Đại gia Đức An đòi vợ cũ hơn 276 tỷ đồng để cho con

Đại gia Đức An đưa ra yêu cầu đòi siêu mẫu Ngọc Thúy hơn 276 tỷ đồng. Đối với những tài sản đòi được từ vợ cũ, ông này tự nguyện chuyển vào tài khoản cho các con chung giữa 2 người.

Sáng 18/9, TAND TPHCM mở phiên xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa nguyên đơn Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bị đơn Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) sau hơn 12 năm thụ lý.

Đại gia Đức An đòi vợ cũ hơn 276 tỷ đồng để cho con - 1

Siêu mẫu Ngọc Thúy có mặt tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Gần 9h, siêu mẫu Ngọc Thúy xuất hiện tại tòa. Ông An vắng mặt sáng nay vì chăm con ốm, ủy quyền cho người đại diện tham gia phiên tòa.

Trong phần thủ tục, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông An) đề nghị HĐXX triệu tập những người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến tòa, bởi lời khai của họ có vai trò quan trọng trong vụ án nhưng lại vắng mặt.

Sau khi hội ý, HĐXX không chấp nhận yêu cầu của luật sư Trạch, bởi người có quyền nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập hợp lệ lần hai đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ kéo dài trong 3-5 ngày.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện cho ông Đức An nói quá trình thụ lý người này đã đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ôtô và một xe máy.

Bên cạnh đó, nguyên đơn yêu cầu tòa án công nhận 9 căn hộ tại phường Bến Nghé, quận 1 (TPHCM) là tài sản riêng của mình. Đồng thời, nguyên đơn đề nghị HĐXX buộc bị đơn trả lại cho mình số tiền hơn 276 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đòi được từ vợ cũ, ông An đề nghị tòa chuyển vào tài khoản của con chung với bà Thúy.

Đại gia Đức An đòi vợ cũ hơn 276 tỷ đồng để cho con - 2

Đại diện cho đại gia Đức An trình bày các yêu cầu (Ảnh: Xuân Duy).

Ngược lại, phía bị đơn cho rằng giữa bà và ông An có quan hệ hôn nhân hợp pháp và có 2 con. Tuy nhiên, quá trình chung sống không tìm được tiếng nói chung, 2 người đã ly hôn tại tòa án Mỹ.

Trong quá trình hôn nhân giữa nguyên đơn và bị đơn có tạo lập một khối tài sản chung và chưa được chia. Từ đó, bà Thúy phản tố yêu cầu chia số tiền 78 tỷ đồng (mỗi người 39 tỷ đồng), buộc ông An chia đôi giá trị 5 căn biệt thự tại Bình Thuận trị giá 11 tỷ đồng do đây là tài sản hình thành trong quá trình hôn nhân và bà đã giao cho nguyên đơn quản lý.

Ngoài ra, nữ siêu mẫu đề nghị HĐXX xác định căn hộ tại quận 7 (TPHCM) là tài sản riêng của mình.

Đối với yêu cầu trên, đại diện nguyên đơn cho rằng phản tố của bị đơn chưa được thụ lý nên đề nghị dừng phiên tòa nhưng tòa không chấp thuận.

Phiên tòa tiếp tục xét hỏi.

Theo hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ vào năm 2006. Họ có 2 con chung. Đến tháng 3/2008, vợ chồng Ngọc Thúy ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An khởi kiện, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)... Ông cho rằng, số tài sản trên ông "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu".

 Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/dai-gia-duc-an-doi-vo-cu-hon-276-ty-dong-de-cho-con-20230918111638842.htm?fbclid=IwAR2Tc49q9L6TS3JpNpqeeizMfw7fwL-tpNvzGB8zKx66QhUkxmG_6-tSZy0

đại gia Đức An

Ngọc Thúy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.