Đàm Thu Trang: "Tôi không phải ca sĩ tay ngang"

Người đẹp thẳng thắn nói về nghi án sử dụng botox và về những phức tạp của showbiz Việt.

Người đẹp thẳng thắn nóivề nghi án sử dụng botox và về những phức tạp của showbiz Việt.

Từng tham gia cuộc thi Vietnam"s Next Top Model và để lại nhiều ấntượng, nhờ đó Đàm Thu Trang được biết đến nhiều hơnvới danh hiệu người mẫu, con đường tiến đến showbiz của cô khá thuận lợi. Saumột thời gian im lắng khá lâu, người đẹp xuất hiện tại những sự kiện lớn nhỏ ởTP.HCM. Tuy nhiên, sự xuất hiện mới đây nhất với khuôn mặt khá lạ, khiến nhiềungười đặt nghi vấn người đẹp có can thiệp phẩu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặtmình. Cũng rất thẳng thắn khi giải đáp nghi vấn này, Đàm Thu Trang cho biết côkhông sử dụng bất kì phương pháp thẩm mỹ nào cả.

Không muốn mang danh chân dài đi hát

Sau hơn một năm Nam tiến, cảmxúc về Sài Gòn của chị thế nào?

Tôi thấy mảnh đất này có một sức hút kỳ lạ đối với bản thân mình, tôi nghĩ ai đãở đây rồi sẽ rất khó để dứt ra. Hơn một năm qua, thực sự cũng có lúc tôi thấychán nản vì công việc không được như ý muốn, lúc đó, tôi cũng nghĩ tới việc haylà quay về Hà Nội, nhưng ơn trời mọi thứ rồi cũng đâu vào đó. Tôi đã có nhữngngười bạn rất tốt ở đây, cộng thêm số cơ hội mà mảnh đất này mang đến ngày càngnhiều, điều đó đã khiến tôi giờ đây thực sự không muốn dời xa...(cười).

Đàm Thu Trang: "Tôi không phải ca sĩ tay ngang"
 



Lí do gì khiến chị quyết định xa Hà Nội để Nam tiến, nghe nói cótiếng gọi tình yêu từ một anh nhà báo nào đó rất điển trai?

Tôi Nam tiến không phải vì tiếng gọi tình yêu, khi tôi vào Sài Gòn là đểdự thi Vietnam"s Next Top Model, sau chương trình đó tôi cũngđi hát nhưng chỉ mang tính chất thử nghiệm, như một sự tập dượt trướckhi có những quyết định lớn hơn.

Còn chuyện đi theo tiếng gọi của một anh nhà báo đẹp trai nào đó thì tôixin nói thế này. Ngày đầu tiên tôi vào đây, người quản lý giúp tôi mọiviệc chính là nhà báo Phạm Thành Trung, và nếuai đã từng đọc cuốn sách rất nổi tiếng của anh ấy “Không lạc loài” thìsẽ hiểu liệu tôi và anh ấy có thể có gì đó như bạn nói không... (cười).

Chị nghĩ mình có nên làm một điều gì đó để gây ấn tượng mạnh cho sựxuất hiện của mình khi mà Vpop hiện nay đang có quá nhiều ca sĩ?

Ý bạn nói tới việc tạo scandal đúng không? Tôi dám chắc là sẽ không cóchuyện ca sĩ Đàm Thu Trang lên sân khấu và cố tình khoe thân thể ra đểkiếm danh và kiếm tiền đâu. Tôi cũng thích sexy, nhưng sexy vừa phảithôi. Tôi nghĩ nếu có sự sexy trong giọng hát là tuyệt vời nhất, và tôiđang cố gắng để có được điều này.

Có ý kiến, nghệ sĩ khi trả lời báo chí thường hay nói quá về mình,nhưng thực sự con người thật của họ chưa chắc đã tuyệt vời như trên sânkhấu và báo chí. Chị nghĩ sao?

Tôi không biết người khác thế nào, nhưng với bản thân tôi, tôi cũng nhậnđược khá nhiều lời khen ngợi về sự thân thiện và hòa đồng. Tôi rất sợ sựgiả dối, bởi bản thân là người không có khả năng cao để giữ được nhữngbí mật vì thế tôi sợ bị lộ lắm. Tôi nghĩ chân thật ngay thẳng vẫn tốthơn, đỡ mệt đầu.

Quay trở lại Vietnam"s next Top Model một chút, chị có nghĩ đó chínhlà điểm xuất phát thuận lợi cho con đường chị chọn lựa?

Có thể nói đây là bệ đỡ cho tôi, vì thực sự chương trình cũng giúp tôiPr và đưa hình ảnh của tôi đến công chúng một cách rộng rãi.

Tuy nhiên, sau khi tham dự Vietnam"s Next Top Model tôi bị gắnvào mình mác chân dài đi hát, dù trên thực tế trước đó tôi đã được đàotạo bài bản để trở thành ca sĩ tại trường Nghệ thuật quân đội. Mọi ngườikhi đó thậm chí còn nghi ngờ tôi rằng không biết cô này có mang thêm mộtthảm họa gì cho nhạc Việt hay không. Thực sự tôi cảm thấy rất buồn vềđiều đó, vì thế có thể nói VNNTM vừa là bệ đỡ nhưng cũng lại là áp lựccho tôi để thoát ra khỏi cái bóng của chương trình.

