim. Đến tháng 1/2022, Việt Trinh tuyên bố giải nghệ.

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-5Tên tuổi của Việt Trinh gắn liền với phim "Người đẹp Tây Đô" (Ảnh: Tư liệu).


Mặc dù đã giải nghệ, Việt Trinh vẫn thường đối mặt với những ý kiến tiêu cực, cho rằng cô "hết thời", phải đi bán hàng online.

Đáp lại những bình luận ấy, người đẹp chia sẻ trên trang cá nhân: "Phương châm sống của tôi, biết đủ là sẽ đủ, biết giàu là sẽ giàu. Sống an toàn nhất, là làm đủ sống và biết lượng sức mình. Các bạn muốn so sánh tôi với ai cũng được, muốn miệt thị tôi như thế nào, tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm một điều duy nhất, đó là tối đi ngủ, được ngủ ngon".

Hồi tháng 6 vừa qua, diễn viên Việt Trinh hiếm hoi xuất hiện trước công chúng sau khi thông báo giải nghệ. Tại buổi tưởng niệm cố đạo diễn Lê Cung Bắc, nữ nghệ sĩ bất ngờ tiết lộ bản thân từng mắc bệnh trầm cảm.

Việt Trinh cho biết, 2 năm qua, cô đã đối diện với căn bệnh trầm cảm cấp độ 1, phải uống thuốc và vào viện 3 lần để điều trị. Thời điểm đạo diễn Lê Cung Bắc lâm bệnh, diễn viên 7X không ghé thăm vì sợ bị xúc động mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù đã gọi điện cho vợ chồng đạo diễn Lê Cung Bắc để nói rõ về hoàn cảnh của mình nhưng Việt Trinh vẫn cảm thấy có lỗi vì chỉ có thể đứng phía sau.

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-6
Sắc vóc của Việt Trinh hiện tại không có nhiều thay đổi so với thời hoàng kim (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về đời tư, thời gian gần đây (tháng 7) mạng xã hội lan truyền thông tin "Việt Trinh - Lý Hùng tái hợp, kết hôn tuổi U60". Các tin đồn còn nhắc đến "ảnh cưới" của cặp đôi khiến nhiều khán giả hoang mang.

Điều này khiến diễn viên Việt Trinh bức xúc, viết trên Facebook cá nhân ngày 8/7: "Mấy hôm nay mệt với tin lá cải này ghê. Mấy trăm người nhắn tin, gọi điện hỏi có thật không. Tôi và anh Lý Hùng bây giờ còn hứng thú gì mà lấy nhau nữa?".

Thực tế, diễn viên đang làm mẹ đơn thân. Trải qua nhiều thăng trầm, giờ đây, Việt Trinh hài lòng với cuộc sống nhẹ nhàng bên con trai.

Ngoài thời gian kinh doanh online, cô đi chùa, làm từ thiện hoặc về thăm vườn cây rộng 3.000m2 tại Bình Dương khi rảnh rỗi. Người đẹp vẫn thường livestream trò chuyện cùng khán giả trên mạng xã hội.

Y Phụng

Y Phụng - biểu tượng gợi cảm của màn ảnh Việt những năm 90 có phong cách thời trang cá tính, khác lạ so với nhiều mỹ nhân thời đó. Cô ghi dấu ấn với loạt phim như Hải đường trắng, Sóng tình, Áo trắng sân trường…

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-7Y Phụng - biểu tượng gợi cảm thập niên 90 (Ảnh: Đoàn Minh Tuấn).

Thời điểm đó, Y Phụng cùng lúc nhận 3 - 4 phim và trở thành một trong những gương mặt có cát-xê cao nhất của dòng phim thị trường. Ngoài đóng phim, Y Phụng còn đi diễn ở các sân khấu ca nhạc.

Thập niên 90, Y Phụng và Lý Hùng là một trong những cặp đôi màn ảnh được yêu thích. Họ cũng từng có 4 năm hẹn hò. Sau này, nữ diễn viên Hải đường trắng từng chia sẻ trên truyền thông về tình cũ: "Với tôi, anh Hùng vẫn là người mà tôi luôn quý và trân trọng. Tình cảm của tôi và anh Hùng là mối tình đẹp, để giờ này trở thành tri kỷ cùng nhau".

Năm 2005, khi sự nghiệp và nhan sắc đang ở đỉnh cao, diễn viên bất ngờ kết hôn, theo chồng sang Mỹ định cư. Cô vẫn hoạt động với vai trò ca sĩ, hát dòng nhạc trữ tình. Năm 2012, Y Phụng ly hôn. 4 năm sau đó, cô tái hôn và đón con đầu lòng vào cuối năm 2017.

