Cuộc sống tuổi xế chiều của 3 Triển Chiêu điển trai trên màn ảnh

Hà Gia Kính, Lữ Lương Vỹ, Tiêu Ân Tuấn... từng khiến triệu cô gái "xiêu lòng" khi hóa thân thành chàng Triển đại hiệp tài ba. Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của họ có nhiều khác biệt.

Bao Thanh Thiên là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X. Phim thành công đến mức đã ra mắt hàng loạt phiên bản khác nhau, trong đó nhân vật chiếm được nhiều tình cảm của fan nữ nhất là Triển Chiêu - chàng đại hiệp khôi ngô tuấn tú, võ nghệ cao cường.

Đã có nhiều tài tử hóa thân thành nhân vật này, song Hà Gia Kính, Tiêu Ân Tuấn và Lữ Lương Vỹ là ba cái tên được khán giả nhớ đến nhiều nhất và dành nhiều mỹ từ để khen ngợi.

Hà Gia Kính

Dù đã gần 30 năm trôi qua kể tử ngày bộ phim Bao Thanh Thiên 1993 lên sóng, nhưng nhân vật Triển Chiêu của Hà Gia Kính vẫn được nhiều người yêu mến và xem đó là một tượng đài khó có thể thay thế. Với diện mạo và tính cách quá phù hợp với nhân vật, không ngoa khi nói rằng, Hà Gia Kính chính là "Triển Chiêu kinh điển nhất màn ảnh".

Những năm 1990, Hà Gia Kính được yêu thích bậc nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, anh hiện không còn hoạt động trong showbiz mà chuyển hướng sang kinh doanh.

Cuộc sống tuổi xế chiều của 3 Triển Chiêu điển trai trên màn ảnh-1
Hà Gia Kính là Triển Chiêu được yêu thích nhất màn ảnh.

Ở tuổi ngoài 60, nam diễn viên là ông chủ giàu có, sở hữu một nhà máy sản xuất dược phẩm từ ngũ cốc, trang trại có diện tích lên đến 20.000m2 cùng nhiều tài sản giá trị khác. Thế nhưng, anh vẫn lẻ bóng một mình, không kết hôn, không sinh con dù được nhiều cô gái mến mộ.

Được biết, trong đời, Hà Gia Kính từng trải qua 2 mối tình sâu đậm với các nữ diễn viên Kim Tố Mai và Lý Uyển Hoa và nhiều tin đồn tình cảm. Với Kim Tố Mai, anh còn có lời hẹn ước: "Nếu đến 60 tuổi mà đều chưa kết hôn thì cả hai sẽ ở với nhau tới hết quãng đời còn lại", song hiện tại họ vẫn chẳng đến bên nhau.

Cuộc sống tuổi xế chiều của 3 Triển Chiêu điển trai trên màn ảnh-2
Ở tuổi ngoài 60, nam diễn viên vẫn độc thân, không kết hôn, sinh con.

Chia sẻ với truyền thông Hong Kong (Trung Quốc), Hà Gia Kính cho hay giờ đây anh đã không còn ý định lập gia đình, chỉ muốn dành thời gian cho công việc, đi đây đi đó, tận hưởng cuộc sống và làm từ thiện. Trên tờ Dongjiang Shibao, nam diễn viên nói một tuần anh thường dành 4 ngày ở công ty. Thời gian còn lại anh dành để đi du lịch, thăm bạn bè hoặc hay về ăn cơm cùng mẹ.

Trong cuộc sống đời thường, Hà Gia Kính cũng rất giản dị dù nắm trong tay gia sản trăm tỷ. Anh không dùng hàng hiệu hay ăn mặc cầu kỳ. Khi làm việc lẫn đi chơi, nam diễn viên thường mặc áo phông, đội mũ lưỡi trai. Lúc rảnh, anh tự nấu ăn ở nhà còn nếu bận, anh ăn ở các quán bình dân nhưng hợp khẩu vị.

Tiêu Ân Tuấn

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử, đặc biệt là đôi mắt cuốn hút, Tiêu Ân Tuấn từng là "hoàng tử cổ trang" của màn ảnh Hoa ngữ. Năm 1994, tên tuổi của anh được biết đến rộng rãi với vai Triển Chiêu trong Thất Hiệp Ngũ Nghĩa. Với vẻ ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ, rất ra dáng đại trượng phu, anh lọt vào hàng ngũ những chàng Triển đại hiệp được yêu thích nhất màn ảnh.

Sau vai diễn Triển Chiêu, Tiêu Ân Tuấn là ngôi sao được săn đón hàng đầu ở Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục. Anh liên tục đảm nhận vai nam chính trong nhiều bộ phim ăn khách như Tiểu Lý Phi Đao, Thanh Xà Bạch Xà, Trộm Long Tráo Phụng, Mộc Quế Anh Đại Phá Thiên Môn Trận, Thập Bát La Hán, Bảo Liên Đăng,...

Cuộc sống tuổi xế chiều của 3 Triển Chiêu điển trai trên màn ảnh-3
Dù không nổi danh như Hà Gia Kính nhưng Tiêu Ân Tuấn vẫn được khen ngợi là một trong những chàng Triển đại hiệp đẹp trai nhất.

Thế nhưng khoảng thời gian hoàng kim ấy của Tiêu Ân Tuấn không kéo dài được lâu vì ngày càng nhiều nghệ sĩ trẻ xuất hiện, khiến tên tuổi của anh bị giảm sút. Cùng lúc đó, nam diễn viên lại gặp phải hàng loạt biến cố trong cuộc sống nên không thể tập trung cho bất kỳ vai diễn chất lượng nào.