Vừa rồi nhà tổ chức chươngtrình VNNTM và các thí sinh, BGK có điều qua tiếng lại, chị có ý kiến gì không?

Thực sự về chương trình này đến giờ tôi không còn chút cảm xúc nào nữa. Và nếunhư tôi có kể lại thì nó cũng chỉ là câu chuyện thôi, nó không còn có cảm xúccủa tôi ở trong đó vì thế bây giờ tôi không muốn nhắc lại cuộc thi này một chútnào.

Đàm Thu Trang: "Tôi không phải ca sĩ tay ngang"
 



Tôi chưa bao giờ phẩu thuật thẩm mỹ

Nhiều người nghĩ ca sĩ là nghề dễ kiếm tiền, chị thấy sao?

Tôi cũng không biết trả lời câu hỏi này cụ thể thế nào, nhưng tôi thấythu nhập của mình đủ để  thuê một căn hộ thoải mái, sinh hoạt cũng mứctrung bình khá và tôi còn có thể giúp bố mẹ và các em. Như thế khôngbiết có gọi là dễ kiếm tiền không.

Chị tự thấy “tài sản” mà chị có để chinh phục showbiz và khán giảcủa mình là cái gì?

Tôi nghĩ những cái tôi có không phải là sắc đẹp hay tiền bạc. Tôi làngười giầu có về tình cảm và cũng có một giọng hát đủ để làm vui lòngmọi người. Tôi thấy mình gặp rất nhiều may mắn khi bên cạnh lúc nào cũngcó rất nhiều người yêu thương và nâng đỡ mình.

Chị thấy mình có khả năng nghệ thuật từ khi nào?

Từ rất bé tôi đã thích được chú ý, nếu đi đường mà được ai nhìn và khenxinh thì tôi thích lắm... (cười). Ngày đó, nhà tôi ở gần sân vận độngnên thỉnh thoảng cũng có những ca sĩ như Ngọc Sơnhay Đàm Vĩnh Hưng về hát. Mỗi lúc như vậy tôilại nghĩ không biết sau này mình có thể trở thành ca sĩ như họ haykhông. Và tôi đã quyết tâm theo con đường nghệ thuật từ ngày đó.

Chị có nghĩ sắc đẹp cũng là một vũ khí hỗ trợ đắc lực cho sự thànhcông của mình không?

Tôi nghĩ là có, nếu làm nghệ thuật mà không đẹp thì cũng bất lợi lớnđấy.

Và vì thế mà chị đã phẫu thuật thẩm mỹ để mình trở nên đẹp hơn?

Tôi ủng hộ chuyện dao kéo để làm cho mình trở nên đẹp hơn, đó là chuyệnbình thường mà. Ai cũng có nhu cầu được đẹp hơn trong mắt mọi người.

Bản thân tôi cách đây mấy ngày, sau khi tôi họp báo ra mắt album thìcũng bị nói rằng đã phẫu thuật bơm botox và kéo cho cằm dài ra. Thực sựtôi rất buồn cười bởi suy nghĩ đó. Ngày bé, tôi rất ghét vì thường bịmọi người gọi là "cằm nhọn”, nhưng thực sự bây giờ cái cằm nhọn của tôilại là mơ ước của nhiều người. Bản thân tôi hiện giờ rất tự hào về cáicằm của mình. Tôi không mất tiền phẫu thuật mà lại có một cái cằm rấthợp thời, và khiến nhiều người ghen tỵ (cười lớn). Nên tôi nghĩ chẳngviệc gì phải chứng minh việc mình có phẫu thuật hay không.

Đàm Thu Trang: "Tôi không phải ca sĩ tay ngang"
 

Có ý kiến, ca sĩ rấtthích dùng hàng hiệu để chứng minh đẳng cấp của mình, chị thì sao?

Tôi có đọc đâu đó một câu thế này “con lừa dù có đóng yên cương vào thìcũng không thể trở thành tuấn mã được”. Nên tôi nghĩ cái chất của bạnmới là quan trọng chứ không phải những thứ bạn đắp vào người sẽ làm nênđẳng cấp cho bạn.

Chị nghĩ gì về những giải thưởng âm nhạc hiện nay?

Giải thưởng cũng quan trọng, nhưng tôi nghĩ để có được dấu ấn trong lòngcông chúng sẽ là mục tiêu đầu tiên trong sự khởi nghiệp của mình.

Vậy chị có giật mình khi đàn anh Mr. Đàm tuyên bố rằng “Tôi đã chántất cả các loại giải thưởng”?

Tôi tôn trọng quyền tự do ngôn luận của mọi người, người ta thích thìngười ta nói thôi.

Vậy chị có nể câu nói đó hay suy nghĩ của anh ấy không?

Tôi thực sự không quan tâm lắm, tôi không đọc bài báo có câu phát ngôncủa anh ấy mà chỉ nghe mọi người kể lại. Tôi nghĩ nghệ sĩ lớn như anh ấyvới những thành công đang có chẳng cần phải phát ngôn như vậy làm gì. Vàcũng có thể do nhà anh ấy hiện đang chật hết chỗ để chứa giải thưởng,mỗi lần dọn nhà mệt quá nên anh ấy chán chăng.

Cám ơn Đàm Thu Trang, chúc chị luôn thành công.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.