Sau khi có con, Y Phụng thay đổi nhiều về tính cách, quan niệm sống. Trong cuộc trò chuyện với truyền thông năm 2019, Y Phụng cho biết trước khi có con, cô ham chơi, thích chưng diện.

Làm mẹ ở tuổi 40, người đẹp tập làm quen với việc thức khuya, dậy sớm. Năm đầu tiên sau sinh, nữ diễn viên bị trầm cảm, sau đó dần thích nghi và "nghiện" công việc làm "vú em" từ lúc nào không hay.

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-8Y Phụng hiện tại (Ảnh: Facebook nhân vật).


Ở tuổi 44, Y Phụng hài lòng với cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên chồng và con gái. Cô cho biết ông xã không phải doanh nhân mà là người có công việc bình thường.

Con gái là động lực để 2 vợ chồng cô nỗ lực, vun vén tổ ấm. Người đẹp từng tâm sự: "Đời ngắn lắm. Cứ vui và làm những việc mà mình yêu thích. Chúng ta phải tươi, không được héo mòn".

Hiền Mai

Hiền Mai được công chúng cả nước biết đến với vai cô giáo Mai trong phim Tuổi thần tiên (1995). Từ đây, sự nghiệp diễn xuất của cô lên như diều gặp gió. Không chỉ vậy, thời điểm đó, trên tường nhà của nhiều gia đình treo những cuốn lịch có in hình của Hiền Mai, gây ấn tượng bởi vẻ trong sáng, thuần khiết.

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-9Hiền Mai sở hữu nhan sắc kiều diễm cùng mái tóc suôn dài đặc trưng, chị là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" nổi tiếng thập niên 90 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Tuy nhiên, khi đang ở thời điểm thăng hoa trong sự nghiệp nghệ thuật, Hiền Mai bất ngờ gặp tai nạn trong lúc quay phim Ráng chiều ở Cần Giờ. Người đẹp bị chấn thương ở mặt, gãy đốt sống cổ thứ 5 và đốt sống lưng số 12.

Tai nạn đã trở thành cú sốc tinh thần lớn với Hiền Mai, khiến nữ diễn viên phải tạm xa sự nghiệp diễn xuất suốt thời gian dài để điều trị tổn thương.

Năm 2003, "nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai lên xe hoa với doanh nhân Hoàng Minh - người đã bỏ hết công việc tại Mỹ để về Việt Nam với nữ diễn viên. Thế nhưng, hôn nhân của cô gặp không ít sóng gió.

Có lần, trên sóng truyền hình, người đẹp từng thừa nhận vợ chồng cô đã nghĩ tới chuyện ly hôn. Cuối cùng, cả hai gác lại tất cả, cố gắng tìm ra tiếng nói chung để tiếp tục đồng hành bên nhau.

Năm 2022, Hiền Mai tạm gác công việc ở Việt Nam, qua Mỹ để chăm con trai Tony đi du học. Đây là lần đầu tiên nữ nghệ sĩ xa chồng, tự lập nhiều việc. Khi Hiền Mai sang Mỹ, ông xã doanh nhân hằng ngày gọi điện trò chuyện để cô không có cảm giác bị lạc lõng.

Cuộc sống trái ngược của tứ đại mỹ nhân màn bạc thập niên 90-10Diễn viên Hiền Mai hiện tại (trái) và diễn viên Lý Hương (Ảnh: Mộc Khải).

"Nữ hoàng ảnh lịch" từng cho biết, cô cảm thấy lạc lõng và lạ lẫm với mọi thứ bên Mỹ. Trong tương lai sau khi lo cho con trai có cuộc sống ổn định, Hiền Mai sẽ sớm trở về Việt Nam. Nữ diễn viên Tuổi thần tiên bày tỏ mong muốn của cô vẫn là được sống và già đi ở Việt Nam - nơi cho cô cảm giác bình yên và hạnh phúc.

Hiền Mai tiết lộ, thời gian qua cô phải đi lại giữa Việt Nam và Mỹ. Vì thế, cô không sắp xếp được thời gian phù hợp để đóng phim dù vẫn nhận được lời mời từ các đạo diễn, nhà sản xuất.

"Tôi mong rằng sắp tới, mình sẽ có thời gian phù hợp để trở lại màn ảnh, tham gia các dự án cùng bạn bè, đồng nghiệp", diễn viên chia sẻ.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/cuoc-song-trai-nguoc-cua-tu-dai-my-nhan-man-bac-thap-nien-90-20231020132501718.htm

Diễm Hương


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.