Danh tiếng đi xuống, đời tư phức tạp khiến cái tên Tiêu Ân Tuấn dần biến mất khỏi giới giải trí. Bản thân nam diễn viên cũng ý thức rõ được điều này. Vì thế, anh chọn cách dừng lại và rẽ sang con đường mới, thay vì cố gắng níu kéo sự nghiệp.

Cuộc sống tuổi xế chiều của 3 Triển Chiêu điển trai trên màn ảnh-4
Sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, hiện tại anh dành thời gian cho hai con và người thân, tận hưởng cuộc sống tuổi xế chiều.

Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ với nhiều ồn ào và tai tiếng, Tiêu Ân Tuấn chọn sống độc thân. Ở tuổi 55, chàng "Triển Chiêu" một thời vui vẻ tận hưởng cuộc sống, kiếm ít tiền nhưng được hưởng phước con cái. Phần lớn thời gian, anh đều "ở ẩn", ít khi chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội ngoại trừ một số bức ảnh kỷ niệm cùng hai cô con gái của mình.

Tâm sự về cuộc sống hiện tại, Tiêu Ân Tuấn cho hay: "Lúc này, tôi không còn mặn mà hào quang, danh vọng. Tôi muốn sống thật ý nghĩa bên gia đình và những người thân".

Lữ Lương Vỹ

Cuộc sống tuổi xế chiều của 3 Triển Chiêu điển trai trên màn ảnh-5
Lữ Lương Vỹ là Triển Chiêu được chú ý vì sinh ra ở Việt Nam.

Nếu như Hà Gia Kính là chàng Triển đại hiệp chiếm được nhiều tình cảm của khán giả Việt nhất, thì "Triển Chiêu" Lữ Lương Vỹ lại gây chú ý nhất bởi có mối lương duyên đặc biệt với Việt Nam.

Nam diễn viên vốn được sinh ra trong khu Chợ Lớn, TP.HCM. Cha mẹ anh là tiểu thương gốc Quảng Đông, di cư sang Việt Nam buôn bán. Lữ Lương Vỹ cùng 4 anh chị em lớn lên tại TPHCM cho đến năm 10 tuổi, cả nhà anh mới quay trở lại Hong Kong (Trung Quốc).

Sở hữu ngoại hình gai góc, nam tính cùng diễn xuất lôi cuốn, Lữ Lương Vỹ là một trong những "anh cả" nổi danh nhất của đài TVB. Bên cạnh vai Triển Chiêu, nam diễn viên còn tham gia nhiều dự án lớn như Nhân Tài Hoàng Phi Hồng, Anh Hùng Xạ Điêu, Tân Thủy Hử,... Cho đến hiện tại, Lữ Lương Vỹ đã đóng trên dưới 100 bộ phim.

Là tài tử màn bạc nức tiếng nên Lữ Lương Vỹ khá đào hoa. Sau 2 cuộc hôn nhân tan vỡ với 2 mỹ nhân đình đám là Châu Hải My và Quảng Mỹ Vân, Lữ Lương Vỹ gặp gỡ Dương Tiểu Quyên, một cô gái nổi danh trong giới doanh nghiệp Trung Quốc. Đây cũng là người vợ 3 có đóng góp lớn cho sự giàu sang, thành công của Lữ Lương Vỹ sau này.

Cuộc sống tuổi xế chiều của 3 Triển Chiêu điển trai trên màn ảnh-6
Lữ Lương Vỹ có cuộc sống giàu có, hạnh phúc bên bà xã và con trai.

Từ khi kết hôn với vợ là doanh nhân, Lữ Lương Vỹ dấn thân sang kinh doanh song song với hoạt động nghệ thuật. Công việc thuận lợi giúp nam diễn viên sở hữu nhiều bất động sản, máy bay riêng và các tài sản giá trị khác. Bên cạnh đó, anh còn có gia đình hạnh phúc bên vợ và con trai. Có thể nói, so với Hà Gia Kính và Tiêu Ân Tuấn, Lữ Lương Vy là người có cuộc sống viên mãn hơn hẳn.

Tuy giàu có nhưng vợ chồng Lữ Lương Vỹ vẫn giữ tính cách thân thiện, bình dị. Nam diễn viên đặc biệt tin vào Phật pháp, vì vậy ngoài diễn xuất, kinh doanh, ông tích cực làm từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng anh cũng nuôi dạy con trai phải biết sẻ chia, thông cảm với những mảnh đời bất hạnh.

Ở tuổi ngoại lục tuần, Lữ Lương Vỹ vẫn miệt mài tham gia các hoạt động giải trí để gần gũi với khán giả. Tuy không còn trẻ, anh vẫn đóng phim truyền hình, tham gia các chương trình lớn. Đáng chú ý, vẻ ngoài phong độ, trẻ trung của nam diễn viên trên màn ảnh liên tục khiến công chúng phải ngưỡng mộ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-song-tuoi-xe-chieu-cua-3-trien-chieu-dien-trai-tren-man-anh-20221006115604905.htm?fbclid=IwAR1Ekk7N9NpyaYT-ofTKo6frM9NaxOh7wAsv3X5LH4mt7rHqAQYc2nbQ4-o

sao Hoa ngữ


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.