Đàm Vĩnh Hưng: "Ông hoàng" hay bị hạ bệ nhất

Dù được xưng tụng là “ông hoàng nhạc Việt”, Đàm Vĩnh Hưng vẫn thường xuyên bị đồng nghiệp hạ bệ, thậm chí là chê bai giọng hát.

Dù được xưng tụng là “ông hoàng nhạc Việt”, Đàm Vĩnh Hưng vẫn thường xuyên bị đồng nghiệp hạ bệ, thậm chí là chê bai giọng hát.

Không thể phủ nhận lượng khán giả của riêng Đàm Vĩnh Hưng. Anh cũng là giọng ca được lòng các nhà sản xuất và thường xuyên xuất hiện ở các vị trí ghế nóng.

Thế nhưng, đi kèm với những thành công đó, Mr Đàm luôn phải đối diện với những lời phủ nhận về giọng hát và chuyên môn của anh.

Không cần đợi đến những lời chê mới đây của nhạc sĩ Vinh Sử, Đàm Vĩnh Hưng từng bị cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn đến đau lòng.

Tháng 5.2015, trả lời phỏng vấn của một tờ báo, vị nhạc sĩ đáng kính cho hay: “Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi vậy thôi, tôi không cho là ca sĩ đúng nghĩa. Tôi chỉ cho Đàm Vĩnh Hưng là một người hát. Đàm Vĩnh Hưng cố hát nhạc xưa, nhạc vàng mà hát có ra đâu".

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng hay bị hạ bệ nhất - Ảnh 1.

Cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Chưa hết, tác giả của “Buồn ơi, xin chào mi” tiết lộ thêm: “Đàm Vĩnh Hưng hát bài 'Ai đưa em về' của tôi, tôi bảo "con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm".Tôi không thích, tôi nói thẳng luôn...".

Ông thẳng thắn khẳng định: “Thật ra, giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu!...

Nếu đem so sánh Tuấn Ngọc với Đàm Vĩnh Hưng, người ta vẫn thích nghe Tuấn Ngọc hát nhiều hơn”.

Những chia sẻ của nhạc sĩ Ánh 9, một trong những tên tuổi gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam về Đàm Vĩnh Hưng đã thực sự khiến dư luận dậy sóng.

Thời điểm đó, dù “ông hoàng nhạc Việt” đã có những phản ứng gay gắt, tuy nhiên phần lớn, giới nghệ sĩ đều lên tiếng ủng hộ tác giả “Cô đơn”.

Không chỉ bị nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 “chê”, Đàm Vĩnh Hưng cũng có những cuộc “đụng độ” với Thanh Lam, người từng được anh xem là thần tượng thuở mới vào nghề.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng hay bị hạ bệ nhất - Ảnh 2.

Thanh Lam.

Đổi lại, gần như chưa khi nào diva xem trọng giọng hát của anh. Năm 2012, khi Đàm Vĩnh Hưng lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo cuộc thi The Voice, Thanh Lam đã thẳng thừng chia sẻ rằng, cô không hiểu Mr Đàm có gì để dạy người khác?

Cô cho biết, khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực.

Cuộc chiến mới đây nhất của Đàm Vĩnh Hưng là với Tùng Dương về dòng nhạc bolero. Những phát ngôn của Tùng Dương về dòng nhạc "sến" đã bị Mr Đàm lên án không thương tiếc. Và có vẻ như, những tranh cãi giữa “ông hoàng nhạc Việt” và divo vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Theo Lao Động


Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.